HONDA Honda NSX Honda Sound Sitter กล่อมเด็ก

Honda ล้ำสร้างนวัตกรรม กล่อมเด็ก ให้หยุดร้องไห้ในชื่อ Honda Sound Sitter

Honda ได้คิดค้นนวัตกรรมที่ยังไม่มีค่ายรถไหนเคยทำมาก่อน ในชื่อ Honda Sound Sitter ที่แปลงเสียงเครื่องยนต์ให้กลายเป็นคลื่นเสียง กล่อมเด็กทารกให้หยุดร้องไห้เเละโดยสารด้วยความสงบในห้องโดยสารรถยนต์ ซึ่่งนวัตกรรมดังกล่าวได้มีการสาธิตการใช้งานไปเเล้วที่ Honda Welcome Plaza ในเมือง อาโอยาม่า ประเทศญี่ปุ่น ปกติเเล้วเด็กทารกมักจะร้องไห้เมื่ออยู่ในสภาพเเวดล้อมที่คับแคบหรือแปลกใหม่อย่างภายในห้องโดยสารรถยนต์เพราะเป็นบรรยากาศที่เด็กส่วนใหญ่ไม่ชอบ…

Home / AUTO / Honda ล้ำสร้างนวัตกรรม กล่อมเด็ก ให้หยุดร้องไห้ในชื่อ Honda Sound Sitter

Honda ได้คิดค้นนวัตกรรมที่ยังไม่มีค่ายรถไหนเคยทำมาก่อน ในชื่อ Honda Sound Sitter ที่แปลงเสียงเครื่องยนต์ให้กลายเป็นคลื่นเสียง กล่อมเด็กทารกให้หยุดร้องไห้เเละโดยสารด้วยความสงบในห้องโดยสารรถยนต์ ซึ่่งนวัตกรรมดังกล่าวได้มีการสาธิตการใช้งานไปเเล้วที่ Honda Welcome Plaza ในเมือง อาโอยาม่า ประเทศญี่ปุ่น

ปกติเเล้วเด็กทารกมักจะร้องไห้เมื่ออยู่ในสภาพเเวดล้อมที่คับแคบหรือแปลกใหม่อย่างภายในห้องโดยสารรถยนต์เพราะเป็นบรรยากาศที่เด็กส่วนใหญ่ไม่ชอบ ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Honda จึงคิดค้นเเละหาทางออกให้กับผู้ใช้รถในเรื่องนี้

Honda Sound Sitter’

โดย Honda ได้ทดลองเสียงของเครื่องยนต์จากรุ่น 37 รุ่นเช่น NSX, Civic, Accords และ Integras จนสุดท้ายลงตัวที่เสียงเครื่องยนต์ NSX โดยใส่เสียงคลื่นความถี่ต่ำเข้าไปให้มีเสียงที่เหมือนทารกกำลังอยู่ในครรภ์มารดา โดยเสียงที่ทารกจะได้ยินเป็นย่านเสียงต่ำเหมือนเสียงเต้นของหัวใจมารดา หรือเสียงการไหลเวียนของเลือดเมื่อเด็กอยู่ในครรภ์ โดยคลื่นความถี่ต่ำของเสียงเครืองยนต์ NSX จะอยู่ที่ 250 เฮิรตซ์หรือน้อยกว่านั้น

Honda Sound Sitter’

มีการทดลองก่อนหน้านี้ด้วยการนำเด็กทารกอายุระหว่าง 6-18เดือนนั่งฟังคลื่นเสียงดังกล่าวในรถ โดยผลสรุปออกมาปรากฏว่าเด็กที่กำลังร้องไห้จะหยุดร้องลงทันทีเมื่อได้ยินคลื่นเสียงผ่านไปราว 2นาที ซึ่งระบบการทำงานนี้จะมีการติดตั้งส่งเสียงผ่านลำโพงในตุ๊กตารถยนต์คันสีแดงคำสั่งการทำงานผ่านทางโมบายโฟน แอพพลิแคชั่น โดยลิ้งค์ของเสียงสามารถเข้าไปเลือกได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Honda ประเทศญี่ปุ่น