Esso SUSCO

SUSCO ผนึกพันธมิตร ESSO ชูกลยุทธ์สู่ธุรกิจโตร่วมกัน!

นายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร (5 จากซ้าย) นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ (4 จากซ้าย) และคณะผู้บริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน)…

Home / AUTO / SUSCO ผนึกพันธมิตร ESSO ชูกลยุทธ์สู่ธุรกิจโตร่วมกัน!

นายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร (5 จากซ้าย) นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ (4 จากซ้าย) และคณะผู้บริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นางเมเบิล เหลียง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายปลีกประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เอ็กซอนโมบิล ฮ่องกง (5 จากขวา) และนางสาวจิราพรรณ เปาวรัตน์ กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (3 จากขวา) เปิดสถานีสาขา เลียบคลองช่องนนทรี ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง SUSCO และ ESSO โดยสาขานี้เป็นสถานีต้นแบบในกรุงเทพฯ เพื่อศึกษาข้อมูลร่วมกันโดย ESSO จะปรับปรุงสถานีของ SUSCO เดิม ให้มีภาพลักษณ์ที่ใหม่ทันสมัยขึ้น และจะทำการตลาดรวมไปกับแบรนด์ ESSO ภายใต้การบริหารของ SUSCO

ทั้งนี้ในปี 2564 ที่ผ่านมาได้ดำเนินการสถานีรูปแบบนี้ไปแล้วจำนวน 35 สถานี ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถทำยอดขายเฉลี่ยน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นกว่า 50% และในปี 2565 ได้ตกลงที่จะขยายความร่วมมือต่อไปในเขตภาคเหนือ อีกจำนวน 45 สถานี รวมทั้งสิ้น 81 สถานี โดยคาดว่าจะมียอดขายโดยรวมโตขึ้นไม่น้อยกว่า 50 % เช่นเดียวกัน พร้อมทั้งมีแผนพัฒนาความร่วมมือในเรื่องอื่นๆอีก เช่น การสะสมคะแนน, Fleet Card , ธุรกิจ Non-oil ฯลฯ และตั้งเป้าที่จะขยายสถานีร่วมกันในรูปแบบนี้ให้ครบ 100 สถานีในเร็วๆ นี้

สำหรับในปี 2565 ทาง SUSCO ยังเดินหน้าที่จะขยายจำนวนสถานีภายใต้แบรนด์ SUSCO โดยตั้งเป้าเปิดสถานีเพิ่มอีก 15-20 สถานี ในโซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยปีนี้จะมีการพัฒนาโครงการ Lifestyle community mall “ SUSCO Square”  ขึ้น 2 สาขาที่ศรีนครินทร์ และพุทธบูชา อีกด้วย