nissan Nissan Fairlady Z นิสสัน รถใหม่ ราคามวย

Nissan Fairlady Z เปิดราคาสเปคญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เริ่ม 5,241,500 เยน

All-New Nissan Fairlady Z สเปคญี่ปุ่นประกาศเปิดราคาและรุ่นย่อยอย่างเป็นทางการ และประกาศเลื่อนส่งมอบเป็นช่วงฤดูร้อนเนื่องจากผลกระทบขาดแคลนชิ้นส่วน

Home / AUTO / Nissan Fairlady Z เปิดราคาสเปคญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เริ่ม 5,241,500 เยน

Nissan Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดราคา All-New Nissan Fairlady Z สเปคญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดจองรุ่นพิเศษ “Proto Spec” จำนวนจำกัด 240 คัน โดยมีราคาตั้งแต่ 5,241,500 ถึง 6,966,300 เยน หรือราว ๆ 1.38 ถึง 1.84 ล้านบาท และประกาศเลื่อนส่งมอบเป็นช่วงฤดูร้อนเนื่องจากผลกระทบขาดแคลนชิ้นส่วน

Nissa-Fairlady-Z

Nissan Fairlady Z รถสปอร์ตซีรี่ย์ Z โฉมใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ “VR30DDTT” ที่พัฒนาขึ้นใหม่ซึ่งให้กำลังสูงสุด 405 แรงม้า (PS) ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 475 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 5,600 รอบ/นาที

Nissa-Fairlady-Z

มีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ได้รับการพัฒนาจานคลัทช์และชุดเกียร์ที่แข็งแรงขึ้นเพื่อรองรับแรงบิดสูง พร้อม ๆ กับนำระบบซิงโครไนซ์ที่ออกแบบใหม่มาใช้ และพัฒนากลไกระบบเกียร์อื่น ๆ ทำให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่น เหมาะสมกับดุลยพินิจของผู้ขับขี่ กับเกียร์ออโต้ 9 สปีด ที่พัฒนาใหม่ตอบสนองโดยตรง และรวดเร็วด้วยช่วงเกียร์ที่กว้าง

Nissa-Fairlady-Z

รวมถึงพัฒนาโหมดขับขี่ใหม่ให้ใช้งานได้เหมาะสมทุกสถานการณ์ อาทิ STANDARD ที่พัฒนาให้เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและการขับรถระยะไกลบนทางหลวง และโหมด SPORT ที่ให้ความดุดัน ขับรถบนถนนคดเคี้ยว โดยได้ปรับปรุงการตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์ และปรับแรงปฏิกิริยาของพวงมาลัย และการควบคุม VDC ให้เหมาะสม

ครั้งแรกของ Nissan Fairlady Z มาพร้อมโหมดช่วยออกตัว Launch Control ใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกตัว และทำอัตราเร่งได้ดียิ่งขึ้น

Nissa-Fairlady-Z

ด้านการดีไซน์ของ Nissan Fairlady Z โฉมใหม่ จะมีการถ่ายทอดทั้งเส้นสาย และรายละเอียดจากรถรุ่นกอนหน้า เพื่อแสดงถึงความเคารพต่อรถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะการถ่ายทอดบุคลิกทั้งเส้นสายตัวถัง เส้นสายโคมไฟหน้าจากเจนเนอเรชั่นแรกอย่าง S30 กับไฟท้ายจากเจนเนอเรชั่นที่ 4 อย่างรุ่น Z32 โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีและออพชั่นสมัยใหม่ อาทิ ระบบไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟท้าย LED

Nissa-Fairlady-Z

ด้านสีตัวถังจะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 9 สี แบ่งเป็น สีโมโนโทน 3 สี, สีทูโทนอีก 6 สี (จะได้รับหลังคาสีดำทุกสี) แต่จะมีการนำเสนอ 2 สีไฮไลท์พิเศษ ได้แก่ สีน้ำเงิน Ceylan Blue และสีเหลือง Ikazuchi Yellow

Nissa-Fairlady-Z
Nissa-Fairlady-Z

ด้านภายในได้ออกแบบให้สะท้อนกลิ่นอายของรุ่น S30 ไม่ว่าจะเป็นตัวมิเตอร์แยก 3 ส่วน อาทิ บูสต์เกจ, มาตรวัดความเร็วรอบเทอร์โบ, โวลต์มิเตอร์, ช่องแอร์, รูปทรงแผงคอนโซลกลาง เป็นต้น โดยการออกแบบใหม่นี้ได้บรรจุออพชั่นสมัยใหม่ไม่ตกเทรนด์ แต่ยังคงดูเรโทรที่งดงามเช่นเคย

