UD Trucks Volvo Trucks ยูดี ทรัคส์ รถบรรทุก วอลโว่ ทรัคส์

วอลโว่ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง มร. อีริค ลาบัท เป็นประธานไทยคนใหม่

บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิต รถบรรทุก วอลโว่ ทรัคส์ และ ยูดี ทรัคส์ ในประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร.…

Home / AUTO / วอลโว่ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง มร. อีริค ลาบัท เป็นประธานไทยคนใหม่

บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิต รถบรรทุก วอลโว่ ทรัคส์ และ ยูดี ทรัคส์ ในประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. อีริค ลาบัท เป็นประธานกรรมการบริษัทฯ คนใหม่เพื่อผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

 มร. ลาบัท เป็นผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์ในตลาดรถบรรทุก และเป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจในตลาดรถบรรทุกในภูมิภาคอาเซียนเป็นอย่างดี เขาเริ่มต้นชีวิตการทำงานในครอบครัววอลโว่ กรุ๊ปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ที่หน่วยงานรถบรรทุกเรโนลท์ ทรัคส์ในยุโรป และในปี พ.ศ. 2551 เขาได้โอนย้ายมาที่ทวีปเอเชีย โดยเริ่มต้นที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันเข้มข้นที่สุดในธุรกิจรถบรรทุก

วอลโว่ ทรัคส์

ภายใต้การนำของ มร. ลาบัท ในประเทศจีน เขายังต้องรับผิดชอบในตลาดไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊าและมองโกเลีย ซึ่งเป็นการดูแลรถบรรทุกทั้งแบรนด์วอลโว่ ทรัคส์ ยูดี ทรัคส์และเรโนลท์ ทรัคส์ ด้วยความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง เขาสามารถผลักดันให้ยอดขายรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ เติบโตเป็น 3 เท่าในประเทศจีนและสามารถยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงการสร้างแบรนด์และส่วนแบ่งตลาดให้ขึ้นสู่ระดับแนวหน้าในปัจจุบัน

มร. ลาบัท สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์และการเงินจาก Paris I Sorbonne และระดับปริญญาโท คณะเศรษฐศาสตร์จาก Toulouse Business School ในประเทศฝรั่งเศส

จากทักษะความเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง กระฉับกระเฉงและการขับเคลื่อนจนไปสู่ความสำเร็จและเจริญเติบโต วอลโว่ กรุ๊ป มีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการแต่งตั้งครั้งนี้จะสามารถผลักดันให้วอลโว่ กรุ๊ป ขึ้นเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

“ด้วยความที่ผมทำงานในเอเชียมาเป็นเวลานานหลายปี ทำให้ผมมีความรู้ความเข้าใจในอุตสาหกรรมรถบรรทุก รวมไปถึงความซับซ้อนในตลาดเอเชีย ผมยึดมั่นในค่านิยมองค์กรของวอลโว่ กรุ๊ป เพื่อให้มั่นใจว่าในทุก ๆ การตัดสินใจของเราต้องนำไปสู่ความสำเร็จของลูกค้าเสมอ ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถสร้างความสำเร็จในเป้าหมายการเติบโตสำหรับตลาดประเทศไทย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตลาดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของวอลโว่ กรุ๊ป” มร. ลาบัท กล่าว