Auto Republic การเลือกสีรถ ดูแลรักษาสีรถยนต์ ทำสีรถ สีรถ อู่รถ อู่เปี๊ยก การาจ เคล็ดลับรถยนต์ แต่งสีรถ

วิธีสังเกต สีตัวถังรถ ที่เพิ่งซ่อม คุณภาพดีเหมือนเดิมหรือไม่!!

สำหรับคนที่นำรถเข้าไปทำ สีรถ ใหม่ แน่นอนว่าสภาพสีของรถอาจจะไม่ 100% เหมือนสภาพเดิมๆ จากโรงงาน ซึ่งบางคนก็อาจจะมองไม่ออกว่ารถคันไหนที่ซ่อมสีมา วันนี้อีกเช่นเคย รายการ Auto Republic ก็ยังอยู่กับพี่เปี๊ยก การาจ ผู้ที่จะให้ความรู้และไขข้อสงสัยกับเรื่องนี้…

Home / AUTO / วิธีสังเกต สีตัวถังรถ ที่เพิ่งซ่อม คุณภาพดีเหมือนเดิมหรือไม่!!

สำหรับคนที่นำรถเข้าไปทำ สีรถ ใหม่ แน่นอนว่าสภาพสีของรถอาจจะไม่ 100% เหมือนสภาพเดิมๆ จากโรงงาน ซึ่งบางคนก็อาจจะมองไม่ออกว่ารถคันไหนที่ซ่อมสีมา วันนี้อีกเช่นเคย รายการ Auto Republic ก็ยังอยู่กับพี่เปี๊ยก การาจ ผู้ที่จะให้ความรู้และไขข้อสงสัยกับเรื่องนี้

ทำสี

เมื่อเกิดรอยแผลบนตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นการเฉี่ยวชน หรือเกิดจากสภาพสีเก่าซีดจางลงไป แน่นอนหลายคนก็อยากจะนำรถของตัวเองเข้าไปทำหรือซ่อมสีรถกันทั้งนั้น ซึ่งการทำสีรถหรือซ่อมสีรถนั้น ทุกคนสามารถเลือกใช้บริการได้ตามอู่ทำสีรถทั่วไปได้ตามความต้องการ อาศัยความสามารถพื้นฐานในการเคาะ โป๊วและพ่นสีให้ได้ตามมาตรฐาน และสมัยนี้งานสีรถจะเป็นตามแบบรถยุคปัจจุบัน

ทำสี

แต่บางคนกลับไม่กล้าซ่อมสีรถใหม่ แม้ว่ารอยแผลนั้นจะใหญ่หรือเล็กก็ตาม เพราะกลัวว่าทำออกมาแล้วจะออกมาไม่ดี ทำแล้วไม่เหมือนเดิม หรือทำมาแล้วแย่กว่าเดิม ซึ่งทาง อู่เปี๊ยก การาจ ก็ได้บอกวิธีการสังเกตสีรถง่ายๆ ที่เพิ่งทำมา ว่ามาดีหรือไม่ดีนั้น ดูกันอย่างไร

1. เทียบสีดูว่าเหมือนกับของเดิมหรือไม่

2. เส้นสันที่ทำออกมามีความประณีตหรือไม่ หรือทำออกมาแล้วสวยหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเนียน และความละเอียดของชิ้นส่วนต่างๆ

ในกรณีที่เลือกทำสีกลบรอยแผลตามชิ้นงานต่างๆ จะไม่เน้นทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งสามารถเลือกใช้บริการอู่สีทั่วไปได้  หรือเน้นการเปลี่ยนเป็นชิ้นไปเลยเพื่อความรวดเร็ว

ทำสี

ระยะเวลาในการทำสีขึ้นอยู่กับชิ้นงาน เช่น ถ้าเกิดเป็นงานซ่อมสีประมาณ 2-3 ชิ้น ระยะเวลาในการทำสีไม่เกิน 1 อาทิตย์ แต่หากซ่อมสีทั้งคันจะใช้ระยะเวลาในการทำ 3 อาทิตย์

ทำสี

ทำสี

ทำสี

ทำสี

ราคาในการซ่อมสีทั้งคัน เริ่มต้นที่ 40,000 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพของสีและตัวรถ ในขณะที่ซ่อมสีเฉพาะจุด เริ่มต้นที่ 3,000 บาท ขึ้นอยู่กับรอยแผลของชิ้นงานนั้นๆ

ทำสี

ทำสี

ทำสี

ทำสี