Ami One citroen NEV ซีตรอง มินิคาร์ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า

Citroën เปิดตัว Ami One Concept มินิคาร์ไฟฟ้า ไม่มี ใบขับขี่ ก็ขับได้

Citroën เปิดตัวรถต้นแบบ Ami One Concept  มินิคาร์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดที่บริษัทตั้งใจจะให้โชว์ตัวที่งาน 2019 Geneva Motor Show โดย Ami One Concept ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มของรถ…

Home / AUTO / Citroën เปิดตัว Ami One Concept มินิคาร์ไฟฟ้า ไม่มี ใบขับขี่ ก็ขับได้

Citroën เปิดตัวรถต้นแบบ Ami One Concept  มินิคาร์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดที่บริษัทตั้งใจจะให้โชว์ตัวที่งาน 2019 Geneva Motor Show โดย Ami One Concept ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มของรถ NEV (Neighborhood Electric Vehicle) หรือ รถยนต์ไฟฟ้า ความเร็วต่ำประเภท 2 ที่นั่ง

Ami One Concept ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสามารถทำระยะการวิ่งได้ 100 กิโลกรัม ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งใช้เวลาในการชาร์จ 2 ชั่วโมง ความเร็วสูงสุด 45 กม/ชม. Citroën วัตถุประสงค์ถูกผลิตออกมาเพื่อใช้เเทนระบบขนส่งสาธารณะ(รถบัส, รถราง, รถไฟใต้ดิน รวมถึงยานพาหนะสองล้อเช่นสกู๊ตเตอร์เช่นกัน) เเละใครก็สามารถขับขี่ได้โดยที่ไม่ต้องมีใบขับขี่บางประเทศในยุโรป แต่ต้องมีอายุ 16ปีขึ้นไป

Citroen-Ami-One-Concept

Citroen-Ami-One-Concept

Ami One Concept มีขนาดความยาว 2.5 เมตร กว้างเเละสูงเท่ากันที่ 1.5 เมตร น้ำหนักเพียง 425 กิโลกรัมทำให้รูปทรงของมันเป็นทรงกล่องขนาดะทัดรัด ล้อลายสี่ก้านขนาด 18นิ้ว ปลดล็อกประตูเข้าสู่ภายในห้องโดยสารด้วยระบบคิวอาร์โค๊ด ภายในมีอุปกรณ์อำนวยสะดวกเช่น แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย, แผงหน้าปัดขนาด 5นิ้วเเละปุ่มควบคุมการทำงานทุกอย่างอยู่ที่พวงมาลัย รองรับคำสั่งเสียงในการเลือกเมนูการใช้งาน เเละสามารถควบคุมการทำงานผ่านแอพ. นอกจากนี้ยังมีปุ่ม Start Button, ไฟฉุกเฉิน, ตำแหน่งเกียร์อัตโนมัติ รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธเเละปุ่มปรับวอลลุ่ม

Citroen-Ami-One-Concept

เราจะได้เห็นโฉมหน้าตัวจริงรถต้นแบบของ Citroën Ami One Concept ที่เจนีวา ในวันที่ 7 มีนาคมนี้