Moose Test suzuki Suzuki Jimny 2019 รถ Off Road รถ SUV รถ SUV ขนาดเล็ก

ชมคลิป Suzuki Jimny 2019 กับการทดสอบ Moose Test จะผ่านหรือไม่?

รถ SUV ขนาดเล็ก จาก Suzuki อย่าง Suzuki Jimny 2019 อาจจะเป็น รถ Off-Road ที่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว แต่ถ้านำมาทดสอบการควบคุมรถบนถนนทางเรียบล่ะ ผลการทดสอบจะเป็นอย่างไร…

Home / AUTO / ชมคลิป Suzuki Jimny 2019 กับการทดสอบ Moose Test จะผ่านหรือไม่?

รถ SUV ขนาดเล็ก จาก Suzuki อย่าง Suzuki Jimny 2019 อาจจะเป็น รถ Off-Road ที่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว แต่ถ้านำมาทดสอบการควบคุมรถบนถนนทางเรียบล่ะ ผลการทดสอบจะเป็นอย่างไร ลองมาดูกัน

หลังจากที่ Suzuki เปิดตัว Suzuki Jimny 2019 ออกมาก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาตลอดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรูปลักษณ์ดีไซน์ รวมไปถึงสมรรถนะของความเป็นรถ Off-Road ที่สื่อหลายสำนักให้คำชมว่า เข้าขั้นดีเยี่ยมเลยก็ว่าได้ แต่ก็ยังไม่มีใครนำเอา Suzuki Jimny 2019 มาทดสอบการขับขี่บนถนนทางเรียบเลย

และล่าสุดก็ได้มีเว็บไซต์ km77.com ได้นำเอา Suzuki Jimny 2019 มาทดสอบการขับขี่ในสนามโดยใช้บททดสอบแบบแบบเดียวกันกับที่ใช้ทดสอบรถทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการชับขี่แบบ Moose Test หลบหลีกสิ่งกีดขวางบนถนน ด้วยการใช้ความเร็ว 76 กม./ชม. ซึ่งจากการทดสอบครั้งแรก ผลที่ออกมาก็ดูไม่น่าพึงพอใจมากนัก มีทั้งชนทั้งเหยียบกรวย ไปถึง 3 อัน ตัวรถเสียอาการนิดหน่อย

มาถึงการทดสอบครั้งที่สองในบททดสอบแบบเดิม แต่ลดความเร็วลงเหลือ 68 กม./ชม. ครั้งนี้ผลการทดสอบที่ออกมาดีกว่าครั้งแรก แต่ก็ยังมีการสะกิดกรวยไปเบาๆ หนึ่งครั้ง แต่ตัวรถเสียอาการมากกว่าครั้งแรก ท้ายสะบัดแรงและมีการกระเด้งกระดอน

การทดสอบครั้งที่สาม และสี่ ก็ยังคงทดสอบ Moose Test แบบเดิม แต่เพิ่มความเร็วขึ้นตามลำดับ โดยครั้งที่สามใช้ความเร็ว 71 กม./ชม. และครั้งที่สี่ใช้ความเร็ว 72 กม./ชม. ซึ่งผลที่ออกมาก็ไม่ดีนัก เพราะรถยังคงเสียอาการชนิดที่ผู้ขับขี่แก้ไม่ได้ และยังชนกรวยเหมือนเดิม

ปิดท้ายการทดสอบด้วยบททดสอบการขับขี่แบบสลาลม สำหรับบททดสอบนี้ Suzuki Jimny 2019 สอบผ่านไปไม่ยากนัก ถือว่าสอบผ่านในบททดสอบสุดท้าย

บทสรุปจากการทดสอบ ถึงแม้ว่า Suzuki Jimny 2019 จะมีการปรับเปลี่ยนมาใช้แชสซีใหม่ที่มาในแบบ body-on-frame chassis แต่เมื่อมีการนำมาขับทดสอบในแบบทางเรียบแล้วนั้นจะเห็นได้ว่า การที่จะบังคับพวงมาลัย เพื่อขับให้ผ่านการทดสอบ จะต้องใช้ความเร็วในระดับปานกลางเท่านั้น ไม่เหมาะกับการขับขี่ด้วยความเร็ว เพราะการตอบสนองของพวงมาลัยยังคงช้าอยู่ และลักษณะของแชสซี รวมไปถึงโครงสร้างตัวรถ น่าะทำมาเพื่อการขับขี่แบบ Off-Road มากกว่า