audi BMW Jeep Grand Cherokee Trackhawk Lamborghini Aventador SVJ Lamborghini Urus Manhart Performance Mercedes-Benz Porsche 911 Turbo รถ Premium SUV

ชม Lamborghini Urus อัพเกรดใหม่ อัดแน่นด้วยขุมพลัง 801แรงม้า โดย Manhart

Manhart Performance สำนักแต่งรถชื่อดังจากเยอรมันที่ส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับการจับเอา BMW, Audi และ Mercedes Benz มาปรับแต่ง รวมไปถึงก็อาจจะมี Porsche 911 Turbo หลุดมาบ้างเป็นครั้งคราว ที่ครั้งนี้ขอฉีกแนวทางเล่นของใหญ่…

Home / AUTO / ชม Lamborghini Urus อัพเกรดใหม่ อัดแน่นด้วยขุมพลัง 801แรงม้า โดย Manhart

Manhart Performance สำนักแต่งรถชื่อดังจากเยอรมันที่ส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับการจับเอา BMW, Audi และ Mercedes Benz มาปรับแต่ง รวมไปถึงก็อาจจะมี Porsche 911 Turbo หลุดมาบ้างเป็นครั้งคราว ที่ครั้งนี้ขอฉีกแนวทางเล่นของใหญ่ ด้วยการจับเอา รถ Premium SUV กระทิงเดือด Lamborghini Urus มาโมดิฟายเพิ่มพลังใหม่ให้เดือดกว่าเก่า

สำหรับขุมพลังของ Lamborghini Urus นั้น จากเดิมก็ดีมีความลงตัวอยู่แล้วด้วยเครื่องยนต์ Twin-turbo V8 ให้กำลัง 641 แรงม้า และแรงบิด 850 นิวตันเมตร ซึ่งขุมพลังเพียงแค่นี้ก็ทำให้เจ้า Urus เป็นรถ SUV ที่มีความทรงพลังมาที่สุดในโลกแล้ว ถ้าเราไม่ได้นำไปเปรียบเทียบกับ Jeep Grand Cherokee Trackhawk ที่มีกำลังขนาด 707 แรงม้า แต่เนื่องจากรถทั้งสองรุ่นมีกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกถ้าเราจะปล่อยผ่านไปโดยที่ไม่ต้องจับมาเปรียบเทียบกัน

โดย Manhart Performance ได้เพิ่มพละกำลังให้ Lamborghini Urus ด้วยการปรับจูนกล่อง ECU, Turbochargers และระบบชุดท่อแบบสปอร์ต เพื่อให้รองรับกันได้อย่างลงตัว รวมไปถึงยังเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 speed อีกด้วย ส่งผลให้ Lamborghini Urus คันนี้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 801 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้นที่ 980 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 ได้โดยใช้เวลาเพียง 3.6 วินาทีเท่านั้น ซึ่งนี่ทำให้ Lamborghini Urus คันนี้ มีพลังมากกว่า Lamborghini Aventador SVJ ไปโดยปริยาย โดยขุมพลังเดิมๆของ Aventador SVJ นั้นก็คือเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ให้กำลัง 759 แรงม้า และแรงบิดที่ 720 นิวตันเมตร

นอกจากขุมพลังแล้ว Manhart Performance ก็ยังมีการปรับโฉมภายนอกมาเช่นกันด้วยชุดสเกิร์ตหน้า – สเกิร์ตข้าง Carbon Fiber, เพิ่มขยายขนาดซุ้มล้อ, สปอยเลอร์ และ Diffuser หลัง รวมไปถึงแถบคาดตั้งแต่กระโปรงหน้าไปถึงหลัง ปิดท้ายด้วย ล้อ Y-spoke ขนาด 21 นิ้ว หุ้มยาง Pirelli P-Zero เพื่อสร้างความแตกต่างและทำให้รู้ว่านี่ไม่ใช่รถเดิมๆที่จอดสต็อคอยู่ในโชว์รูมทั่วๆไป