B-Class c-class E-Class EQ GLB SUV GLC GLE Mercedes-Benz S-Class รถยนต์ Plug In Hybrid

Mercedes Benz เตรียมเปิดตัวรถยนต์ Plug-In Hybrid เพิ่มอีก 10 รุ่นในปีนี้

Mercedes Benz มองอนาคตใน ปี 2019 นี้ว่าจะเป็นปีแห่ง รถยนต์ Plug-In Hybrid โดยเตรียมแผนการที่จะเปิดตัวรถยนต์ Plug-In Hybrid ในปีนี้ถึง 10 รุ่นด้วยกัน…

Home / AUTO / Mercedes Benz เตรียมเปิดตัวรถยนต์ Plug-In Hybrid เพิ่มอีก 10 รุ่นในปีนี้
  • Mercedes Benz มองอนาคตใน ปี 2019 นี้ว่าจะเป็นปีแห่ง รถยนต์ Plug-In Hybrid โดยเตรียมแผนการที่จะเปิดตัวรถยนต์ Plug-In Hybrid ในปีนี้ถึง 10 รุ่นด้วยกัน นอกจากนี้ทางค่ายเองก็เตรียมที่จะเปิดตัวโมเดลไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ EQ ภายในสิ้นปีนี้เช่นกัน

มีการยืนยันมาว่า ในรถรุ่น C-Class, E-Class และ S-Class จะมีการนำเสนอระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า แต่สำหรับในกรณีของ C-Class และ E-Class นั้นอาจจะมาพร้อมกับการใช้งานร่วมกับเครื่องยนต์ เบนซินและดีเซล โดยทาง Mercedes Benz อาจจะมีการขยายไลน์รุ่นรถ Plug-In Hybrid ไปในรุ่น GLC และ GLE ซึ่งเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.3 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 90 แรงม้า ตามรายงานจากเว็บไซต์ Autocar กล่าวว่า ระบบส่งกำลังเดียวกันนี้จะถูกนำเสนอในรถรุ่น B-Class และ GLB SUV ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

Mercedes Benz วางแผนที่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าประมาณปี 2022 โดยจะแบ่งรุ่นออกเป็นรุ่น EQ Boost 48V ขุมพลัง Mild Hybrids, EQ Power Plug และ EQ All-Electric EQ Range ซึ่งทางค่ายเองคาดว่าจะปล่อยรถยนต์ไฟฟ้าและ PHEVs ออกวางตลาดรวมกันให้ได้ 40 รุ่น ภายในปี 2025