Ford F-150 Raptor Hennessey Mercedes-Benz G63 AMG 6×6 Post Malone rapper VelociRaptor 6x6

ชมอสูรกาย VelociRaptor 6×6 ของ Rapper ตัวท็อปแห่งยุค Post Malone

เมื่อก่อนจะถึงวันคริสต์มาส ช่วงสิ้นปี 2018 ที่ผ่านมา Rapper ตัวท็อปแห่งยุค Post Malone ได้รับมอบรถ Hennessey VelociRaptor 6×6 โดยหลังจากที่ได้เห็นรถมาแต่ไกล ก็ทำให้เจ้าตัวถึงกับยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว สำหรับการออกแบบ VelociRaptor…

Home / AUTO / ชมอสูรกาย VelociRaptor 6×6 ของ Rapper ตัวท็อปแห่งยุค Post Malone

เมื่อก่อนจะถึงวันคริสต์มาส ช่วงสิ้นปี 2018 ที่ผ่านมา Rapper ตัวท็อปแห่งยุค Post Malone ได้รับมอบรถ Hennessey VelociRaptor 6×6 โดยหลังจากที่ได้เห็นรถมาแต่ไกล ก็ทำให้เจ้าตัวถึงกับยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

สำหรับการออกแบบ VelociRaptor 6×6 คันนี้ ก็ถูกสร้างมาบนพื้นฐานของ Ford F-150 Raptor ส่วนแรงบันดาลใจในการออกแบบนั้น ก็ได้รับอิทธิพลมาจาก Mercedes-Benz G63 AMG 6×6 มาแบบชัดเจนเลยก็ว่าได้ โดยรูปลักษณ์ภายนอกทั้งหมดของตัวรถนั้น ดูเหมือนกับยานสำรวจดาวอังคาร มากกว่ารถที่จะนำมาขับบนถนนเสียอีก

โดยการปรับแต่งเจ้า VelociRaptor 6×6 นั้นก็คือ การเพิ่มเพลาอีกหนึ่งคู่ และมีการยืดกระบะหลังให้ยาวขึ้นกว่าเดิม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สมรรถนะในส่วนของการใช้งานแบบ Off-Road รวมไปถึงยังมีการติดตั้งระบบกันกระเทือนช่วงล่าง แบบปรับแต่งเองตามความเหมาะสม และล้อขนาด 20 นิ้ว หุ้มด้วยยางแบบ Off-Road ที่เพิ่มความดุดันให้กับตัวรถได้ไม่น้อยเลย

 

ส่วนขุมพลังของ VelociRaptor 6×6 นั้น ทาง Hennessey ก็ได้มีการดัดแปลงเครื่องยนต์ V6 Twin-Turbo ขนาด 3.5 ลิตร ของ VelociRaptor ให้มีพละกำลังมากขึ้นอีกด้วย โดยสามารถให้กำลังสูงถึง 602 แรงม้า และแรงบิดที่ 843 นิวตันเมตรเลยทีเดียว