ford Ford Everest Ford Ranger Ranger Raptor ประกาศผลประกอบการ ฟอร์ด ฟอร์ด ประเทศไทย รถ SUV ขนาดกลาง รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง

Ford ประกาศผลประกอบการประจำปี 2561 ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการ ประจำปี 2561 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน ด้วยยอดจำหน่ายรวม 66,064 คัน นำทัพโดยรถขายดีแห่งปีอย่าง Ford Ranger รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง…

Home / AUTO / Ford ประกาศผลประกอบการประจำปี 2561 ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการ ประจำปี 2561 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน ด้วยยอดจำหน่ายรวม 66,064 คัน นำทัพโดยรถขายดีแห่งปีอย่าง Ford Ranger รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง และ รถ SUV ขนาดกลาง Ford Everest

“ความสำเร็จของ เรนเจอร์ และ เอเวอเรสต์ ผลักดันให้ผลการดำเนินงานของเราเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2561” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “การเปิดตัวเรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ ใหม่ ในช่วงกลางปี เป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของเราเพิ่มขึ้น รวมถึงสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด”

ยอดขายเรนเจอร์ในปี 2561 เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 55,389 คัน

ปี 2561 เป็นปีที่พิเศษของเรนเจอร์ ที่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของเรนเจอร์เพิ่มขึ้น 0.2 จุด เมื่อเทียบจากปีก่อน เป็น 12.4 เปอร์เซ็นต์ โดยเรนเจอร์ยังคงครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางตลาดรถกระบะที่มีการแข่งขันสูง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลทั้ง 2 แบบ คือ เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร และ เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร รวมถึง เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค ซึ่งมอบสมรรถนะที่ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่จำหน่ายในประเทศไทยมีทั้งหมด 20 รุ่น ได้แก่ ไวล์ดแทรค XLT XLS XL รวมถึงรุ่นใหม่ ‘ลิมิเต็ด’ (Limited) และ Ranger Raptor รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง รุ่นแรกและรุ่นเดียวในเอเชีย แปซิฟิก

“กระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการกระบะอย่างต่อเนื่อง” นายวิชิต กล่าว

ในส่วนของ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีผลประกอบการที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2561 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 19 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 9,756 คัน ผลักดันให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 1.3 จุดเป็น 15.1 เปอร์เซ็นต์

ด้วยดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับรถเอสยูวีขนาดกลาง เอเวอเรสต์ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นล้ำสมัย ห้องโดยสารที่หรูหรา สมรรถนะการขับขี่ออฟโรด และความสะดวกสบายบนเส้นทางออนโรด ผสานกับเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจริยะที่หลากหลาย ทำให้เอเวอเรสต์เป็นหนึ่งในยานพาหนะที่ชาญฉลาดและปลอดภัยที่สุดในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์

ฟอร์ด ได้ยกระดับบริการและประสบการณ์ลูกค้าในปี 2561 อย่างต่อเนื่อง ด้วยการแต่งตั้งผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ เพื่อมาช่วยต่อยอดเสริมความแข็งแกร่งให้กับ เครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ด 155 โชว์รูมทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยกระจายอะไหล่ฟอร์ดไปยัง ร้านขายชิ้นส่วนอะไหล่ อู่รถยนต์ ศูนย์ซ่อมตัวถังและสีรถยนต์ที่ได้รับการรับรองรวมกว่า 2,000 รายทั่วประเทศ เพื่อเสริมศักยภาพในการจัดสรรอะไหล่แท้ของฟอร์ดให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