hyundai Hyundai Palisade รุ่นปรับโฉม ฮุนได

Hyundai Palisade ปรับลุคใหม่ หรูหรา แข็งแกร่ง พร้อมเสริมฟีเจอร์สุดล้ำมากมาย

Hyundai Palisade รุ่นปรับโฉ ที่มาพร้อมกับภาษาออกแบบใหม่ล่าสุด เสริมทั้งความหรู แข็งแกร่ง ล้ำสมัย ควบคู่กับการปรับปรุงภายใน และฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดมากมาย

Home / AUTO / Hyundai Palisade ปรับลุคใหม่ หรูหรา แข็งแกร่ง พร้อมเสริมฟีเจอร์สุดล้ำมากมาย

Hyundai สหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัว Hyundai Palisade SUV เจ็ดที่นั่งรุ่นปรับโฉมใหม่ที่มาพร้อมกับภาษาออกแบบใหม่ล่าสุดที่นำมาประยุกต์การออกแบบให้กับรถ SUV เสริมทั้งความหรู แข็งแกร่ง ล้ำสมัย ควบคู่กับการปรับปรุงภายใน และเสริมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดมากมาย โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน 2022 New York International Auto Show

Hyundai Palisade
2018 Hyundai Palisade
Hyundai Palisade
Hyundai Palisade

ซึ่งในรุ่นปรับโฉมนี้จะพบการเปลี่ยนแปลงกระจังหน้าใหม่โดยละทิ้งขอบทรง 6 เหลี่ยมแบบเดิม เป็นกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยม ขนาดใหญ่ พร้อมปีกคู่สำหรับรองรับทรงใต้ฝากระโปรงหน้าตะแกรงแบบานเกล็ด มอบความดุดัน แข็งแกร่ง กว้างขวาง และหรูหรา และยังรับกับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ด้วย

Hyundai Palisade

รวมถึงตัวโคมไฟหน้าแบบแยกส่วนที่ต่อยอดการดีไซน์จากโฉมปัจจุบันที่ได้รับการปรับลุคใหม่ โดดเด่น น่าดึงดูดยิ่งขึ้น ประกอบด้วยการสลับตำแหน่งไฟ Daylight LED Daylight จากด้านใน ให้ไปอยู่ขอบนอกของรถ พร้อมโคมไฟหน้าที่ย้ายไปยังส่วนในแทน

Hyundai Palisade

สำหรับส่วนท้ายจะมีการปรับดีไซน์กันชนท้ายใหม่ พร้อมปรับแผงทับทิมสะท้อนแสงแบบใหม่ ส่วนไฟท้ายแทบจะไม่เปลี่ยนแปลงใด ๆ

Hyundai Palisade
 Hyundai Palisade

สำหรับการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ได้แก่ กระจกมองข้างแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ, ล้ออัลลอย 20 นิ้ว ลายใหม่, สีตัวถังใหม่อย่าง Robust Emerald เป็นต้น

Hyundai Palisade
ภายใน 2018 Hyundai Palisade
Hyundai Palisade

สำหรับภายในยังคงรักษาทั้งความหรูหรา ล้ำสมัย และความกว้างขวาง แต่จะมีการปรับปรุงด้านออพชั่นเพิ่มความหรูยิ่งขึ้น อาทิ ขยายจออินโฟเทนเมนต์ 720p จาก 10.25 นิ้ว เป็น 12 นิ้ว, ช่องแอร์ใหม่, เปลี่ยนพวงมาลัยจาก 3 ก้านเดิม เป็น 4 ก้านใหม่ที่มีเอกลักษณ์มากขึ้น, เรือนไมล์จอดิจิทัลแบบใหม่, กระจกมองหลังแบบดิจิทัลที่สามารถแสดงภาพจากกล้องมองหลังได้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของฮุนได ที่ใช้ฟีเจอร์นี้

Hyundai Palisade
Hyundai Palisade

เบาะนั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าใหม่แบบ Ergo ที่ช่วยลดความเมื่อยล้อระหว่างเดินทางได้ดียิ่งขึ้น, เบาะตอนสามมาพร้อมระบบอุ่นที่นั่ง, เบาะตอนสองมาพร้อมระบบระบายอากาศ พนักพิงศีรษะปรับปรุงใหม่

Hyundai Palisade

สำหรับการปรับปรุงออพชั่นอื่น ๆ ได้แก่ แท่นชาร์ตสมาร์ทโฟนไร้สายที่อัพเกรดจาก 5 วัตต์เป็น 15 วัตต์, พอร์ต USB-A จะถูกแทนที่ด้วยพอร์ต USB-C และยังปรับปรุงประสิทธิภาพการจ่ายไฟสูงสุด 3 แอมป์, ติดตั้ง WiFi hotspot เป็นครั้งแรกของแบรนด์, Digital Key 2 ที่สามารถซิงค์ iPhone, Apple Watch และ Samsung Galaxy ของคุณให้สามารถปลดล็อกและสตาร์ทรถได้

Hyundai Palisade

ปรับปรุงระบบเชื่อมต่อ Bluelink โดยเฉพาะระบบสั่งการและจกจำเสียงได้ดียิ่งขึ้น และสามารถสตาร์ทรถ ปรับอุณหภูมิในรถในระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทวอชได้

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มโหมดลากจูง สำหรับพ่วงรถลากขนาดใหญ่

Hyundai Palisade

ด้านระบบความปลอดภัยก็ได้รับการปรับปรุงระบบป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบช่วยขับขี่บนทางหลวง Highway Driving Assist, ระบบชาวยจอดหรือถอยออกจากที่จอดรถจากระยะไกล Remote Smart Parking Assist, เพิ่มถุงลมนิรภัยจาก 7 เป็น 9 ตำแหน่ง โดยรวมถุงลมนิรภัยด้านข้างเต็มความยาวเพื่อครอบคลุมการป้องกันผู้โดยสารตอนสาม นอกจากนี้ยังมี Automatic Collision Notification ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Bluelink Connected Car

Hyundai Palisade

ทั้งนี้ Hyundai Palisade ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.8 ลิตร เดิม ให้กำลัง 295 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 355 นิวตันเมตร ที่ 5,200 รอบ/นาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และมีระบบขับเคลื่อนสองล้อ กับขับเคลื่อนสี่ล้อ HTRAC ให้เลือก

Hyundai Palisade

Hyundai Palisade รุ่นปรับโฉมใหม่ จะวางจำหน่ายในอเมริกาช่วงฤดูร้อนเป็นต้นไป โดยจะประกาศรุ่นย่อยและราคาในเร็ว ๆ นี้ ส่วนในไทยยังคงรอลุ้นว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อใด

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com