suzuki Suzuki Escudo Suzuki Vitara ซูซูกิ รุ่นปรับโฉม

Suzuki Escudo บุกญี่ปุ่นด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ

Suzuki ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว Suzuki Escudo ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขุมพลังเบนซินไฮบริด 1.5 ลิตร ส่งตรงจาก Vitara สเปคยุโรป

Home / AUTO / Suzuki Escudo บุกญี่ปุ่นด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ

Suzuki Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว Suzuki Escudo (Suzuki Vitara) ครอสโอเวอร์รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขุมพลังเบนซินไฮบริด 1.5 ลิตร ส่งตรงจากสเปคยุโรป โดยจะจำหน่ายเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น

Suzuki Escudo

Suzuki Escudo ที่จำหน่ายในญี่ปุ่นนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร DualJet กำลังสูงสุด 101 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 132 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 33.4 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 60 นิวตันเมตร ที่ 100-2,000 รอบ/นาที

Suzuki Escudo

เมื่อทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ต่ำเพียง 19.6 กม./ลิตร หรือ 5.1 ลิตร/100 กม. (มาตรฐานการทดสอบจาก WLTC) และได้ยกระดับโหมดขับขี่ eco mode ที่จะเน้นประสิทธิภาพการใช้พลังงาน EV ให้ดีขึ้น กับโหมด standard mode ที่ให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง

Suzuki Escudo

ส่งกำลังผ่านเกียร์ AGS 6 สปีด ใหม่ล่าสุด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ALL GRIP กับโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีให้เลือกทั้ง 4 โหมด ได้แก่ Auto, Sport, Snow และ Lock

Suzuki Escudo

แบตเตอรี่ขนาด 6 Ah มีขนาดใหญ่กว่ารุ่น Mild Hybrid เดิม โดยจะวางไว้ใต้ห้องสัมภาระท้าย โดยจะให้พลังงานที่เพียงพอต่อการขับรถด้วยความเร็วต่ำ หรือระหว่างขับรถถอย และจอดรถ รวมถึงยังมาพร้อมกับระบบกู้คืนพลังงานไฟฟ้าเมื่อเหยียบเบรก เพื่อชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าสู่แบตเตอรี่ในระหว่างเบรก ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น

Suzuki Escudo

Suzuki Escudo รุ่นไฮบริดนี้ มาพร้อมกับการตกแต่งภายนอกใหม่อย่างการเพิ่มแถบสีน้ำเงินในกลางไฟหน้า บ่งบอกความเป็นรุ่นไฮบริดเป็นอย่างดี, ล้ออัลลอยลายใหม่, จอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่รองรับข้อมูลระบบไฮบริด, เบาะหนังผสมผ้า, เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ ADAS อย่าง Suzuki Safety Support พร้อมระบบแจ้งเตือนป้ายจราจร เป็นต้น

Suzuki Escudo

ราคา Suzuki Escudo Hybrid หรือ Vitara Hybrid สเปคญี่ปุ่น อยู่ที่ 2,970,000 เยน หรือราว ๆ 7.91 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก https://www.suzuki.co.jp/car/escudo/