EV car Mazda Mazda MX-30 มาสด้า รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นปรับโฉม

Mazda MX-30 ปรับปรุงใหม่ ชาร์จได้เร็วกว่าเดิม แต่ความจุยังเท่าเดิม

Mazda MX-30 รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่มาพร้อมกับการชาร์จแบตเตอรี่ที่เร็วขึ้น ฟิลลิ่งการขับขี่ที่ดีขึ้น และสีภายนอกใหม่

Home / AUTO / Mazda MX-30 ปรับปรุงใหม่ ชาร์จได้เร็วกว่าเดิม แต่ความจุยังเท่าเดิม

Mazda ยุโรป ประกาศเปิดตัว Mazda MX-30 รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่มาพร้อมกับการชาร์จแบตเตอรี่ที่เร็วขึ้น ฟิลลิ่งการขับขี่ที่ดีขึ้น และสีภายนอกใหม่ ส่วนความจุแบตเตอรี่ยังคงเท่าเดิม

Mazda MX-30

แม้จะน่าเสียดายที่ Mazda MX-30 ยังไม่ได้รับการขยายความจุแบตเตอรี่ให้มากกว่า 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งยังส่งผลให้สามารถวิ่งได้ไกลเพียง 200 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (WLTP) แต่ได้มีการปรับปรุงออนบอร์ดและประสิทธิภาพการชาร์จที่รวดเร็วขึ้นจาก 36 นาที เป็น 26 นาที

Mazda MX-30

ควบคู่กับการอัปเกรดระบบขับเคลื่อนเพื่อปรับปรุงด้านเสียง เพื่อให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงปริมาณแรงบิดที่เกิดจากมอเตอร์ และให้เสียงที่เข้ากับเสียงปะทะของลม และเสียงบนท้องถนน ช่วยให้ผู้ขับขี่ตอบสนองต่อการเหยียบคันเร่งได้ดี ให้ฟิลลิ่งเสมือนขับขี่รถยนต์ ICE ได้ในระดับหนึ่ง

Mazda MX-30

ด้านการปรับปรุงอื่น ๆ ได้แก่ เพิ่มตัวเลือกสีใหม่ทั้งภายนอก-ภายใน และยังคงมีสามเกรดให้เลือก ได้แก่ MX-30 Prime-Line ที่จะได้รับล้ออัลลอย 18 นิ้ว, ไฟหน้า LED, กล้องมองหลัง, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาร์, ระบบนำทาง และจอ Head-up Display บนกระจกหน้ารถ

Mazda MX-30

รุ่น MX-30 Exclusive-Line จะได้รับเบาะปรับไฟฟ้า, Keyless Entry, ตกแต่งภายในแบบโทนสามสี

Mazda MX-30

และรุ่นท็อปสุด Makato จะได้รับพวงมาลัยฮีทเตอร์ และชุดเครื่องเสียง Bose ระดับพรีเมี่ยม โดยทุกรุ่นวางจำหน่ายในยุโรปอย่างเป็นทางการ

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com