E.Go e.wave X E.Go Mobile EV car รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่

e.GO e.wave X ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากเยอรมนี ดีไซน์ดุดัน สมรรถนะที่ดีขึ้นทุกด้าน

e.GO e.wave X รถยนต์รุ่นที่สองของแบรนด์ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ e.go Life ในสไตล์ครอสโอเวอร์ พร้อมยกระดับรูปลักษณ์และสมรรถนะใหม่ที่น่าสัมผัส

Home / AUTO / e.GO e.wave X ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากเยอรมนี ดีไซน์ดุดัน สมรรถนะที่ดีขึ้นทุกด้าน

e.GO Mobile ผู้ผลิตรถยนต์สตาร์ทอัพสัญชาติเยอรมนี เปิดตัว All-New e.GO e.wave X รถยนต์รุ่นที่สองของแบรนด์ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ e.go Life ในรูปแบบของซิตี้คาร์สไตล์ครอสโอเวอร์ ด้วยการตกแต่งสไตล์ใหม่ที่ดุดัน พร้อมลุย ภายในสไตล์ใหม่ พร้อมปรับปรุงสมรรถนะใหม่ให้แรงขึ้น

e_GOe_wave_X
e_GOe_wave_X

เมื่อเทียบกับ e.GO Life ที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ตัวรได้ทำการปรับแต่งกันชนหน้าใหม่ พร้อมช่องดักอากาศปลอม, ติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์สไตล์แรลลี่ 2 ดวง, ซุ้มล้อสีดำ, กันชนท้ายดีไซน์ดุดัน ที่รองรับติดตั้งแร็คยึดจักรยาน, ราวหลังคา

e_GOe_wave_X
e_GOe_wave_X

สำหรับภายในได้มีการปรับดีไซน์แผงคอนโซลใหม่ เพื่อรองรับจอดิจิทัลขนาด 23 นิ้ว โดยครอบคลุมการแสดงผลทั้งเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ในหนึ่งเดียวรวมถึงปุ่มควบคุมภายในรถที่ดีไซน์เรียบง่าย รับกับจอดิจิทัลอย่างลงตัว, เบาะหนังวีแกน, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, รองรับการเชื่อมต่อ e.GO Connect เป็นต้น

e_GOe_wave_X

e.GO e.wave X ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งตัวขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะใหม่จากเดิม 78 แรงม้า (PS) ใน e.go Life เป็น 109 แรงม้า (PS) มีโหมดขับขี่ให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ Eco, Comfort และ Sport

e_GOe_wave_X

แบตเตอรี่ใหม่นี้สามารถให้ระยะทาง 240 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (WLTP) สำหรับขับขี่ในเมือง ซึ่งมากกว่าสองเท่าของรุ่น e.go Life ที่ทำได้เพียง 117 กม. และสามารถรองรับการชาร์จ 11 กิโลวัตต์อีกด้วย ส่วนความจุแบตเตอรี่ไม่ได้เปิดเผย

e_GOe_wave_X

e.GO e.wave X วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในราคาเริ่มต้นที่ 24,990 ยูโร หรือราว ๆ 9.04 แสนบาท และเริ่มส่งมอบล็อตแรกในช่วงปลายปี 2022 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ e-go-mobile.com