Geneva Motor Show 2019 Seat Ibiza Skoda Skoda Kamiq Vision X Volkswagen Polo Mk6 รถ SUV

เปิดภาพ การตกแต่งภายในของ Skoda Kamiq อย่างเป็นทางการ

Skoda ได้เปิดเผยภาพการตกแต่งภายในของ Skoda Kamiq ในเวอร์ชั่นผลิตจริง ที่ลือมาว่าได้ดีไซน์มาจาก รถ SUV ตัวต้นแบบ Vision X ก่อนจะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2019…

Home / AUTO / เปิดภาพ การตกแต่งภายในของ Skoda Kamiq อย่างเป็นทางการ

Skoda ได้เปิดเผยภาพการตกแต่งภายในของ Skoda Kamiq ในเวอร์ชั่นผลิตจริง ที่ลือมาว่าได้ดีไซน์มาจาก รถ SUV ตัวต้นแบบ Vision X ก่อนจะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2019 ในเดือนมีนาคมนี้

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกจอง Skoda Kamiq ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบนั้น ค่อนข้างดูดีเลยทีเดียว แต่กลับกันการตกแต่งภายในที่ลือมาว่าได้ดีไซน์มาจากรถ SUV ตัวต้นแบบ กลับแตกต่างอย่างสิ้นเชิง โดยการตกแต่งภายในของ The new SUV รุ่นใหม่นั้นจะดูธรรมดาต่างจากรถตัวต้นแบบอย่าง Vision X ที่ดูล้ำสมัยไปเยอะมาก ส่วน Platform ที่ Skoda Kamiq จะได้รับนั้นก็คือ Platform MQB-A0 ที่ได้แชร์การใช้ร่วมกันกับ Seat Ibiza และ Volkswagen Polo Mk6 

มีรายงานว่า Skoda Kamiq อาจจะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 บล็อคคือ เครื่องยนต์เบนซิน TSI Evo 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร, เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ TSI Evo ขนาด 1.5 ลิตร และ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ TDI ขนาด 1.6 ลิตร โดยพละกำลังของเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร นั้นคาดว่าจะส่งกำลังได้ 95 – 150 แรงม้าเลยทีเดียว ส่วนระบบส่งกำลังนั้นก็น่าจะมีให้เลือกทั้ง ระบบเกียร์ธรรมดา 5 speed, ระบบเกียร์ธรรมดา 6 speed และ ระบบเกียร์ DSG dual-clutch 7 speed ส่วนระบบขับเคลื่อนแบบ AWD นั้น คาดว่าจะไม่มี

อุปกรณ์ภายในของ Skoda Kamiq ก็จะมีระบบ Infotainment พร้อมหน้าจอ Touchscreen ขนาดใหญ่ พร้อมระบบนำทางอัตโนมัติ รองรับการใช้งานได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto, อุปกรณ์ชาร์จ Smartphone แบบ Wireless ไร้สาย Skoda Phonebox, เก้าอี้โดยสารพร้อมระบบอุ่นร้อน ส่วนอุปกรณ์ช่วยในการขับขี่ที่ Skoda Kamiq จะได้รับก็คือ Adaptive Cruise Control, ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Detection และ ระบบเรด้าร์เตือนเมื่อมีรถวิ่งผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert