BMW 30 Jahre M3 BMW 40 Jahre 7 Series BMW 7 Series BMW 7 Series Individual by Esther Mahlangu BMW M3 BMW M5 BMW M5 First Edition BMW M760Li Individual inspired by Nautor’s Swan Esther Mahlangu Nautor’s Swan บีเอ็มดับบลิว บีเอ็มดับบเบิ้ลยู

แรร์ในแรร์! 5 อันดับ BMW ที่ผลิตมาน้อยที่สุด และหายากที่สุดในโลก

ในความพิเศษยังมีความพิเศษ รถยนต์ก็เช่นกันบางรุ่นที่ว่าผลิตมาพิเศษแล้ว ยังแตกไลน์มีรุ่นเฉพาะผลิตตามออกมาอีก แถมมีจำนวนจำกัดเสียด้วย ว่าแล้วก็จัดให้ 5 อันดับ BMW  ที่ผลิตมาน้อยที่สุด และหายากที่สุดในโลก อยากเห็นหน้าตากันแล้วใช่ไหมว่าจะสวยพิเศษขนาดไหน งั้นเริ่มกันเลยดีกว่า อันดับที่ 5 – BMW…

Home / AUTO / แรร์ในแรร์! 5 อันดับ BMW ที่ผลิตมาน้อยที่สุด และหายากที่สุดในโลก

ในความพิเศษยังมีความพิเศษ รถยนต์ก็เช่นกันบางรุ่นที่ว่าผลิตมาพิเศษแล้ว ยังแตกไลน์มีรุ่นเฉพาะผลิตตามออกมาอีก แถมมีจำนวนจำกัดเสียด้วย ว่าแล้วก็จัดให้ 5 อันดับ BMW  ที่ผลิตมาน้อยที่สุด และหายากที่สุดในโลก อยากเห็นหน้าตากันแล้วใช่ไหมว่าจะสวยพิเศษขนาดไหน งั้นเริ่มกันเลยดีกว่า

อันดับที่ 5 – BMW 30 Jahre M3

รุ่นนี้ผลิตมาแค่ 500 คันในโลก เหมือนเป็นของขวัญในการครบรอบ 30 ปีของ BMW M3 โดยจะมีสัญลักษณ์พิเศษJahreเป็นภาษาเยอรมันแปลว่าครบรอบปี มาพร้อมสีตัวถัง Macao Blue Metallic ซึ่งเป็นสีที่ใช้ใน M3 เจเนอเรชั่นแรก และยังเพิ่มความเท่ด้วยการเสริมแถบสีดำเงา ท่อไอเสียโครเมียมดำ ล้ออัลลอย 20 นิ้ว พิเศษมีโลโก้ 30 Jahre M3 ที่ซุ้มล้อหน้าและเบาะรองศีรษะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

อันดับ 4 – BMW M5 First Edition

รุ่นนี้หายากขึ้นไปอีก เพราะ First Edition คือล็อตแรกของ BMW M5 โฉมใหม่ ที่ผลิตเพียง 400 คันในโลก ภายนอกใช้เฉดสีแดงด้านแบบพิเศษ Frozen Dark Red Metallic แค่ค่าสีพิเศษอย่างเดียวก็ปาไปเกือบแสบบาทแล้ว แถมยังใช้การตกแต่งพิเศษจาก BMW Individual เป็นแผนกตกแต่งของ BMW โดยเฉพาะด้วยการเลือกใช้โทนสีดำช่วยเพิ่มความดุดัน เช่น ล้อ ท่อไอเสีย และกระจังหน้าไตคู่ ตัดด้วยภายในที่ใช้หนังแท้สีหมอก Smoky White และสัญลักษณ์ M5 สุดเท่รอบคัน

อันดับที่ 3 – BMW 40 Jahre 7 Series

คำว่าJahre” มาอีกแล้วแปลว่ารุ่นนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอนเพราะผิดมาแค่ 200 คันในโลก ป็นเวอร์ชั่นเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี ของรุ่น 7 Series ที่ผลิตครั้งแรกเมื่อปี 1977 การตกแต่ทั้งภายนอกและภายในยกให้เป็นหน้าที่พิเศษของแผนก BMW Individual เริ่มตั้งแต่สีรถที่ถูกพ่นหลายชั้นจนให้มิติที่สวยกว่าสีทั่วไป ล้อลายพิเศษ V-Spoke ขนาด 20 นิ้ว พ่นสีเทาที่เคลือบเงาแบบ High-gloss และติดสัญลักษณ์ 7 40 Jahre ไว้ที่ตำแหน่งเสา B ของประตูหลัง เพื่อบ่งบอกความพิเศษให้ชาวโลกได้รับรู้

อันดับ 2 – BMW 7 Series Individual by Esther Mahlangu

ไม่ต้องตามหาเพราะรุ่นนี้มีคันเดียวในโลก เป็น BMW 7 Series ที่ไปฟีจเจอริ่งกับคุณ Esther Mahlangu ศิลปินชาวแอฟริกาใต้ ที่เคยฝากลวดลายให้กับ BMW 525i เมื่อปี 1991 มาแล้วครั้งหนึ่ง คราวนี้กลับมาออกแบบลวดลายพิเศษให้กับ 7 Series อีกครั้ง แค่สีภายนอกก็เป็นสีพิเศษที่มีราคาสูงถึง 3 แสนบาทเข้าไปแล้ว ยังไม่นับรวมมูลค่าของการออกแบบภายในอีก โดยคันพิเศษนี้เคยออกมาแสดงให้ชาวโลกได้ชื่นชมของจริงที่นิทรรศการศิลปะในกรุงลอนดอน ก่อนจะเปิดให้มีการประมูลไปแบบส่วนตัว

อันดับ 1 – BMW M760Li Individual inspired by Nautor’s Swan

คันสุดท้ายก็ไม่ต้องตามหาอีกเช่นกัน เพราะมีคันเดียวในโลก เป็น BMW M760Li ที่ได้แรงบันดาลใจจากแบรนด์เรือยอร์ชชั้นนำของโลกอย่าง Nautor’s Swan ทุกชิ้นส่วนถูกตกแต่งอย่างปราณีตในทุกรายละเอียด และบางชิ้นถูกผลิตขึ้นด้วยมือ ทั้งเส้นสาย ลายไม้ ความหรูหราที่ถอดแบบมาจากดีไซน์ของเรือยอร์ช จนถูกขนานนามให้เป็นรถ BMW ที่มีค่าตัวแพงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา

จบไปแล้วกับ 5 อันดับ BMW ที่ผลิตมาน้อยที่สุด และหายากที่สุดในโลก ถ้าใครบังเอิญไปเจอคันไหนฝากถ่ายรูปคู่มาให้ดูหน่อย โดยเฉพาะอันดับที่ 1
สามารถติดตามความสนุกทุกเรื่องราวความ JOY ของรถยนต์ BMW ได้ที่ JOY.TV