EV car Tesla Tesla Cybertruck กระบะเทสล่า รถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า

Tesla ประกาศเปิดโรงงาน Gigafactory ในเท็กซัส พร้อมเตรียมเปิดตัว Cybertruck ในปี 2023

Tesla ประกาศเปิดโรงงาน Gigafactory ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส พร้อม ๆ กับการเผยโฉม Tesla Cybertruck ที่ได้รับการปรับปรุงรายละเอียดเล็กน้อย พร้อมเปิดตัวในปี 2023

Home / AUTO / Tesla ประกาศเปิดโรงงาน Gigafactory ในเท็กซัส พร้อมเตรียมเปิดตัว Cybertruck ในปี 2023

Tesla จัดงานเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ใจกลางรัฐเท็กซัส “Cyber Rodeo” ฉลองเปิดโรงงาน Gigafactory ในเมืองออสติน ภายใต้ธีมคาวบอย พร้อม ๆ กับการเปิดตัว Robotaxi ใหม่ และ Tesla Cybertruck ที่ได้รับการปรับปรุงรายละเอียดเล็กน้อย พร้อมเปิดตัวในปี 2023

Tesla

Elon Musk ซีอีโอ Tesla ได้ปรากฎตัวพร้อมกับ Tesla Roadster เจนเนอเรชั่นแรก ในการประกาศเปิดตัวโรงงาน Gigafactory แห่งใหม่ล่าสุดในเมืองออสติน ซึ่งเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์ด้วยพื้นที่ 10 ล้านตารางฟุต และยังรวมสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัทด้วย พร้อมกับเผยว่ารถรุ่นแรกที่จะผลิตในโรงงานนี้จะเป็น Tesla Model Y โดยคาดว่าจะมีการผลิตถึง 500,000 คันต่อปี

นอกจากนี้ ทาง Musk ได้เผยว่าโรงงานแห่งนี้จะรองรับการผลิตรถรุ่นอื่น ๆ จนสามารถรองรับการผลิตสูงสุดถึง 1 ล้านคันต่อปี และเมื่อรวมกับโรงงานที่ผลิตทั่วโลก จะมีกำลังการผลิตทุกรุ่นมากถึง 2 ล้านคันต่อปี ในปี 2023

Tesla

“ปีนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการขยายขนาด และปีหน้าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวนมาก” Elon Musk กล่าว

ไฮไลท์ที่น่าจับตามากที่สุดคือการกำหนดเปิดตัว All-New Cybertruck หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในเวอร์ชั่นโปรโตไทป์เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการปรับปรุงรายละเอียดในบางรายการ โดยอย่างแรก ๆ คือการเอาที่เปิดประตูแบบ Pop-up ออก โดย Musk ระบุว่า “เพิ่งรู้ว่าจำเป็นต้องเปิดประตู” ซึ่งการที่เอาอุปกรณ์นี้ออกคาดว่าอาจจะมีการปรับดีไซน์ระบบเปิดประตูใหม่ และคาดว่าอุปกรณ์พื้นฐานสุด ๆ นี้จะกลับมาในเวอร์ชั่นผลิตจริง

Tesla

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ ได้แก่ ที่ปัดน้ำฝน กระจกมองข้าง, ล้ออัลลอยลายใหม่พร้อมดิสก์เบรก, เผยรายละเอียดไฟตัดหมอกหน้า LED, กล้อง 360 องศา โดยเฉพาะตรงใต้ไฟท้าย LED กับซุ้มล้อหน้า, เซ็นเซอร์ล็อก-ปลดล็อกประตู, กันชนท้ายพร้อมอุปกรณ์พ่วงท้าย

ปิดท้ายด้วยการเปิดตัว Robotaxi ซึ่งเป็นหุ่นยนต์โดยสารสาธารณะที่ใช้เทคโนโลยี Full Self Driving แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก แต่จะมีการเปิดให้ทดสอบในอเมริกาเวอร์ชั่นเบต้าในปี 2023 เช่นกัน

Tesla

สำหรับ Tesla Roadster เจนเนอเรชั่นใหม่ และรถบรรทุก Semi ก็จะมีแผนเข้าสู่การผลิตในปีหน้า แต่ไม่ได้ระบุว่าผลิตในโรงงานใด

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และคลิปประกอบจาก Tesla