biker Hayabusa Kawasaki ZX-14R suzuki Suzuki Hayabusa Young Machine Magazine ภาพ Render รถ Bigbike

เผยภาพ Render Suzuki Hayabusa รุ่น 3 จาก Magazine ญี่ปุ่น

Suzuki Hayabusa ปล่อยเงียบหายร่วมเกือบ 10 ปี หลังจากที่ปล่อยรุ่นที่ 2 ออกมา ล่าสุด Young Machine Magazine จากญี่ปุ่นก็ได้มีการเผยภาพ Render ของ Suzuki…

Home / AUTO / เผยภาพ Render Suzuki Hayabusa รุ่น 3 จาก Magazine ญี่ปุ่น

Suzuki Hayabusa ปล่อยเงียบหายร่วมเกือบ 10 ปี หลังจากที่ปล่อยรุ่นที่ 2 ออกมา ล่าสุด Young Machine Magazine จากญี่ปุ่นก็ได้มีการเผยภาพ Render ของ Suzuki Hayabusa รุ่น 3 ออกมา ให้สาวกได้หายคิดถึงกันแล้ว

Suzuki ได้แนะนำ Suzuki Hayabusa ออกมาเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1999 ซึ่งถ้านับเวลาจากวันนั้น จนถึงวันนี้ก็ร่วม 20 ปีพอดี ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลังจากที่ Suzuki ได้ปล่อย Hayabusa ออกมาก็เป็นหนึ่งใน รถ Bigbike ที่ครองใจ Biker ได้อย่างไม่ยากเย็นเลยทีเดียว โดย Suzuki Hayabusa รุ่นต่อไปนั้น ทางค่ายเองก็จะใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและหวังที่จะเอาชนะ Kawasaki ZX-14R จากค่ายคู่แข่งตัวหลักนั่นเอง

จากข้อมูลของขุมพลังจาก Suzuki Hayabusa รุ่น 2 ก็คือขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,340 cc ให้กำลัง 194 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 155 นิวตันเมตร ที่ถ้าจะเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ของ Kawasaki ZX-14R ที่มีขนาด 1,441 cc ให่กำลัง 197 แรงม้า ที่แรงบิดสูงสุด 158.2 นิวตันเมตร ก็คงจะดูด้อยไปหน่อย ดังนั้นการกลับมาของ Suzuki Hayabusa ในรุ่นที่ 3 ด้วยขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น น่าจะสร้างความสนุกได้มากกว่า แต่อย่างไรก็ตามการปล่อยก๊าซจะต้องมีความสอดคล้องกับมาตรฐานยูโร 5 ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของภาพ Render ล่าสุดของ Suzuki Hayabusa ที่ออกมาก็แสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่มีความคมชัดไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้เรายังเห็นไฟหน้า ตัวถัง ที่มีการออกแบบดีไซน์มาใหม่ รวมไปถึงท่อไอเสีย ที่มีการดีไซน์ให้มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดและเบากว่าเดิมอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรายงานอย่างแน่ชัดเกี่ยวกับรายละเอียดของตัวรถออกมา ถ้ามีความคืบหน้า ทางทีมงาน Auto MThai จะรีบนำมารายงานอย่างแน่นอน