nissan nissan GT-R นิสสัน นิสสัน จีทีอาร์

Nissan ประกาศปิดการสั่งซื้อ 2022 GT-R ด้วยยอดขายครบเป้าในหลายรุ่น

Nissan Motor ญี่ปุ่น ประกาศยุติการจำหน่าย 2022 GT-R อย่างเป็นทางการ อันเนื่องจากจำนวนผู้สั่งซื้อครบตามเป้าที่กำหนดไว้ พร้อมมุ่งส่งมอบแก่ลูกค้าอย่างเต็มกำลัง

Home / AUTO / Nissan ประกาศปิดการสั่งซื้อ 2022 GT-R ด้วยยอดขายครบเป้าในหลายรุ่น

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา Nissan Motor ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศยุติการจำหน่าย 2022 GT-R (R35) อย่างเป็นทางการ อันเนื่องจากจำนวนผู้สั่งซื้อครบตามเป้าที่กำหนดไว้ พร้อมมุ่งส่งมอบแก่ลูกค้าอย่างเต็มกำลัง

Nissan GT-R โฉมปี 2022 ประกอบด้วย GT-R NISMO, GT-R Premium edition T-spec, GT-R Track edition engineered by NISMO T-spec รุ่นพิเศษที่ผลิตในจำนวนจำกัด ส่วนรุ่นที่จำหน่ายปกติ ได้แก่ GT-R Premium edition, GT-R Black edition, GT-R Pure edition และ GT-R Track edition engineered by NISMO ซึ่งทุกรุ่นได้วางจำหน่ายทั้งหมดแล้ว

ซึ่งรุ่นที่กล่าวมาข้างต้นจะเป็นรุ่นที่พิเศษที่จำหน่ายในโอกาสสำคัญ และรุ่นท็อปที่ได้รับการตกแต่งพิเศษ ซึ่งบางรุ่นก็ได้เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันรุ่นมาตรฐานยังคงจำหน่ายตามปกติ แต่จะมีการระงับชั่วคราวเนื่องจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ และการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ประกอบกับมีผู้สนใจสั่งซื้อเป็นจำนวนมากจึงต้องระงับจำหน่ายชั่วคราว และจะมีกาประกาศเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก nissan.co.jp/vehicles/new/gt-r.html และ car.watch.impress.co.jp