Google maps parking ที่จอดรถ รถหาย ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า หารถไม่เจอ

จอดรถในห้างฯ แบบใดให้ง่ายต่อการเจอไม่ต้องปวดหัวเดินหา

หารถไม่เจอ!! ปัญหาระดับชาติของใครบางคนเวลานำรถไปจอดตาม ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า เเละเมื่อเสร็จธุระกลับหารถตนเองไม่เจอ ต้องเดินหาวนหารถชั้นเเล้วชั้นเล่า เสียทั้งอารมณ์เเละเวลา บางรายอาจพาลคิดไปไกลถึงขั้นหรือรถของเราจะโดนจารกรรมเสร็จโจรไปซะเเล้ว ใจเย็นๆ ก่อน เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใตอย่างที่คิด หากมีความรอบคอบสักนิดปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเเละนี่คือสิ่งที่ควรทำเพื่อป้องกันการเดินหารถตามลานจอดชั้นต่างๆ รวมถึงขั้นตอนการตามหารถแบบง่ายๆ ในกรณีสุดวิสัยยังไงก็หารถไม่เจอเเล้ว 1.จำเลขชั้น เลขเสาบริเวณที่จอด อาจต้องใช้ความจำสักหน่อยแต่ก็คิดว่าไม่น่าเหนือบ่ากว่าเเรงกับการที่ต้องจำเลขชั้นที่จอด…

Home / AUTO / จอดรถในห้างฯ แบบใดให้ง่ายต่อการเจอไม่ต้องปวดหัวเดินหา

หารถไม่เจอ!! ปัญหาระดับชาติของใครบางคนเวลานำรถไปจอดตาม ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า เเละเมื่อเสร็จธุระกลับหารถตนเองไม่เจอ ต้องเดินหาวนหารถชั้นเเล้วชั้นเล่า เสียทั้งอารมณ์เเละเวลา บางรายอาจพาลคิดไปไกลถึงขั้นหรือรถของเราจะโดนจารกรรมเสร็จโจรไปซะเเล้ว ใจเย็นๆ ก่อน เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใตอย่างที่คิด หากมีความรอบคอบสักนิดปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเเละนี่คือสิ่งที่ควรทำเพื่อป้องกันการเดินหารถตามลานจอดชั้นต่างๆ รวมถึงขั้นตอนการตามหารถแบบง่ายๆ ในกรณีสุดวิสัยยังไงก็หารถไม่เจอเเล้ว

จอดรถในห้าง

1.จำเลขชั้น เลขเสาบริเวณที่จอด
อาจต้องใช้ความจำสักหน่อยแต่ก็คิดว่าไม่น่าเหนือบ่ากว่าเเรงกับการที่ต้องจำเลขชั้นที่จอด เช่น จอดรถ2 จากนั้นให้ดูตัวอักษรหรือหมายเลขที่มักติดตามเสาในลานจอดรถ เช่น หากรถคุณจอดใกล้เสาต้นที่ A-15 ก็จำง่ายๆ ว่าจอดชั้น 2 แถวเสา A-15 หรือหากมีคนมาด้วยก็ลองให้ช่วยจำอีกคนด้วยก็ยิ่งดี

2.ถ่ายรูปจุดเเลนด์มาร์คใกล้เคียง
หรือหากคุณเป็นคนที่ความจำแย่ จำแค่ไหนยังไงก็ลืม ไม่ยาก งัดโทรศัพท์มือถือออกมาเเล้วถ่ายรูปเลขชั้น เลขเสาใส่ไว้ในโทรศัพท์ไปเลยกันพลาด

