DEUS Vayanne EV car รถยนต์ไฟฟ้า

DEUS Vayanne ไฮเปอร์คาร์ EV ทะลุสองพันแรงม้า ที่รวมสองสุดยอดทั้งแพลตฟอร์ม และดีไซน์

All-New DEUS Vayanne ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าดีไซน์โดดเด่นจาก Italdesign สมรรถนะเหนือชั้นมากถึง 2,200 แรงม้า พร้อมผลิตจำนวนจำกัดเพียง 99 คันเท่านั้น

Home / AUTO / DEUS Vayanne ไฮเปอร์คาร์ EV ทะลุสองพันแรงม้า ที่รวมสองสุดยอดทั้งแพลตฟอร์ม และดีไซน์

DEUS ประกาศเปิดตัว All-New DEUS Vayanne ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าดีไซน์โดดเด่น สมรรถนะเหนือชั้น ในงาน 2022 New York International Auto Show โดยจะจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 99 คัน และเริ่มส่งมอบในปี 2025 เป็นต้นไป

DEUS_Vayanne_09

DEUS Vayanne ยนตรกรรมไฮเปอร์คาร์ที่พัฒนาร่วมกันระหว่างผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติออสเตรเลีย, Williams Advanced Engineering และ Italdesign เพื่อนำเสนอไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง ฟีเจอร์ที่ทันสมัย และมีดีไซน์อันโดดเด่นจากสำนักออกแบบรถชั้นนำจากอิตาลีที่ใคร ๆ ต่างหมายปอง

DEUS Vayanne

เริ่มจากแพลตฟอร์มของ DEUS Vayanne ที่ได้รับการพัฒนาโดย Williams Advanced Engineering เพื่อรองรับทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงถึง 2,200 แรงม้า (HP) มอบอัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. ภายใน 1.99 วินาที ทำความเร็วสูงสุดถึง 400 กม./ชม. พร้อม ๆ กับออกแบบความสูงต้ท้องรถมากถึง 12 ซม. เพื่อให้สามารถคร่อมเนินระนาด หรือขึ้นลงทางลาดชันได้สบาย ๆ ส่วนข้อมูลความจุแบตเตอรี่ยังไม่เปิดเผยในเวลานี้

DEUS Vayanne

ด้านดีไซน์ของตัวรถก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกระจังหน้าและส่วนท้ายรถที่ได้ถอดแบบเส้นสายจากสัญลักษณ์วงแหวนอินฟินิตี้ ควบคู่กับการนำรูปทรงเรขาคณิตมาออกแบบลวดลายภายในกระจังหน้าและส่วนท้ายของรถให้มีมิติที่น่าดึงดูด และมอบความงดงามที่ไม่มีที่สิ้นสุด

รวมถึงเส้นสายตัวรถยังคงมอบความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย และแอโร่ไดนามิกที่ยอดเยี่ยม เมื่อรวมองค์ประกอบภายนอกทั้งหมด จึงเป็นรถที่น่าดึงดูดตั้งแต่หน้าจรดหลังเลยทีเดียว

DEUS Vayanne
DEUS Vayanne

ภายในยังมาพร้อมกับแนวคิดการลดปริมาณขยะจากการผลิต การทำลาย และการรีไซเคิลใหม่ อาทิ วัสดุเบาะหนังผลิตได้อย่างยั่งยืนที่สุดเท่าที่จะหาได้ ควบคู่กับการมอบความทันสมัยด้วยเรือนไมล์จอดิจิทัล จออินโฟเทนเมนต์ และจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนคอนโซลหน้า รวมถึงการออกแบบเส้นสายแผงคอนโซลที่โดดเด่นสะดุดตาไม่แพ้ภายนอก

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com