LEAF Education nissan nissan LEAF ข่าวรถยนต์ นิสสัน นิสสัน ประเทศไทย นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้า

Nissan ปลื้มคนไทยสนใจในยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้กิจกรรม LEAF Education

นิสสัน ประเทศไทย เผยถึงความสนใจของประชาชนเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้กิจกรรม “LEAF Education” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และการใช้งานที่ถูกต้อง โดยมีจัดแสดงเทคโนโลยีของ นิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก พร้อมแนวคิดของการเคลื่อนที่ในอนาคตของนิสสัน หรือ…

Home / AUTO / Nissan ปลื้มคนไทยสนใจในยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้กิจกรรม LEAF Education

นิสสัน ประเทศไทย เผยถึงความสนใจของประชาชนเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้กิจกรรม “LEAF Education” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และการใช้งานที่ถูกต้อง โดยมีจัดแสดงเทคโนโลยีของ นิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก พร้อมแนวคิดของการเคลื่อนที่ในอนาคตของนิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility)

นิสสัน ลีฟ

สำหรับในกิจกรรม ได้จัดแสดง นิสสัน ลีฟ ใหม่ พร้อมการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ โดยมีการนำเสนอข้อมูลผ่านสื่อรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ไฟฟ้าของนิสสันหรือ “Leaf Ambassador” ที่พร้อมตอบในทุกข้อสงสัยที่อยู่ในความสนใจของภาคประชาชน อาทิ การทำงานของระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ไฟฟ้า ความเข้าใจที่ถูกต้องของการชาร์จไฟฟ้า ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ คือ 1.การชาร์จไฟจากที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นแบบใช้สายไฟเสียบชาร์จไฟ (Normal Charge) ใช้เวลาชาร์จ 12 ชั่วโมง และแบบผ่านเครื่องชาร์จไฟ (Double Speed Charge) ใช้เวลาชาร์จ 6 ชั่วโมง รวมถึงการเตรียมความพร้อมของที่พักอาศัยของผู้ที่เป็นลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งนิสสันได้มีความร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวงในการตรวจสอบด้านระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการอัดประจุไฟฟ้า 2.การชาร์จไฟจากสถานีชาร์จไฟจากจุดชาร์จด่วน (Quick Charge) ใช้เวลาชาร์จ 40 นาที

นิสสัน ลีฟ

ทั้งนี้ นิสสัน ลีฟ ใหม่ ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2553 มียอดจำหน่ายไปแล้วมากกว่า 380,000 คัน โดยรุ่นที่ทำการเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้รับการปรับปรุงให้มีความสามารถในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมถึง 38 % โดยให้ระยะทางในการขับขี่ถึง 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC มีอัตราเร่งที่เร้าใจ จากเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยล้ำสมัยอีกครบครัน ตามแนวคิดของ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ที่มีอยู่ใน นิสสัน ลีฟ อย่างเทคโนโลยี e-Pedal ที่ผู้ขับขี่สามารถใช้เพียงแป้นคันเร่งอย่างเดียวในการขับขี่และควบคุมรถ เป็นต้น

สำหรับผู้สนใจในกิจกรรม LEAF Education จะมีขึ้นตามวัน และ สถานที่ดังนี้

–  เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2562

–  เซ็นทรัล ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 11-17 มีนาคม 2562

และสำหรับผู้ที่สนใจ รถยนต์ไฟฟ้า นิสสีนลีฟ ใหม่ ยังมาพร้อมข้อเสนอพิเศษในงานอย่าง ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปี พร้อมรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 3ปี หรือ 100,000กิโลเมตร รับประกันระบบไฟฟ้ารถยนต์เป็นเวลา 5ปี หรือ 100,000กิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเวลา8 ปีหรือ 160,000กิโลเมตร สามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ภายในงานกิจกรรม และศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ของนิสสัน โทร 02401 9600 หรือไปที่ https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/leaf.html