Elon Musk Great Wall Motor ORA R1 Tesla รถยนต์ไฟฟ้า

ORA R1 รถยนต์ไฟฟ้าถูกที่สุดในโลก ผลิตที่ ประเทศจีน

เราต่างทราบกันดีว่า Tesla Inc. คืออาณาจักรของ Elon Musk ที่ผลิตไลน์ รถยนต์ไฟฟ้า ให้ลูกค้าได้เลือกสรร แน่นอนว่าอะไรก็ตามที่โลกมีประเทศจีนก็ต้องมีเช่นกัน ล่าสุดบริษัทรถยนต์จากจีนได้เปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ออกมาเช่นกัน เเละมันมีดีตรงที่เป็น รถยนต์ไฟฟ้า ที่ราคาถูกที่สุดในโลก Great Wall…

Home / AUTO / ORA R1 รถยนต์ไฟฟ้าถูกที่สุดในโลก ผลิตที่ ประเทศจีน

เราต่างทราบกันดีว่า Tesla Inc. คืออาณาจักรของ Elon Musk ที่ผลิตไลน์ รถยนต์ไฟฟ้า ให้ลูกค้าได้เลือกสรร แน่นอนว่าอะไรก็ตามที่โลกมีประเทศจีนก็ต้องมีเช่นกัน ล่าสุดบริษัทรถยนต์จากจีนได้เปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ออกมาเช่นกัน เเละมันมีดีตรงที่เป็น รถยนต์ไฟฟ้า ที่ราคาถูกที่สุดในโลก

Great Wall Motor บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีฐานการผลิตในเมือง เป่าติ้ง ประเทศจีน ได้เปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า ที่รุ่น ORA R1 ซึ่งถูกติดป้ายราคาไว้ที่ 8,680 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 2.77แสนบาท

ORA R1

“ในฐานะที่เป็นรถยนต์หน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาตีตลาด ORA R1 จึงเป็นรถยนต์ที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ที่ผู้ขับขี่ไม่เคยได้รับมาก่อน” Ning Shuyong ผู้จัดการทั่วไปเเละรองประธานฝ่ายการผลิต Ora กล่าว

ORA R1 มาด้วยขุมพลังของแบตเตอรี่ 33กิโลวัตต์/ชั่วโมง สามารถขับได้ในระยะ 312 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง อย่างไรก็ตามข่าวว่ามีการแย้งจากมาตรฐานการวัดค่าไอเสียและอัตราสิ้นเปลืองในการขับขี่ของยุโรป NEDC (New European Driving Cycle) รายงานว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นคำโฆษณาเกินจริง เพราะจริงๆ เเล้ว ORA R1 สามารถวิ่งทำระยะทางได้ที่ 241 กม. เท่านั้นต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

นอกจากนั้นเห็นหน้าตาน่ารักน่าชังแบบนี้แต่โครงสร้างของมันทำจากเหล็กกล้าถึง 60% นอกจากนี้ ORA R1 ยังมาพร้อมกับการรับประกันสามปีหรือวิ่ง 120,000 กม. ในขณะที่อะไหล่ส่ววนประกอบต่างๆ รับประกันถึงแปดปีถึงตอนนี้ Great Wall Motor จำหน่าย ORA R1 เฉพาะในประเทศจีน แต่ทางผู้ผลิตมีท่าทีสนใจในการนำรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาถูกที่สุดในโลกนี้ส่งออกไปขายยังต่างประเทศด้วยเช่นกัน