EV car HONDA Honda e: NP1 Honda e: NS1 รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า

Honda e: NS1 & e: NP1 เตรียมเปิดสั่งจองล่วงหน้าพร้อมปูทางซีรี่ย์ e: N ในจีนภายในปี 2027

Honda ประเทศจีน เปิดตัว All-New e: NS1 และ e: NP1 ยนตรกรรมเอสยูวี BEV 100% รุ่นแรก พร้อมเดินหน้ายุทธศาตร์ปูทางซีรี่ย์ e :N รวมสิบรุ่นในอนาคต

Home / AUTO / Honda e: NS1 & e: NP1 เตรียมเปิดสั่งจองล่วงหน้าพร้อมปูทางซีรี่ย์ e: N ในจีนภายในปี 2027

Dongfeng Honda Automobile ประเทศจีน เปิดตัว All-New e: NS1 ยนตรกรรมเอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าแบบ BEV 100% รุ่นแรกที่จำหน่ายในประเทศจีน และ Guangqi Honda Automobile ก็จะเริ่มเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมนี้ตามลำดับ ในชื่อ e: NP1

Honda e: NS1
Honda e: NS1

ทั้ง Honda e: NS1 และ e: NP1 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในซีรีส์ “e: N” ที่พัฒนาสำหรับตลาดในจีนโดยเฉพาะ ที่ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม e: N Architecture F สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ พร้อมกับแบตเตอรี่ใต้ท้องรถที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 510 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน China CLTC)

Honda e: NS1
ภายใน Honda e: NS1

ภายนอกจะมีบุคลิกที่ใกล้เคียงกับ Honda HR-V โฉมใหม่ล่าสุด แต่จะมีการออกแบบให้มีบุคลิกที่เฉพาะตัว อาทิ กระจังหน้าแบบปิดทึบ, โลโก้ H mark ที่ด้านหน้าแบบเรืองแสง, โลโก้ Honda แบบเต็ม ๆ แทน H แบบเดิม บ่งบอกความเป็นรุ่น e: N โดยเฉพาะ

ประกอบกับยังเป็นรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเชื่อมต่อ Honda Connect 3.0 ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับผู้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำของจีน เพื่อมอบประสบการณ์การเชื่อมต่ออัจฉริยะระหว่าคนกับรถ ผ่านจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 15.1 นิ้ว เป็นออพชั่นมาตรฐาน และยังได้ติดตั้งกล้องตรวจจับสภาพผู้ขับขี่ (DMC) สำหรับตรวจสอบความพร้อมของผู้ขับขี่เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการเสียสมาธิ ง่วงนอน เป็นต้น

Honda e: NP1
Honda e: NP1

Honda e: NS1 ราคาเริ่มต้นที่ 175,000 หยวน หรือราว ๆ 9.06 แสนบาท ส่วน Honda e: NP1 ราคาเริ่มต้นยังไม่ประกาศในเวลานี้

Honda e :N Series

โดย Honda e: NS1 และ e: NP1 ได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะมาพร้อมกับการบริการด้านออนไลน์เต็มรูปแบบ อาทิ การสนทนาออนไลน์แบบตัวต่อตัวตั้งแต่การพิจารณาไปจนถึงการสั่งซื้อ ควบคู่กับการยกระดับโชว์รูมที่รองรับการบริการด้านรถยนต์ไฟฟ้า และการขยายโชว์รูม N brand corner ในห้างสรรพสินค้า เพื่อเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ และการบริการซีรีส์ e: N ซึ่งจะมีแผนเปิดตัวรุ่นอื่น ๆ ให้ครบ 10 รุ่นภายในปี 2027

แน่นอนว่าทั้ง Dongfeng Honda Automobile และ Guangqi Honda Automobile ก็จะเดินหน้าจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าซีรี่ย์ e: N โดยจะเริ่มดำเนินการในปี 2024 เพื่อที่จะส่งมอบซีรีส์ e: N อย่างมีเสถียรภาพ

Honda e :N Series
Honda e :N Series

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถส่งมอบ e: NS1 และ e: NP1 ให้กับลูกค้าชาวจีนเป็นรายแรก” Mr. Katsushi Inoue กรรมการผู้จัดการทั่วไปสำนักงานใหญ่แห่งประเทศจีน บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เราเชื่อในการสร้างรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในยุคของยานยนต์ไฟฟ้า แม้ในประเทศจีนมีตัวเลือก EV มากมายอยู่แล้ว แต่ e: N ให้คุณค่าความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ทั้งความสะดวกสบาย และความเพลิดเพลิน เพื่อให้นิยามใหม่ของ The fun of EV”

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp , dongfeng-honda.com และ activity.ghac.cn