hyundai Hyundai Le Fil Rouge kia Wireless Charging การชาร์จแบตเตอรี่ คลิปวิดีโอ รถ concept car รถยนต์ไฟฟ้า

Hyundai และ Kia เผยคลิปตัวอย่าง Wireless Charging ของรถไฟฟ้าในอนาคต

ในอนาคต การชาร์จแบตเตอรี่ ของ รถยนต์ไฟฟ้า จะง่ายขึ้นด้วย Wireless Charging ซึ่งล่าสุด Hyundai และ Kia ได้เผย คลิปวิดีโอ ตัวอย่างการใช้งาน Wireless Charging ออกมาให้เห็นกันแล้ว   สองยักษ์ใหญ่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลี ได้มีการปล่อยคลิปวิดีโอการใช้งาน…

Home / AUTO / Hyundai และ Kia เผยคลิปตัวอย่าง Wireless Charging ของรถไฟฟ้าในอนาคต

ในอนาคต การชาร์จแบตเตอรี่ ของ รถยนต์ไฟฟ้า จะง่ายขึ้นด้วย Wireless Charging ซึ่งล่าสุด Hyundai และ Kia ได้เผย คลิปวิดีโอ ตัวอย่างการใช้งาน Wireless Charging ออกมาให้เห็นกันแล้ว

 

สองยักษ์ใหญ่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลี ได้มีการปล่อยคลิปวิดีโอการใช้งาน Wireless Charging สำหรับรถที่ทำหน้าที่เป็นนักแสดงนำในคลิปนี้ก็คือ Hyundai Le Fil Rouge รถ Concept Car จาก Hyundai นั่นเอง โดยจากที่เราเห็นในคลิปนั้น จะเป็นการรวมเอาการใช้งานระหว่างลานจอดรถ และสถานที่สำหรับจอดชาร์จแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน ซึ่งจากการวิเคราะห์คาดว่าในอนาคต สถานที่ชาร์จแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มจำนวน และกินพื้นที่หนาแน่นมากขึ้น เนื่องจากยอดขายที่เติบโตเพิ่มมากอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Hyundai และ Kia วางแผนที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีนี้ประมาณปี 2025 เมื่อระดับการขับขี่แบบอัตโนมัติแบบไร้คนขับ  Autonomous ระดับ 4 เป็นที่ยอมรับและสามารถใช้งานได้เป็นปกติปลอดภัยในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ทางค่ายเองยังมีการวางแผนจะเปิดตัวรถ Autonomous ที่ขับเคลื่อนได้อิสระโดยไร้คนขับ ประมาณปี 2030 อีกด้วย