jaguar f pace land rover Land Rover Discovery Sport Range Rover Plug-in Hybrid Range Rover Sport Plug-in Hybrid suv The Above and Beyond Tour The Art of Performance Tour

สัมผัสประสบการณ์กับ Land Rover 3รุ่นใหม่ เเละ Jaguar F-Pace ในกิจกรรมสุดพิเศษจาก Jaguar LandRover

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Jaguar และ Land Rover อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก จัดกิจกรรม The…

Home / AUTO / สัมผัสประสบการณ์กับ Land Rover 3รุ่นใหม่ เเละ Jaguar F-Pace ในกิจกรรมสุดพิเศษจาก Jaguar LandRover

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Jaguar และ Land Rover อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก จัดกิจกรรม The Art of Performance Tour ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นกิจกรรมของ Jaguar ที่จัดขึ้นมากกว่า 600 สถานที่ ใน 46 ประเทศทั่วโลก ด้วยการทดสอบการขับขี่ที่ให้ความสนุกสนาน โดยทดลองขับรถยนต์จากัวรผ่านระบบ Smart Cone เทคโนโลยีไร้สายในการสุ่มเส้นทางที่แตกต่างออกไปโดยจะส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ขับได้รู้ล่วงหน้าถึงเส้นทางต่อไปเพียงเสี้ยวนาที

Land Rover

Jaguar F-Pace

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสรถยนต์ Land Rover กับกิจกรรม The Above and Beyond Tour การขับขี่รถยนต์ในเส้นทางออฟโรดอย่างแท้จริง ด้วยรถยนต์ Land Rover  3 รุ่นใหม่ โดยเริ่มจาก Land Rover Discovery Sport รถ SUV ขนาดกลางระดับพรีเมียม ที่มาพร้อมจุดเด่นกับที่นั่งแบบ 7 ที่นั่ง และ 2 รุ่นใหม่กับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดตัวแรกจาก Range Rover Sport Plug-in Hybrid และ Range Rover Plug-in Hybrid

Land Rover

ตามที่จั่วหัวไปในตอนต้นกิจกรรมที่ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด จัดให้สื่อมวลชนในวันดังกล่าวได้แบ่งออกเป็นสองกลุ่มคือ The Art of Performance Tour สำหรับ Jaguar เเละ The Above and Beyond Tour โดยเราจะใช้เวลากับ Range Rover Evoque ก่อนโดยมีการแบ่งกิจกรรมไว้สองแบบคือ 1 Whats Wrong With My สังเกตสิ่งผิดปกติในรถ ว่ามีการทำงานหรืออุปกรณ์ส่วนไหนของรถสูญหายหรือไม่ทำงาน ทั้งหมด 10จุด มีเวลาให้ในการค้นหา 15 นาที ซึ่งสิ่งที่ผิดปกติที่ตรวจพบเจอได้แก่ ยางน่วม(บางล้อ), ระบบซันรูฟไม่ทำงาน, ล้ออะไหล่ด้านหลังได้หายไป, ไฟเบรกไม่ติด เเละอื่นๆ ซึ่งจุดผิดปกติเหล่านี้ทางทีมงานเป็นฝ่ายเซ็ทขึ้นมาเพื่อให้สื่อมวลชนได้ร่วมเเข่งขันเท่านั้น

Land Rover

Land Rover

2 Tennis Ball Challenge คือการขับรถ Land Rover Discovery Sport เข้าไปในสภาพพื้นผิวถนนที่เป็นออฟโรดโดยใช้การขับแบบวอล์คกิ้ง สปีด ใช้ความเร็วไม่่เกิน 10 กม/ชม. เเล้วใช้กระจกมองข้างสัมผัสลูกเทนนิสที่ติดตั้งไว้ที่เสาทั้งสองข้างซ้ายขวา เปรียบเหมือนรถเป็นไม้เทนนิสเเละต้องตีลูกเทนนิสให้โดน กติกาคือตีลูกเทนนิสให้ได้ 10 ลูก 1ลูกต่อ 1 แต้ม ลูกไหนพลาดคะเเนนจะถูกหักออกไปลูกละ 1 แต้ม เเละต้องใช้กระจกมองข้างสัมผัสให้โดนลูกเทนนิสเท่านั้น ก้านกระจกมองข้างหรือตัวถังของรถสัมผัสโดนลูกเทนนิสถือเป็นการฟาล์วไม้ได้คะเเนน มิชชั่นนี้ความสนุกอยู่ที่ว่าใครจะขับรถได้แม่นกว่ากัน

