การซื้อขาย รถมือสอง ราคาดี เทคนิคการขาย โดนกดราคา

เทคนิคการขาย รถมือสอง ยังไงให้ได้ราคาที่ดี ไม่โดนเต๊นท์รถกดราคา

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเวลาเราเห็นคนเอา รถมือสอง ไปขายให้ เต๊นท์รถ ทำไมถึงมักจะ โดนกดราคา แล้วเหตุผลหลักๆเลยที่เต๊นท์รถมักจะเอามาเป็นข้ออ้างเพื่อกดราคา นั้นจะเช็คจากอะไรบ้าง เรามี เทคนิคการขาย ยังไงให้ได้ ราคาดี ลองมาดูกัน มีการดูแลรักษารถที่ดี ถึงแม้ว่ารถของคุณจะมีการใช้งานมาอย่างยาวนาน แต่ถ้าคุณมีการดูแลบำรุงรักษารถให้อยู่ในสภาพที่ดี รุ่นรถอาจจะมีการเก่าตกรุ่นบ้างตามกาลเวลา…

Home / AUTO / เทคนิคการขาย รถมือสอง ยังไงให้ได้ราคาที่ดี ไม่โดนเต๊นท์รถกดราคา

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเวลาเราเห็นคนเอา รถมือสอง ไปขายให้ เต๊นท์รถ ทำไมถึงมักจะ โดนกดราคา แล้วเหตุผลหลักๆเลยที่เต๊นท์รถมักจะเอามาเป็นข้ออ้างเพื่อกดราคา นั้นจะเช็คจากอะไรบ้าง เรามี เทคนิคการขาย ยังไงให้ได้ ราคาดี ลองมาดูกัน

  • มีการดูแลรักษารถที่ดี ถึงแม้ว่ารถของคุณจะมีการใช้งานมาอย่างยาวนาน แต่ถ้าคุณมีการดูแลบำรุงรักษารถให้อยู่ในสภาพที่ดี รุ่นรถอาจจะมีการเก่าตกรุ่นบ้างตามกาลเวลา แต่สภาพรถไม่โทรม ตัวถังไม่ผุ อุปกรณ์ทุกอย่างสามารถใช้งานได้ดี ถึงจะใช้งานมานานแค่ไหน ราคาก็ไม่ตกฮวบฮาบอย่างน่าใจหายอย่างแน่นอน
  • สีรถ บางคนอาจจะสงสัยว่า สีรถมีความสำคัญในการขายต่อด้วยหรือ? เราขอบอกเลยว่า สีรถก็มีส่วนสำคัญเช่นกันใน การซื้อขายรถ ด้วยเช่นกัน  เพราะคนที่เลือกซื้อรถส่วนใหญ่ มักจะเลือกสีที่เป็นที่นิยมของรถในแต่ละรุ่น และสีเหล่านี้ก็จะเป็นสีที่ขายง่ายและขายดีที่สุด จึงไม่แปลกถ้าเต๊นท์รถจะกดราคารถคุณ ถ้าหากไม่ใช่เป็นสี Top Hit ยอดนิยม เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำ Trick ง่ายๆว่า ถ้าเป็นไปได้หากจะซื้อรถใหม่ ควรเลือกสีที่เป็นสี Top Hit และเป็น Signature ของรถรุ่นนั้นๆ ดีที่สุด
  • มีกุญแจสำรอง งงไปเลยล่ะสิ! นี่คือหนึ่งใน Rare Item ที่ทางเต๊นท์รถจะถามหา และเอามาเป็นข้อต่อรองในการกดราคารถคุณหากว่าคุณไม่มีมัน ยิ่งในปัจจุบันที่กุญแจรถยนต์เป็นแบบ Keyless แล้วล่ะก็ ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นไปอีก ขอบอกเลยว่า ให้เก็บไว้ให้ดี และห้ามทำหายอย่างเด็ดขาด! เพราะในอนาคตถ้าคุนจะขายรถ แล้วไม่มีกุญแจสำรอง ราคาขายรถคุณอาจจะตกลงไปเป็นหลักหมื่นบาทเลยก็เป็นได้
  • เก็บตำหนิให้เรียบ ถ้าหากรถคุณมีรอยขีดข่วน หรือตำหนิ ยิ่งมีเยอะแค่ไหน ราคาก็ยิ่งตกลงมากขึ้นตามจำนวนตำหนิที่มีอยู่ ดังนั้นถ้าหากจะขายรถ ถ้าอยากให้ได้ราคา คุณก็ควรที่จะเก็บรอยตำหนิต่างๆให้หมดก่อน
  • เล่มการเช็คระยะจากศูนย์ สิ่งนี้จะบ่งบอกถึงสภาพรถคุณได้อย่างชัดเจน เพราะถ้าคุณนำรถเข้าไปเช็คตรงตามเวลาที่ศูนย์บริการกำหนดทุกครั้ง แน่นอนว่าสิ่งนี้จะบอกถึงการเอาใจใส่ในการดูแลรักษารถของคุณเป็นอย่างดี และยังบอกได้อีกว่ารถของคุณมีสภาพความสมบูรณ์มากแค่ไหน ดังนั้นเลิกกลัวการกดราคาจากเต๊นท์รถไปได้เลย