Auto Expo 2020 Geneva Motor Show Honda City Hyundai Creta Skoda Skoda Vision X Volkswagen รถ Premium B-SUV

Skoda ท้าชน Hyundai Creta พร้อมเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่งาน Auto Expo 2020

ถึงตอนนี้เราก็พอจะรู้แล้วว่าคู่แข่งของ Hyundai Creta โดยตรงก็น่าจะหนีไม่พ้น Skoda ค่ายรถยนต์จากประเทศเช็ก ที่เตรียมหมัดเด็ดไว้ปล่อย ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบสำหรับชาวอินเดียที่งาน Auto Expo 2020 สำหรับรถยนต์ตัวต้นแบบของ Skoda เพื่อชาวอินเดียที่ว่ามานี้ก็จะมาในรูปแบบของ รถ…

Home / AUTO / Skoda ท้าชน Hyundai Creta พร้อมเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่งาน Auto Expo 2020

ถึงตอนนี้เราก็พอจะรู้แล้วว่าคู่แข่งของ Hyundai Creta โดยตรงก็น่าจะหนีไม่พ้น Skoda ค่ายรถยนต์จากประเทศเช็ก ที่เตรียมหมัดเด็ดไว้ปล่อย ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบสำหรับชาวอินเดียที่งาน Auto Expo 2020

สำหรับรถยนต์ตัวต้นแบบของ Skoda เพื่อชาวอินเดียที่ว่ามานี้ก็จะมาในรูปแบบของ รถ Premium B-SUV ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Skoda Vision X ที่เปิดตัวไปที่งาน Geneva Motor Show เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยรถ Premium B-SUV จาก Skoda นั้นจะถูกสร้างขึ้นมาบน platform ที่ทางค่ายเองเรียกว่า MQB A0 ที่เป็น platform เดียวกันกับ Volkswagen และรถอีกหลายรุ่นที่ผลิตในท้องถิ่น รวมไปถึงคู่แข่งอย่าง Honda City ด้วยเช่นกัน 

ขุมพลังของ รถ Premium B-SUV จาก Skoda นั้นคาดว่า จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ TSI Turbocharge ขนาด 1.0 ลิตร และไม่น่าจะมีเครื่องยนต์ดีเซล ระบบส่งกำลังก็จะมีระบบเกียร์ธรรมดา 6 speed และระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ DSG 7 speed

ถ Premium B-SUV จาก Skoda จะเป็นรถรุ่นแรกที่ถูกผลิตและพัฒนาภายใต้โครงการ India 2.0 ของ Volkswagen Group ซึ่งขั้นตอนแรกจะเริ่มต้นขึ้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ในรัฐฉานที่ Volkswagen เพิ่งเปิดทำการไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว