24minutesoflemans Brendon Hartley Chad McQueen Dr. Wolfgang Porsche Earl Bamber Hans-Joachim Stuck Le Mans porsche Porsche 919 Hybrid Timo Bernhard ยางรถแข่ง แผ่นไวนีล

Porsche สร้างแผ่นเสียง จากยาง 919 Hybrid ที่ชนะการแข่งขัน Le Mans

Porsche ได้เปลี่ยน ยางรถแข่ง Porsche 919 Hybrid จากรถคันที่ได้รับชัยชนะจากงานแข่งขัน Le Mans ให้กลายเป็นชุด แผ่นไวนิล เพื่อระลึกถึงชัยชนะในการแข่งขันรายการที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกถึง 19 ครั้ง สำหรับขั้นตอนการผลิตแผ่นไวนิลครั้งนี้ก็เริ่มจากการที่นำยางมาฉีก และบีบอัดกดลงไปบนแผ่นเสียงไวนิลด้านเดียว…

Home / AUTO / Porsche สร้างแผ่นเสียง จากยาง 919 Hybrid ที่ชนะการแข่งขัน Le Mans

Porsche ได้เปลี่ยน ยางรถแข่ง Porsche 919 Hybrid จากรถคันที่ได้รับชัยชนะจากงานแข่งขัน Le Mans ให้กลายเป็นชุด แผ่นไวนิล เพื่อระลึกถึงชัยชนะในการแข่งขันรายการที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกถึง 19 ครั้ง

สำหรับขั้นตอนการผลิตแผ่นไวนิลครั้งนี้ก็เริ่มจากการที่นำยางมาฉีก และบีบอัดกดลงไปบนแผ่นเสียงไวนิลด้านเดียว ซึ่งแผ่นไวนิลแต่ละแผ่นนั้นจะประกอบด้วยเสียงประมาณ 24 นาที ที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับชัยชนะของ Porsche ในการแข่งขัน Le Mans 24 ชม. ผู้ที่ให้เสียงบรรยาย ก็ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีความใกล้ชิดกับรถ Porsche คันที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขันแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Dr. Wolfgang Porsche, Chad McQueen และนักแข่งระดับตำนานอย่าง Hans-Joachim Stuck 

แผ่นไวนิลที่ระลึกนี้จะมีการผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 200 แผ่น ซึ่งทาง Porsche จะนำออกมาประมูลผ่านเว็บไซต์ 24minutesoflemans.com ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ โดยจะเปิดเริ่มให้ประมูลในช่วงเวลาเที่ยงคืน ตามเวลาของโซนยุโรปกลาง และรายได้ทั้งหมด ทาง Porsche เองก็จะนำไปบริจาคให้กับ Loisirs Pluriel ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กพิการในประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ทาง Porsche ก็ยังใจดีที่จะอัพโหลดทร็กเสียงไปยังบริการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง เช่น Spotify, Soundcloud, YouTube Music, Apple Music, Deezer และ Amazon Music ให้คนทั่วไปสามารถเข้าไปฟังได้ด้วยเช่นกัน

ชัยชนะครั้งล่าสุดของ Porsche ในรายการแข่งขัน Le Mans ก็เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 จากนักแข่งรถ 3 คน คือ Timo Bernhard, Brendon Hartley และ Earl Bamber