Land Rover

Land Rover

ในส่วนของการ Test Drive มีรถให้เลือกสองคันคือ New Range Rover และ New Range Rover Sport  รวมระยะทางไปกลับประมาณ 3 กิโลเมตร บนเส้นทางออฟโรดกับการขับรถผ่านด่านหลักๆ สามด่านคือการขับขี่บนพื้นเอียงด้านข้าง, การขับขี่บนสภาพพื้นผิวถนนที่ไม่เท่ากันเป็นเนินสลับกันซ้ายขวา โดยที่สองล้อของข้างหนึ่งสัมผัสพื้นอีกข้างไม่สัมผัสพื้นเเละการขับขึ้นทางลาดชันพร้อมกับการลงทางลาดชันแบบออฟโรดโดยไม่ต้องแตะเบรก แต่เครื่องยนต์จะเบรกเอนจิ่น เเละระบบ HDC ทำงาน เเม้จะเป็นการทดสอบการขับขี่สภาพพื้นผิวถนนออฟโรดช่วงสั้นๆ ประมาณ 15 นาที แต่เส้นทางที่ทีมงานเซ็ทไว้ก็ถือว่าโหดเอาเรื่อง แต่ทั้ง New Range Rover และ New Range Rover Sport  กลับให้ความรู้สึกที่นุ่มสบายขณะนั่งโดยสารเเละรู้สึกอยากเจอเส้นทางที่ท้าทายใหม่ๆ ตลอดเวลาเพราะมั่นใจในสมรรถนะของรถขณะขับขี่

Land Rover Discovery Sport และ Range Rover Sport Plug-in Hybrid และ Range Rover Plug-in Hybrid รถยนต์ SUV ระดับพรีเมี่ยมมีความโดดเด่นในเรื่องของสมรรถนะและประสิทธิภาพในการขับขี่ รองรับความท้าทายแบบออฟโรด และเส้นทางที่จัดขึ้นจะแสดงให้เห็นถึงระบบความปลอดภัยสูงสุดทุกสภาพของถนน

Jaguar F-Pace

ขณะที่กิจกรรม The Art of Performance Tour เป็นการทดลองขับรถยนต์ Jaguar F-Pace ด้วยโหมดการขับขี่ Sport ผ่านระบบ Smart Cone เทคโนโลยีไร้สายในการสุ่มเส้นทางที่แตกต่างออกไปโดยจะส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ขับได้รู้ล่วงหน้าถึงเส้นทางต่อไปเพียงเสี้ยวนาที ทั้งนี้สนามทดสอบ Smart Cone นี้มีกลไกแบบเดียวกับเกมส์ Batak ที่ใช้ทดสอบความคล่องตัวของนักกีฬา โดยนักกีฬาจะต้องกดปุ่มตัวเลือกตามที่เกมส์สุ่มให้และไม่สามารถเดาทิศทางล่วงหน้าได้ เช่นเดียวกับการขับรถผ่านสนามทดสอบนี้ พิกัดอันแม่นยำจะถูกตรวจวัดด้วย Smart Cone แต่ละอันและส่งไปยังระบบคอมพิวเตอร์กลางเพื่อประมวลผลด้วยอัตรา 100 ครั้ง/วินาที ติดตามประสิทธิภาพการเคลื่อนที่ของรถยนต์คันนั้น เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ตรวจวัดทักษะการขับขี่ การควบคุมรถ และความคล่องตัวของรถด้วย

กิจกรรมทั้งหมดนี้นอกจากสื่อมวลชนจะได้ทดลองขับเพื่อสัมผัสกัประสบการณ์ของรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมทั้ง Rand Rover ทั้ง 3  รุ่นเเละ  Jaguar F-Pace  เเล้ว กิจกรรม The Art of Performance Tour ยังมีไว้เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาร่วมสนุกเเละหาผู้โชคดีบินไปชมการแข่งขัน Formula E ที่ฮ่องกงอีกด้วย