BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW Bangkok International Motor Show 2022 BIMS 2022 EV car Motor Show 2022 บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ รถยนต์ไฟฟ้า

ส่องบูธยานยนต์ BEV สัญชาติไทยร่วมต้อนรับยุคยานยนต์ไฟฟ้าในงาน BIMS 2022

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 เป็นปีแห่งวงการยานยนต์ไฟฟ้าของไทยที่จัดหนักจัดเต็มรูปแบบรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทยที่คุณต้องไม่พลาดที่จะสัมผัสอย่างใกล้ชิด

Home / AUTO / ส่องบูธยานยนต์ BEV สัญชาติไทยร่วมต้อนรับยุคยานยนต์ไฟฟ้าในงาน BIMS 2022

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 นี้ ถือได้ว่าเป็นปีแห่งวงการยานยนต์ไฟฟ้าของไทยที่จัดหนักจัดเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทุกระดับ ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกสัญชาติ เพื่อการต้อนรับนโยบายกระตุ้นใช้รถยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาล และการปรับราคาใหม่ ทำให้ผู้ร่วมงานหันมาให้ความสนใจรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น

ขณะเดียวกันในงานนี้ยังได้พบกับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทยที่ร่วมออกบูธกัน ซึ่งการมาในครั้งนี้ถือได้ว่าไม่ธรรมดาเป็นอย่างยิ่ง เพราะแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย และแบรนด์ร่วมทุนจากบริษัทชั้นนำของโลก ได้นำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายไม่แพ้ใคร และไม่ธรรมดา ตั้งแต่รถสกู๊ตเตอร์ รถยนต์ขนาดเล็ก แพลตฟอร์มรถ ไปจนถึงรถบัสไฟฟ้าขนาดใหญ่ ที่ผู้เข้าชมงานต้องไปสัมผัสอย่างใกล้ชิดสักครั้งในชีวิต

Takano Auto Thailand / Takano.bkk

เริ่มแรกด้วยแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่มีตัวรถกระบะไฟฟ้าชูโรงอย่าง TTE-500 แม้จะเปิดตัวมานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังได้รับความสนใจจากแฟน ๆ รถยนต์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะไฟฟ้าที่ขับขี่และบรรทุกของได้จริง ดีไซน์น่ารักโดดเด่น ภายในมาพร้อมออพชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทย และตัวรถรองรับการชาร์จไฟบ้านได้อย่างง่ายดาย โดยชาร์จไฟ 1 ครั้งจะเสียค่าสิ้นเปลืองเพียง 60 บาท และหากชาร์จเต็ม 1 ครั้งจะวิ่งได้ไกลกว่า 100 – 120 กิโลเมตร และรองรับการคัสตอมได้ตามต้องการ

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า TM350 – TM500 ที่มาพร้อมดีไซน์ทันสมัย กะทัดรัด พร้อมฟีเจอร์ที่ทันสมัยครบครัน สมรรถนะจากมอเตอร์ไฟฟ้า 3,500 – 5,000 วัตต์ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟสความจุตั้งแต่ 2.2 ถึง 2.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ความเร็วสูงสุดตั้งแต่ 70 – 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนระยะทางต่อความจุแบตเตอรี่จะอยู่ที่ 70 – 80 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ อาทิ รถสองแถวขนาดใหญ่ ไปจนถึงรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่ดัดแปลงส่วนท้ายเป็นที่บรรทุกสินค้าพร้อมหลังคา และเสริมด้วยแผงโซล่าเซลล์ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ปิดท้ายด้วยข้อเสนอดี ๆ สำหรับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของ Takano TTE-500 ภายในงานนี้ด้วย


Sakun.C

ทางด้านแบรนด์ “สกุลฎ์ซี” ผู้ผลิตมินิบัส และเรืออะลูมิเนียมของไทย ที่ในเวลานี้ได้ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้าด้วยรถบัสไฟฟ้าตัวถังอะลูมิเนียมที่พัฒนาโดยกลุ่มโชคนำชัย

ซึ่งไฮไลท์ของงานนี้คือรุ่นความยาว 12 เมตร แบบ low floor 39+1 ที่นั่ง 53 ยืน มอเตอร์ไฟฟ้าเหนี่ยวนำ 220 กิโลวัตต์ (สูงสุด), 110 กิโลวัตต์ (ต่อเนื่อง) แรงบิดสูงสุด 3,000 นิวตันเมตร (สูงสุด) พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอตเฟส (LiFePO4) 207 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ 3 เฟส แบบ 2 ขนาด 70 กิโลวัตต์

ประกอบกับทีมผู้ผลิตได้พัฒนาตัวถังและชิ้นส่วนอะลูมิเนียมที่มีความทนทานสูง ไม่ว่าจะทนทานต่อการถูกชน และทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ น้ำหนักเบา อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มที่ ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร

นอกจากนี้ยังมีรุ่นความยาว 7 เมตร 20+1 ที่นั่ง ที่วางจำหน่ายแล้วในรุ่นใช้น้ำมัน และรุ่นพลังงานไฟฟ้า โดยผู้สนใจามารถทดลองนั่งรถบัสตัวถัง-แชสซีอะลูมิเนียมฝีมือคนไทย 100% ได้อย่างเต็มที่ภายในงานนี้เท่านั้น


Horizon+

แบรนด์ผู้ผลิตและประกอบรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้เครือบริษัทลูก ARUN+ ที่จัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่าง ปตท. และ Foxconn Technology Group ที่ได้ประกาศร่วมทุนกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมา พร้อมแผนการจัดตั้งโรงงานฐานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรบนพื้นที่กว่า 350 ไร่ ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ควบคู่กับการเผยโฉมแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า MIH Platform จาก Foxconn ที่จะได้รับการผลิตในโรงงานนี้ด้วย

MIH Platform เป็นฐานช่วงล่างของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Open EV Platform ที่ได้รับการออกแบบและพัมนาให้มีความแข็งแรง ทนทาน และปรับโครงสร้างได้หลากหลายตั้งแต่รถซิตี้คาร์ขนาดเล็ก รถเก๋ง SUV ไปจนถึงรถบัสขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้ลดทั้งเวลาการผลิต ประหยัดงบประมาณในการพัฒนารถรุ่นใหม่ในอนาคต ส่งผลให้รถที่ผลิตจากแพลตฟอร์มนี้มีราคาที่ถูกลงเมื่อวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

สำหรับรถที่ได้รับการผลิตบนพื้นฐานแพลตฟอร์มนี้ ประกอบด้วย Foxtron Model C ยนตรกรรมครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่ง สมรรถนะสูงสุด 400 แรงม้า อัตราเร่ง 0 100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที วิ่งได้ไกลถึง 700 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และ Foxtron Model E ยนตรกรรมซีดานไฟฟ้า สมรรถนะสูงสุด 750 แรงม้า อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 2.8 วินาที วิ่งได้ไกลถึง 750 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง


แฟน ๆ ที่หลงไหลรถยนต์ไฟฟ้าที่เปี่ยมไปด้วยความล้ำสมัย และปลอดมลพิษ รีบหาโอกาสเยี่ยมชมรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ไทยที่ไม่ธรรมดา และผลงานการดัดแปลงจากรถยนต์น้ำมันสู่รถยนต์ไฟฟ้าที่น่าตื่นตาตื่นใจเพื่อพิสูจน์ศักยภาพของผู้พัฒนาชาวไทยที่ตอบโจทย์คนไทยได้สูงสุดในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี ถึงวันที่ 3 เมษายนนี้เท่านั้น