EQS EQS SUV EV car Mercedes-Benz Mercedes-EQS SUV Teaser ภาพทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้า เมอร์เซเดส-เบนซ์

Mercedes-Benz EQS SUV จากซีดานสู่เอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธง พบกัน 19 เมษายนนี้

Mercedes-Benz สานต่อความสำเร็จของรถยนต์ซีดานไฟฟ้า EQS อย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวรถยนต์เอสยูวีระดับลักชัวรีขุมพลังไฟฟ้า 100% วันที่ 19 เมษายนนี้ เวลา 17.00 น.

Home / AUTO / Mercedes-Benz EQS SUV จากซีดานสู่เอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธง พบกัน 19 เมษายนนี้

Mercedes-Benz เตรียมนับถอยหลังเปิดตัวเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดสานต่อความสำเร็จของรถยนต์ซีดานไฟฟ้า EQS อย่างต่อเนื่องด้วย The new EQS SUV รถยนต์เอสยูวีระดับลักชัวรีที่มาพร้อมขุมพลังไฟฟ้า 100% คันแรกของแบรนด์ ผ่านช่องทางออนไลน์ในวันที่ 19 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น.

EQS SUV

ก่อนหน้านั้น ทางบริษัทฯ ได้เผยทีเซอร์ The new EQS SUV เวอร์ชั่นปิดลายพรางทดสอบวิ่งบนเส้นทางที่มีอุณหภูมิสุดขั้ว ทั้งวิ่งบนพื้นหิมะ และทะเลทราย เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการขับขี่จากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ทรงพลัง ล้ำสมัย และช่วงล่าง แชสซี และตัวถังที่ทนทานทุกสภาพถนนและอุณหภูมิ

EQS SUV

The new EQS SUV จะใช้แพลตฟอร์ม EVA2 เช่นเดียวกับ EQS ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ที่ได้ยกระดับอัปเกรดแพลตฟอร์มรองรับการขับขี่แบบออฟโรด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับช่วงล่าง แชสซีส์ ไปพร้อม ๆ กับการอัปเกรดสิ่งอำนวยความะดวก และความกว้างขวางของห้องโดยสาร

EQS SUV

ขณะเดียวกัน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการเผยภาพภายในห้องโดยสารที่ได้มอบมิติความกว้างแบบพิเศษ สามารถรองรับภายในได้ทั้งแบบ 2 – 3 แถว จำนวน 4 – 7 ที่นั่ง ควบคู่กับการตกแต่งภายในระดับไฮเอนด์ ทั้งวัสดุตกแต่ง และออพชั่นอำนวยความสะดวกมากมาย

EQS SUV

และแน่นอนว่าด้วยการใช้แพลตฟอร์มเดียวกับรถ EQS และ EQE จึงมาพร้อมกับจอ MBUX Hyperscreen ขนาด 56 นิ้ว ครอบคลุมตั้งแต่จอเรือนไมล์ จออินโฟเทนเมนต์ และจอควบคุมระบบภายในรถ รวมถึงเบาะนั่งตอนหลังก็จะได้รับจอแท็บเล็ต MBUX สำหรับควบคุมระบบภายในรถได้เช่นกัน

EQS SUV

ด้านขุมพลังของ EQS SUV ใหม่ยังไม่มีการเปิดเผย แต่คาดว่าอาจจะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบเดียวกับ EQS ซึ่งอาจจะเริ่มต้นด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลังเพียงตัวเดียว กำลัง 329 แรงม้า และจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อกำลังสูงสุด 516 แรงม้า ส่วนแบตเตอรี่และระยะทางที่วิ่งได้ยังไม่ได้เปิดเผยเช่นกัน แต่คาดว่าอาจจะได้ใกล้เคียงกับ EQS เนื่องจากน้ำหนักและประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิกที่ด้อยกว่าตัวถังซีดานเพียงเล็กน้อย

EQS SUV

ร่วมนับถอยหลังเปิดตัว The new EQS SUV ผ่านช่องทางออนไลน์ในวันที่ 19 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com