3.ใช้เทคโนโลยีจาก Google Maps
Google Maps มีฟังก์ชั่นการทำงานช่วยเตือนเราว่าจอดรถไว้ที่ไหน ทั้งในระบบ Android และ ios ง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่มสีฟ้าที่เเสดงตำแหน่งที่คุณอยู่เเล้วเลือกโหมดที่จอดรถตัวอักษร P เลือก Save Your Parking ที่หน้าจอ สามารถเพิ่มรายละเอียดที่ต้องการได้อย่างเช่น ชั้นที่จอดรถแจ้งเตือนระยะเวลาที่จอด เพิ่มรูปบริเวณข้างเคียงที่จอด จากนั้นเมื่อเสร็จธุระหากจะกลับมาที่รถเพียงแค่กดปักหมุด P ในตำแหน่ง ระบบจะนำทางพาคุณเดินกลับมายังรถได้ถูกต้อง

4.จดจำร้านต่างๆ หลังจากเดินเข้าห้าง
นอกจากการจดจำทุกอย่างบริเวณลานจอดรถเเล้ว ทางเข้าห้างก็เป็นกุญแจสำคัญในการกลับมาหารถเจอได้ง่าย หลังจากจอดรถเเละกำลังเดินเข้าห้างให้จดจำว่าคุณกำลังเดินเข้าสู่ชั้นไหนของห้างเมื่อผ่านทางเข้าลองสังเกตห้างร้าน หรือแผนกในชั้นดังกล่าวดู เช่นเมื่อเดินเข้ามาเป็นแผนกเสื้อผ้าผู้ชาย ก็ลองจำไว้ว่าทางเข้ามาเจอแผนกนี้ มีเสื้อผ้าแบรนด์นี้ หรือช็อปแบรนด์ต่างๆ อยู่บริเวณที่เดินเข้ามาในห้างสังเกตรถที่จอดรอบข้าง
หลังจากที่สังเกตตัวเลขเสาเเล้ว ลองสังเกตรถยนต์ที่จอดขนาบข้างซ้ายขวา หน้าหลังดูด้วยก็ได้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นอะไรสีอะไร เพราะตอนกลับมาเอารถ ก่อนจะถึงรถของคุณได้เห็นรถคันที่จอดข้างๆ แค่นี้ก็อุ่นใจเเล้วว่าคุณใกล้จะถึงรถของคุณเเล้ว เเต่วิธีนี้อาจมีการคลาดเคลื่อนหากรถคันที่จอดข้างคุณออกจากซองจอดรถไปเเละมีรถคันใหม่เข้ามาจอดเเทน

จอดรถในห้าง

5.สังเกตรถที่จอดรอบข้าง
หลังจากที่สังเกตตัวเลขเสาเเล้ว ลองสังเกตรถยนต์ที่จอดขนาบข้างซ้ายขวา หน้าหลังดูด้วยก็ได้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นอะไรสีอะไร เพราะตอนกลับมาเอารถ ก่อนจะถึงรถของคุณได้เห็นรถคันที่จอดข้างๆ แค่นี้ก็อุ่นใจเเล้วว่าคุณใกล้จะถึงรถของคุณเเล้ว เเต่วิธีนี้อาจมีการคลาดเคลื่อนหากรถคันที่จอดข้างคุณออกจากซองจอดรถไปเเละมีรถคันใหม่เข้ามาจอดเเทน

6.หาตำแหน่งรถด้วยรีโมทคอนโทรล
ในกรณีีที่จำชั้นได้ แต่จำตำแหน่งรถไม่ได้ จำได้คลับคล้ายคับคลาว่ารถน่าจะอยู่บริเวณที่คุณอยู่ ลองกดปุ่ม Panic ที่รีโมทร สัญญาณนิรภัยดังมาจากไหนก็แสดงว่ารถคุณอยู่ในตำแหน่งนั้น

สุดท้ายนอกจากการจดจำที่จอดรถเพื่อป้องกันไม่ให้มีปัญหาในการตามหาที่จอดรถเเล้ว หลังจอดรถควรนำบัตรจอดรถออกจากตัวรถติดตัวทุกครั้ง เผื่อในกรณีที่รถของคุณถูกโจรกรรม บัตรจอดรถยังเป็นเครื่องยืนยันว่าคุณได้นำรถมาจอดที่ห้างฯ จริงๆ นอกจากนี้ควรล๊อครถให้เรียบร้อยหลังลงจากรถทุกครั้ง