Auto Expo Maruti Y1K Maruti YNC suzuki Suzuki Maruti Celerio

Suzuki เผย Maruti Celerio รุ่นต่อไปจะเปิดตัวในปี 2020

มีรายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดของทาง Suzuki Maruti Celerio ออกมา ซึ่งจากรายงานกล่าวว่า Suzuki ได้วางแผนการเปิดตัว Maruti Celerio ไว้ประมาณช่วงครึ่งปีหลัง 2020 หลังจากที่ Suzuki Maruti Celerio รุ่นแรกเปิดตัวในงาน Auto Expo…

Home / AUTO / Suzuki เผย Maruti Celerio รุ่นต่อไปจะเปิดตัวในปี 2020

มีรายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดของทาง Suzuki Maruti Celerio ออกมา ซึ่งจากรายงานกล่าวว่า Suzuki ได้วางแผนการเปิดตัว Maruti Celerio ไว้ประมาณช่วงครึ่งปีหลัง 2020

หลังจากที่ Suzuki Maruti Celerio รุ่นแรกเปิดตัวในงาน Auto Expo เมื่อปี 2014 แล้วก็ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่เลย ตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้ก็ใกล้ถึงจุดสิ้นสุดของวงจรชีวิตของโฉมเดิมๆ และก็ถึงเวลาที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่กันต่อไป

Suzuki ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Economic Times มาว่า การเปิดตัว Maruti Celerio (Codename Maruti YNC) รุ่นที่สองจะเกิดขึ้นหนึ่งปีหลังจากการผลิตของ Future-S Concept (Codename Maruti Y1K) ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการเปิดตัวประมาณต้นปี 2020

รายละเอียดของ Suzuki Maruti Celerio คาดว่าจะมาพร้อมกับ Platform Heartect ที่จะมีการปรับปรุงความเสถียร และความปลอดภัยให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ส่วนระบบความปลอดภัยก็จะมีถุงลมนิรภัย เซ็นเซอร์เตือนถอยจอด ระบบเตือนคาด Safety Belt เบาะคู่หน้า ระบบแจ้งเตือนจุดตรวจจับความเร็ว และระบบเบรค ABS มาเป็นมาตรฐาน

ขุมพลังของ Suzuki Maruti Celerio รุ่นที่สองก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ รหัส K10B ขนาด 1.0 ลิตร และเครื่องยนต์ 4 สูบ รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 speed และเกียร์อัตโนมัติ AGS 5 speed เป็นตัวเลือก ส่วนระบบ Infotainment นั้นก็จะมี หน้าจอระบบสัมผัส SmartPlay Studio  ขนาด 7 นิ้ว