AMG Aston Martin BMW bmw i8 Bugatti Ferrari Honda NSX jaguar lamborghini M Performance Maserati McLaren Mercedes-Benz porsche Premium Car Rolls-Royce supercar Toyota Supra ช่องจอดพิเศษ ห้างสรรพสินค้า

ไขข้อข้องใจ รถแบบไหนใช้สิทธิ์จอดในช่องจอดรถ Supercar ได้ !?

เวลาไป ห้างสรรพสินค้า แล้ววนหาที่จอดรถ เราก็มักจะเห็น ช่องจอดพิเศษ ที่มีไว้สำหรับจอดรถ Supercar ซึ่งเราเขื่อว่าหลายๆคนอาจจะยังสงสัยอยู่ว่า แล้วรถ Supercar ที่ว่านี้มีเกณฑ์การวัดอย่างไรว่าแบบไหนจอดได้ หรือไม่ได้ สำหรับรถ Supercar นั้นก็คือเป็นรถที่มีสมรรถนะของความเป็นรถแข่ง…

Home / AUTO / ไขข้อข้องใจ รถแบบไหนใช้สิทธิ์จอดในช่องจอดรถ Supercar ได้ !?

เวลาไป ห้างสรรพสินค้า แล้ววนหาที่จอดรถ เราก็มักจะเห็น ช่องจอดพิเศษ ที่มีไว้สำหรับจอดรถ Supercar ซึ่งเราเขื่อว่าหลายๆคนอาจจะยังสงสัยอยู่ว่า แล้วรถ Supercar ที่ว่านี้มีเกณฑ์การวัดอย่างไรว่าแบบไหนจอดได้ หรือไม่ได้

สำหรับรถ Supercar นั้นก็คือเป็นรถที่มีสมรรถนะของความเป็นรถแข่ง สามารถนำไปแข่งขันในสนามได้ ทำความเร็วได้สูง Topspeed ตั้งแต่ 300 กม./ชม. ขึิ้นไป มีอัตราเร่งที่แรงและเร็ว ทำความเร็วจะ 0 – 100 ได้โดยใช้ระยะเวลาไม่เกิน 6 วินาที ราคาขายก็จะอยู่ในหลัก 10 ล้านบาทขึ้นไป แบรนด์รถ Supercar ที่เรารู้จักกันดีก็คือ Lamborghini, Ferrari, Bugatti, McLaren, Aston martin รวมไปถึง Mercedes Benz ในกลุ่ม AMG และ BMW ในกลุ่ม M Performance, BMW I8 หรือ รถสปอร์ต อย่าง Honda NSX และ Toyota Supra ด้วยเช่นกัน

ส่วนใครที่สงสัยว่า แล้ว Mercedes Benz และ BMW รุ่นปกติทั่วไปล่ะ ยังไม่หมดแค่นั้นยังมี Porsche, Maserati, Jaguar, Rolls Royce อีก รถเหล่านี้จะจัดอยู่ในหมวดหมู่ Premium Car มากกว่า ถึงแม้ว่ารถในบางรุ่นจะมีสมรรถนะที่เป็น Supercar ก็ตาม

กับคำตามที่ว่าแล้วทำไมรถ Supercar ถึงได้มีช่องจอดพิเศษ? ตรงนี้ก็ตอบได้ดังนี้คือ เพราะส่วนใหญ่แล้วรถ Supercar จะมีลักษณะเฉพาะที่มีความพิเศษกว่ารถทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นขนาดความกว้างยาวที่ไม่เหมือนรถปกติทั่วไป จนอาจจะจอดในช่องปกติลำบาก บางทีถ้าจอดช่องจอดรถทั่วไปอาจจะเกิดการสะกิดเฉี่ยวรถคันอื่นๆได้ และเพื่อตัดปัญหาเหล่านี้ไป ทางห้างส่วนใหญ่ก็เลยจัดที่จอดพิเศษไว้ให้โดยเฉพาะ ส่วนรถรุ่นไหนคันไหนที่จะเข้าจอดช่องนี้ได้หรือไม่ได้นั้น ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับเกณฑ์การตัดสินของแต่ละห้าง ที่อาจจะมีเกณฑ์การตัดสินต่างกันไป

รูปจาก thedrive , gazetaexpress