Chicago Auto Show 2019 ford Ford F-Series Super Duty

Ford เปิดตัว F-Series Super Duty 2020 พร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 7.3 ลิตร

Ford ได้จัดการจับเอา Ford F-Series Super Duty มารีเฟรซด้วยชุดอัพเกรดใหม่ ที่มาพร้อมกับการเพิ่มขนาดเครื่องยนต์เป็น V8 ขนาด 7.3 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 6.2 ลิตร Ford ยังคงมุ่งมั่นเน้นรายละเอียดในเรื่องของประสิทธิภาพ โดยทางค่ายเองกล่าวว่า…

Home / AUTO / Ford เปิดตัว F-Series Super Duty 2020 พร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 7.3 ลิตร

Ford ได้จัดการจับเอา Ford F-Series Super Duty มารีเฟรซด้วยชุดอัพเกรดใหม่ ที่มาพร้อมกับการเพิ่มขนาดเครื่องยนต์เป็น V8 ขนาด 7.3 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 6.2 ลิตร

Ford ยังคงมุ่งมั่นเน้นรายละเอียดในเรื่องของประสิทธิภาพ โดยทางค่ายเองกล่าวว่า เครื่องยนต์ V8 ตัวใหม่นี้ เป็นบล็อคเครื่องยนต์เบนซินที่ทรงพลังที่สุดในรุ่นเดียวกัน หรือที่เรียกกันว่า Best In Class เลยทีเดียว ซึ่งนอกจากเครื่องยนต์ V8 ใหม่แล้ว Ford ยังได้เปิดตัวระบบส่งกำลังใหม่ด้วย นั่นก็คือ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 speed ใหม่ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงยังมีโหมดการขับขี่ใหม่เพิ่มมาอีกด้วย คือ Normal, Tow / Haul, Eco, Slippery และ Deep Sand and Snow

การออกแบบรูปร่างหน้าตาก็ได้รับการอัพเกรดมาใหม่เช่นนกัน เริ่มด้วยรูปโฉมด้านหน้า ที่มาพร้อมกับไฟ LED ใหม่ กันชนหน้า – หลังใหม่ กระบะท้ายดีไซน์ใหม่ รวมไปถึงการตกแต่งภายในก็มีการปรับปรุงมาใหม่เช่นกัน

ในส่วนของ 2020MY นั้น Super Duty จะได้รับ Pro Trailer Backup Assist มาใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ขับลากพ่วง Trailer ขนาดใหญ่เข้าไปในพื้นที่แคบ ๆ ได้ง่ายกว่าเดิม รวมไปถึง Super Duty ยังมาพร้อมกับโมเด็ม 4G LTE ที่สามารถปล่อย Wifi และรองรับการเชื่อมต่อเข้าระบบได้ถึง 10 อุปกรณ์ด้วยกัน

ระบบความปลอดภัยของ Super Duty ที่จะมีมาให้ก็คือ ระบบเตือนรถออกนอกเลน, ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ที่ครอบคุลมไปถึงรถลากพ่วง Trailer ด้านหลังด้วยเช่นกัน, ระบบป้องกันการชนล่วงหน้า พร้อมระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ และระบบตรวจจับคนเดินเท้า โดยอุปกรณ์เหล่านี้นั้นจะมีมาให้ในเฉพาะรุ่น XLT ขึ้นไป

Ford F-Series Super Duty 2020 จะไปถึงมือตัวแทนจำหน่ายใน ทวีปอเมริกาเหนือในช่วงประมาณเดือน มิถุนายน – สิงหาคม ปีนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการเปิดแนะนำตัวที่งาน Chicago Auto Show 2019 ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ก่อน