EV Geneva Motor Show 2019 HONDA Honda e Prototype ข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า

Honda เตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า EV ขนาดไซส์มินิน่ารัก

Honda เตรียมความพร้อมพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า EV อย่าง Honda e Prototype ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มีขนาดตัวถังไซส์มินิและน่ารัก เพื่อตอบโจทย์กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV และคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง คาดว่าจะเปิดตัวที่งาน Geneva Motor…

Home / AUTO / Honda เตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า EV ขนาดไซส์มินิน่ารัก

Honda เตรียมความพร้อมพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า EV อย่าง Honda e Prototype ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มีขนาดตัวถังไซส์มินิและน่ารัก เพื่อตอบโจทย์กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV และคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง คาดว่าจะเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show 2019 เดือนมีนาคม ก่อนจะเปิดตัวรุ่นขายจริงพร้อมส่งที่ยุโรปปลายปีนี้

Honda e Prototype โดยภายใต้แนวคิด “Electric Vision” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ยุโรป ด้วยการออกแบบภายนอกที่เน้นฟังก์ชั่น การใช้งาน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้ารถ แก้มด้านหน้า และหลังคาที่เน้นหลักการอากาศพลศาสตร์ รวมไปถึง ที่จับประตูภายนอกเป็นแบบ Pop-Up, มีกล้องมองข้างที่กระจกมองข้าง, มีช่องเสียบชาร์จประจุไฟฟ้าที่ฝากระโปรงหน้า พร้อมสัญญาณไฟ LED เพื่อบอกสถานะของการชาร์จแบตเตอรี่

ส่วนภายในห้องโดยสาร มีความกว้างขวาง สบาย มาพร้อมกับที่นั่งแบบโซฟาสไตล์ mélange ติดตั้งหน้าจอสีแนวยาว พร้อมหน้าจอแนวนอนอีก 2 จอวางติดกัน มีอินเตอร์เฟสที่รองรับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย และหน้าจอสีที่ซ้ายมือและขวามือบนแผงแดชบอร์ดมีขนาดใหญ่ เพื่อแสดงทัศนวิสัยจากกล้องส่องด้านข้างของตัวรถ

Honda

มิติตัวถัง  Honda e Prototype ที่มีขนาดกะทัดรัด มีระยะโอเวอร์แฮงที่สั้นเป็นพิเศษ เพื่อช่วยความคล่องแคล่วในการขับขี่ในเมือง และยังช่วยเสริมสมรรถนะในการขับขี่อีกด้วย นอกจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้สร้างขึ้นบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม EV ที่จะมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ จึงทำให้สัดส่วนของตัวรถดูป้อมสั้น และยังสามารถติดตั้งยางที่มีความกว้างพิเศษได้

Honda e Prototype สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง และรองรับฟังก์ชั่นการชาร์จด่วนภายใน 30 นาที ก็สามารถใช้งานได้ถึง 80% ของความจุแบตเตอรี่