กรมการขนส่งทางบก ทำใบขับขี่เสาร์อาทิตย์ บใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ชนิดชั่วคราว สอบใบขับขี่ อบรมใบขับขี่ ใบอนุญาตขับขี่

สอบใบขับขี่ จักรยานยนต์ เสาร์ อาทิตย์ ปี2562 มีรอบไหนบ้าง?

การหาเวลาว่างให้ตรงเพื่อ สอบใบขับขี่ บางทีก็เป็นปัญหาระดับชาติของใครหลายคนเหมือนกัน เนื่องจากติดภารกิจในวันธรรมดาจนไม่สามารถปลีกตัวหรือลางานเพื่อมาสอบ ใบอนุญาตขับขี่ ได้ แต่ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก ได้แก้ปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อช่วยให้ผู้ที่ไม่สะดวกทำใบขับขี่ในวันธรรมดา สามารถมารับการอบรมเเละสอบใบขับขี่ได้ในวันเสาร์-อาทิตย์ โดยจัดเป็นประจำในแต่ละรอบเดือน ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ได้จัดโครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับ ใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ชนิดชั่วคราว (ขอใหม่) ในวันเสาร์และอาทิตย์…

Home / AUTO / สอบใบขับขี่ จักรยานยนต์ เสาร์ อาทิตย์ ปี2562 มีรอบไหนบ้าง?

การหาเวลาว่างให้ตรงเพื่อ สอบใบขับขี่ บางทีก็เป็นปัญหาระดับชาติของใครหลายคนเหมือนกัน เนื่องจากติดภารกิจในวันธรรมดาจนไม่สามารถปลีกตัวหรือลางานเพื่อมาสอบ ใบอนุญาตขับขี่ ได้ แต่ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก ได้แก้ปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อช่วยให้ผู้ที่ไม่สะดวกทำใบขับขี่ในวันธรรมดา สามารถมารับการอบรมเเละสอบใบขับขี่ได้ในวันเสาร์-อาทิตย์ โดยจัดเป็นประจำในแต่ละรอบเดือน

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ได้จัดโครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับ ใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ชนิดชั่วคราว (ขอใหม่) ในวันเสาร์และอาทิตย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันเสาร์-อาทิตย์ โดยในเดือนมกราคม 2562 จัดอบรม 2 รุ่น วันที่ 19-20 มกราคม และวันที่ 26-27 มกราคม ใช้ระยะเวลาในการ อบรมใบขับขี่ และทดสอบรวม 2 วัน สมัครล่วงหน้าได้ที่ส่วนใบอนุญาตขับรถ อาคาร 4 ชั้น 2 กรมการขนส่งทางบก

วันเสาร์ เป็นการอบรมตามหลักสูตรอบรม 5 ชั่วโมงของกรมการขนส่งทางบกให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร มารยาทในการขับรถ เทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยในสถานการณ์ต่างๆ การปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และเข้ารับการทดสอบข้อเขียนระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-exam)

วันอาทิตย์ ทดสอบขับรถในสนามขับรถโดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแลการอบรมทดสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยและระเบียบเดียวกับการขอรับใบอนุญาตขับรถในวันเวลาราชการ

สอบใบขับขี่

นอกจากการเปิดรอบอบรมสอบใบขับขี่รถจักรยานยนต์ในเดือนมกราคมเเล้ว กรมการขนส่งทางบก ยังได้เปิดรอบอบรมสอบใบขับขี่รถจักรยานยนต์เพิ่มในเดือนมีนาคม – กันยายน 2562 ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้มีคุณสมบัติสามารถขอรับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ได้ตามกฎหมาย ยื่นใบสมัครล่วงหน้าที่ส่วนใบอนุญาตขับรถ อาคาร 4 ชั้น 2 กรมการขนส่งทางบก จตุจักร พร้อมเตรียมเอกสารหลักฐาน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน และใบรับรองแพทย์ฉบับจริงที่มีอายุไม่เกิน 1 เดือน

ในกรณีที่ผ่านการอบรมและทดสอบจนเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์จะเสียเฉพาะค่าธรรมเนียมใบอนุญาตขับรถ 105 บาท ตรวจสอบกำหนดการอบรมเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก (URL:www.dlt.go.th)

 

ข้อมูล : กรมการขนส่งทางบก