EV car Kinto Toyota Toyota bZ4X รถยนต์ไฟฟ้า

Toyota bZ4X เปิดราคาเริ่มต้น 6 ล้านเยน พร้อมให้บริการเช่าระยะยาวผ่าน KINTO

Toyota Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศกำหนดการวางจำหน่าย All-New Toyota bZ4X ในรูปแบบบริการเช่ารถระยะยาวสำหรับสมาชิก KINTO ในวันที่ 12 พฤษภาคมเป็นต้นไป

Home / AUTO / Toyota bZ4X เปิดราคาเริ่มต้น 6 ล้านเยน พร้อมให้บริการเช่าระยะยาวผ่าน KINTO

Toyota Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศกำหนดการวางจำหน่าย All-New Toyota bZ4X รถ SUV ขุมพลังไฟฟ้า 100% ในรูปแบบบริการเช่ารถระยะยาวสำหรับสมาชิก KINTO ในวันที่ 12 พฤษภาคมเป็นต้นไป พร้อมประกาศราคาเริ่มต้นที่ 6 ล้านเยน หรือ 1.6 ล้านบาท และตั้งเป้าการผลิต-จัดจำหน่าย 5,000 คันในปีแรก

Toyota bZ4X

Toyota bZ4X จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นประเดิมด้วยรูปแบบเช่าระยะยาวให้กับสมาชิก KINTO ในญี่ปุ่นก่อน โดยกำหนดโควต้าแรกจำนวน 3,000 คัน และจะเริ่มเฟสที่สองในช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วง

Toyota bZ4X

ซึ่งการปล่อยเช่าลักษณะนี้ จะช่วยลดความวิตกกังวลของผู้ใช้รถเกี่ยวกับแบตเตอรี่ ระยะทางการขับขี่ และการบำรุงรักษา ส่งเสริมคาร์บอนเป็นกลางในด้านการบริการจัดการแบตเตอรี่ทั้งหมดตลอดอายุการใช้งาน ส่งเสริมกลยุทธ์ 3Rs และสามารถศึกษาข้อมูลจากผู้ใช้จริง

Toyota bZ4X

โดยผู้สนใจสามารถติดต่อเช่ารถได้ที่ Toyota Rent-A-Car ทั่วประเทศ และ Toyota Mobility Service (เฉพาะพื้นที่โตเกียว)

Toyota bZ4X

สำหรับราคาจำหน่ายในช่วงแรกจะมีเฉพาะรุ่น Z ที่แยกออกเป็น 2 รุ่นย่อยตามระบบขับเคลื่อน ประกอบด้วยรุ่น FWD เริ่มต้น 6 ล้านเยน และรุ่น 4WD ราคา 6.5 ล้านเยน หรือราว ๆ 1.6 ถึง 1.74 ล้านบาท แต่ยังไม่มีการประกาศรายละเอียดราคาเช่าต่อเดือนในเวลานี้

Toyota bZ4X

Toyota bZ4X มาพร้อมกับแนวคิด “Activity Hub” ที่ช่วยสร้างความตื่นเต้นแก่ผู้โดยสารทุกคน สามารถแบ่งปันเวลาและพื้นที่ที่เพื่อสร้างความสนุกสนานได้ โดยตัวรถได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม e-TNGA มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า AC synchronous motor แบ่งเป็นมอเตอร์ล้อหน้า 155 กิโลวัตต์ แรงบิด 266 นิวตันเมตร กับมอเตอร์ล้อหลัง 80 กิโลวัตต์ แรงบิด 169 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ไฟฟ้า eAxle

จับคู่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 96 เซลล์ ความจุ 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับสูงสุด 6.6 กิโลวัตต์ และรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงสูงสุดมากกว่า 150 กิโลวัตต์ เป็นต้น

เครดิตข้อมูลจาก https://global.toyota/jp/newsroom/toyota/37136929.html