EV car Geely Smart Smart #1 รถยนต์ไฟฟ้า

Smart #1 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่พร้อมนวัตกรรมจาก 2 สัญชาติระดับโลก

All-New Smart #1 ว่าที่มินิครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด และเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Daimler จากเยอรมนี และ Geely จากจีน

Home / AUTO / Smart #1 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่พร้อมนวัตกรรมจาก 2 สัญชาติระดับโลก

Smart ผูผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมนีในเครือ Daimler ประกาศเปิดตัว All-New Smart #1 ว่าที่มินิครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด และเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Daimler และ Geely จากจีน นอกจากนี้ยังเป็นรุ่นแรกที่จะสะท้อนถึง “ศูนย์กลางของสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต” ตามที่ CEO ของ Smart Europe ได้กล่าวไว้

Smart_1

นับตั้งแต่ Geely ได้ซื้อหุ้น 50% ของแบรนด์จาก Daimler ส่งผลให้ทางผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน สามารถร่วมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าโดยใช้เทคโนโลยี และแพลตฟอร์มมาถ่ายทอดสู่รถรุ่นใหม่ล่าสุดของ Smart อันเป็นการคืนชีพแบรนด์มินิคาร์ขวัญใจชาวยุโรป พร้อมกับการเติบโตสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าได้เต็มรูปแบบ

Smart_1

สำหรับ All-New Smart #1 เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม SEA all-electric architecture ซึ่งจะมาพร้อมแบตเตอรี่ 66 กิโลวัตต์ชั่วโมงใต้พื้นรถ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 440 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Smart_1

ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้า จะเริ่มต้นด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 264 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตร และคาดว่าจะมีตัวเลือกมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่หลากหลายเพิ่มในอนาคต

Smart_1

อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือ ขนาดตัวรถจะใกล้เคียงกับ Kia Niro EV, MINI Countryman หรือ Renault Megane E-Tech แต่ภายในจะมีความกว้างขวางเทียบเท่ากับรถซีดาน Mercedes-Benz E-Class

Smart_1

ตัวรถมาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัย และให้ความรู้สึกที่เป็นมิตรไม่แพ้งานออกแบบ Smart รุ่นดั้งเดิม ส่วนภายในจะเป็นแบบ 4 ที่นั่ง มี่มาพร้อมกับจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.8 นิ้ว และจอเรือนไมล์ขนาด 9.2 นิ้ว รวมถึงจอ Head-up Displayขนาด 10 นิ้ว, ชุดเครื่องเสียงจาก Beat by dr.dre เป็นต้น

Smart_1

นอกจากนี้ยังได้แย้มเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง อาทิ ระบบ Adaptive Cruise Control, ระบบตรวจจับจุดบอดด้านหลัง และไฟหน้าแบบปรับสูง-ต่ำ เป็นต้น

Smart_1

Smart #1 โฉมใหม่จะมีแผนเริ่มเดินสายการผลิตในปลายปีนี้ และเริ่มส่งมอบช่วงต้นปี 2023 เป็นต้นไป โดยจะมีการเผยสเปคเต็ม ๆ และราคาในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com