EV car Voyah Voyah Dreamer รถตู้ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า

Voyah Dreamer รถตู้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด สมบูรณ์แบบทั้งความหรู และเร็วที่สุดในโลก

All-New Voyah Dreamer ยนตรกรรมรถตู้ระดับพรีเมี่ยม ที่เพียบพร้อมทั้งความหรูหรา ขุมพลังที่แรง และเร็วที่สุดในโลกของคลาสรถตู้

Home / AUTO / Voyah Dreamer รถตู้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด สมบูรณ์แบบทั้งความหรู และเร็วที่สุดในโลก

Voyah ผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติจีนในเครือ Dongfeng Motor Corporation ได้วางจำหน่าย All-New Voyah Dreamer ยนตรกรรมรถตู้ระดับพรีเมี่ยม ที่เพียบพร้อมทั้งความหรูหรา ขุมพลังที่แรง และเร็วที่สุดในโลกของคลาสรถตู้ หลังจากเผยโฉมครั้งแรกในงาน Guangzhou Auto Show 2021 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

Dongfeng Voyah Dreamer

โดยขุมพลังของ Voyah Dreamer จะมีให้เลือกทั้งรุ่น EV และรุ่นไฮบริด เริ่มจากรุ่น EV ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังรวมสูงสุด 435 แรงม้า (PS) แรงบิด 620 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 5.9 วินาที และความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 200 กม./ชม. ถือได้ว่าเป็นรถตู้ไฟฟ้าที่เร็วและแรงที่สุดในโลก ณ เวลานี้

แม้จะให้สมรรถนะและความเร็วที่สูง แต่ก็ยังด้อยกว่ารถ SUV หรูอย่าง Voyah Free ที่ให้กำลัง 693 แรงม้า (PS) และแรงบิด 1,040 นิวตันเมตร แม้จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและแพลตฟอร์มเดียวกัน ซึ่งเป็นผลมาจาก Dreamer สูงและหนักกว่า เพื่อความสเถียรภาพในการขับขี่ที่ดี จึงต้องจัดกัดสมรรถนะได้สูงสุดดังกล่าว

Dongfeng Voyah Dreamer

สำหรับรุ่นไฮบริดก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะจะเป็นรุ่นเสริมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบสำหรับปั่นไฟฟ้าเพื่อขยายระยะทางการขับขี่ ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ซึ่งสมรรถนะจะด้อยกว่ารุ่น EV 100% ด้วยกำลังสูงสุด 394 แรงม้า แรงบิด 610 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.9 วินาที

ในแง่ของระยะทาง รุ่น EV จะหนักถึง 2,625 กก. สามารถเดินทางได้ไกลถึง 600 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ในขณะที่รุ่นไฮบริดขยายระยะทางจะหนักน้อยกว่าเพียง 2,540 กก. แต่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 700 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Dongfeng Voyah Dreamer

ด้านการดีไซน์ของ Voyah Dreamer เริ่มจากการมอบความโดดเด่น สะกดสายตาด้วยกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ รับกับกันชนหน้าสไตล์สปอร์ต แน่นอนว่ามาพร้อมไฟหน้า Full LED, ไฟท้าย LED ดีไซน์สวยงาม รวมถึงความสูงใต้ท้องรถที่ต่ำ ขึ้นลงได้สะดวก

Voyah Dreamer มีขนาดตัวถังยาว 5,315 มม. กว้าง 1,985 มม. และสูง 1,820 มม. มีระยะฐานล้อ 3,200 มม.

Dongfeng Voyah Dreamer
Dongfeng Voyah Dreamer

ด้านภายในห้องโดยสารจะมีแบบให้เลือกทั้ง 4 (2+2 ที่นั่ง) หรือ 7 ที่นั่ง (2+2+3 ที่นั่ง) ซึ่งที่นั่งแถวกลางจะมาในรูปแบบ Captain Seat พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย รวมถึงพื้นที่สัมภาระท้ายความจุมาตรฐาน 427 ลิตร

Dongfeng Voyah Dreamer
Dongfeng Voyah Dreamer

ด้านออพชั่นที่น่าสนใจ ได้แก่ จอมัลติมีเดีย 3 จอที่ฝังแผงคอนโซลด้านหน้า โดยจะมีจอเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส, เบาะหนังวีแกน, ประตูเลื่อนไฟฟ้า, ระบบเสียง DYN Audio, ไฟรูปดาวบนเพดาน, ระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 2+, 5G และระบบกันสะเทือนแบบถุงลม เป็นต้น

Dongfeng Voyah Dreamer

Voyah Dreamer สเปคจีน แบ่งเป็นรุ่น 7 ที่นั่งจะอยู่ระหว่าง 380,000 – 480,000 หยวน หรือราว ๆ 2.01 – 2.54 ล้านบาท ส่วนรุ่น 4 ที่นั่ง เริ่มต้นที่ 600,000 หยวน หรือราว ๆ 3.18 ล้านบาท กำหนดส่งมอบล็อตแรกจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com