Concept car Genesis Genesis X Speedium Coupe เจเนซิส

Genesis X Speedium Coupe ยกระดับแนวคิดรถสปอร์ตไฟฟ้าด้วยภาษาออกแบบใหม่

Genesis X Speedium Coupe สานต่อแนวคิด X concept สู่รถยนต์ไฟฟ้าโปรโตไทป์ดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมปูทางสู่ภาษาออกแบบใหม่ของแบรนด์ที่น่าจับตา

Home / AUTO / Genesis X Speedium Coupe ยกระดับแนวคิดรถสปอร์ตไฟฟ้าด้วยภาษาออกแบบใหม่

Genesis ผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติเกาหลีใต้ในเครือ Hyundai ได้เผยโฉม X Speedium Coupe สานต่อแนวคิด X concept สู่รถยนต์ไฟฟ้าโปรโตไทป์ดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมปูทางสู่ภาษาออกแบบใหม่ของแบรนด์ที่น่าจับตา

Genesis X Concept
2021 Genesis X Concept

Genesis X Speedium Coupe ได้รับการนำเสนอตัวอย่างภาษาการออกแบบใหม่สำหรับนำไปต่อยอดสู่รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในอนาคตมากถึง 6 โมเดลลในปี 2030 โดยได้มีการปรับดีไซน์จาก X concept ที่เปิดตัวเมื่อปี 2021

Genesis X Speedium Coupe
Genesis X Speedium Coupe

ที่ผ่านมา โดยสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนที่สุดก็คือกระจังหน้าปิดทึบ โดยที่มีการออกแบบไฟ LED เป็นขอบกระจังหน้า โดยที่ยังคงแถบไฟ LED 2 ชั้น พาดยาวทะลุซุ้มล้อหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ และแนวไฟดังกล่าวจะสอดคล้องกับแนวไฟ LED ท้ายรถได้อย่างพอดี

Genesis X Speedium Coupe

รวมถึงมีการปรับดีไซน์ล้ออัลลอย ที่ผยให้เห็นดิสก์เบรก และคาลิเปอร์เบรกสีเหลือง-เขียว มีการปรับความยาวของหลังคาส่วนท้ายให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น และทำให้มีพื้นที่ภายในกว้างขวางยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับออกแบบภายใน 4 ที่นั่ง โดยที่ตัวถังรถยังคงเส้นสายที่สปอร์ตงดงามเช่นเดิม, ส่วนท้ายรถปรับให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะส่วนของสปอยเลอร์ท้ายตูดเป็ดที่เด่นชัดยิ่งขึ้น แผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายได้ปรับดีไซน์ใหม่ให้สปอร์ตกว่าเดิม

Genesis X Speedium Coupe
Genesis X Speedium Coupe

“รถคันนี้เป็นช่วงเวลาที่เปิดประตูการเดินทางของ Genesis สู่การออกแบบ EV ในอนาคตของเรา” Luc Donckerwolke กล่าวว่า “นี่ไม่ใช่รถโชว์ แต่เป็นการพิจารณาถึงกระบวนการออกแบบของเราใน ขณะที่กำลังสำรวจแนวคิดคลื่นลูกต่อไปของ EVs ซึ่งได้รวมเอา DNA ของ Genesis”

Genesis X Concept

สำหรับรายละเอียดภายใน และข้อมูลทางเทคนิคของ Genesis X Speedium Coupe ยังไม่เปิดเผยในเวลานี้ แต่คาดว่าอาจจะไม่เปลี่ยนไปจากภายในของ Genesis X concept ที่เปิดตัวก่อนหน้า

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com