Nissa-Fairlady-Z

สำหรับออพชั่นเด่น ๆ ได้แก่ เรือนไมล์จอสี 12.3 นิ้ว พร้อมการปรับเปลี่ยนกราฟฟิกไปตามโหมดขับขี่ พร้อมการแสดงข้อมูลที่จัดเต็ม และยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่อีกมากมาย, แป้นเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาที่ออกแบบใหม่ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น และคงความงดงามเหมือนในอดีต, ระบบปรับตำแหน่งพวงมาลัยแบบเทเลสโคปิกที่ช่วยให้ปรับตำแหน่งสูง-ต่ำทำได้อย่างง่ายดาย

Nissa-Fairlady-Z

เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตที่พัฒนาร่วมกับ Nismo และได้นำวัสดุหนังกลับมาใช้เป็นพนักพิง ช่วยยับยั้งการเคลื่อนไหวด้านข้างของร่างกาย รับรู้ถึงการขับที่สะดวกสบาย และยังยับยั้งการเคลื่อนไหวของร่างกายในระหว่างการเข้าโค้งอีกด้วย

มอบความบันเทิงในการขับขี่ด้วย ชุดเครื่องเสียงจาก BOSE พร้อมลำโพง 8 ตำแหน่งรอบห้องโดยสาร ที่ยังมาพร้อมกับระบบจำลองความคมชัดของเสียงระหว่างการขับขี่ด้วยการอ่านข้อมูลจากปริมาณการกดคันเร่ง ความเร็วรอบเครื่องยนต์ ตำแหน่งเกียร์แบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้เสียงสปอร์ตที่ทรงพลัง

Nissa-Fairlady-Z

Nissan Fairlady Z โฉมใหม่ มาพร้อมกับการปรับปรุงโครงสร้างตัวถัง แชสซี และล้อให้แข็งแรงขึ้น, เพิ่มวัสดุดูดซับเสียง และฉนวน เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ทนทาน ทรงตัวดี และลดเสียงจากภายนอกเข้าสู่ห้องโดยสาร

Nissan Fairlady Z Proto Spec

รถรุ่นพิเศษนี้ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Auto Salon 2022 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจะใกล้เคียงกับรุ่นโปรโตไทป์ทุกประการ

รวมถึงได้รับล้อฟอร์จ 19 นิ้ว สี Titanium Gold จาก Rays กับคาลิเปอร์เบรก 4 สูบ สีเหลือง ส่วนสีตัวถังจะได้รับสีเหลือง Squid Yellow ที่ผ่านกรรมวิธีการลงสีและเคลือบแบบพิเศษหลายชั้น กับหลังคาสีดำ

ภายในจะได้รับเบาะหนังแท้ และวัสดุคล้ายหนังกลับสีเหลืองเย็บร่วมกันโดยมีตะเข็บด้านสีเหลืองเย็บรอบห้องโดยสาร ด้านออพชั่นจะเหมือนกับ Nissan Fairlady Z ตัวท็อปทุกประการ

โดย Nissan Fairlady Z Proto Spec จะจำหน่ายในญี่ปุ่นผ่านการสั่งจองเฉพาะทางออนไลน์เพียง 240 คันเท่านั้น

ราคาจำหน่าย Nissan Fairlady Z

รุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

  • Fairlady Z ราคา 5,241,500 เยน (ราว ๆ 1.38 ล้านบาท)
  • Fairlady Z Version S ราคา 6,063,200 เยน (ราว ๆ 1.60 ล้านบาท)
  • Fairlady Z Version ST ราคา 6,462,500 เยน (ราว ๆ 1.71 ล้านบาท)
  • Fairlady Z Proto Spec ราคา 6,966,300 เยน (ราว ๆ 1.84 ล้านบาท)

รุ่นเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

  • Fairlady Z ราคา 5,241,500 เยน (ราว ๆ 1.38 ล้านบาท)
  • Fairlady Z Version S ราคา 5,687,000 เยน (ราว ๆ 1.50 ล้านบาท)
  • Fairlady Z Version ST ราคา 6,462,500 เยน (ราว ๆ 1.71 ล้านบาท)
  • Fairlady Z Proto Spec ราคา 6,966,300 เยน (ราว ๆ 1.84 ล้านบาท)

เลื่อนการส่งมอบในตลาดญี่ปุ่น

Nissa-Fairlady-Z

ทั้งนี้ แผนกำหนดการส่งมอบ Nissan Fairlady Z จากเดิมจะมีขึ้นปลายเดือนมิถุนายนนี้ เปลี่ยนเป็นช่วงฤดูร้อนปีนี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบขาดแคลนชิ้นส่วนจากซับพลายเออร์อันเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19, ผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน และอื่น ๆ ทั้งนี้ กำหนดการวางจำหน่ายอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การจัดหาชิ้นส่วน

เครดิตข้อมูลจาก nissan.co.jp