EV car lotus Lotus Eletre Teaser ภาพทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้า โลตัส

Lotus Eletre ชื่ออย่างเป็นทางการของ EV SUV รหัส Type 132 เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

Lotus เผยชื่อใหม่แทนที่รหัส Type 132 อย่างเป็นทางการว่า All-New Lotus Eletre นับถอยหลังเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ที่กรุงลอนดอน 29 มีนาคมนี้ 19.30 น. (ในเวลาท้องถิ่น)

Home / AUTO / Lotus Eletre ชื่ออย่างเป็นทางการของ EV SUV รหัส Type 132 เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

Lotus เผยทีเซอร์ใหม่ล่าสุดสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้รหัส Type 132 โดยจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า All-New Lotus Eletre และนับถอยหลังเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ที่กรุงลอนดอนวันที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 19.30 น. (ในเวลาท้องถิ่น) ส่วนเวลาไทยจะมีขึ้นในเวลาตีหนึ่งครึ่งของวันที่ 30 มีนาคมนี้

หลังจากทาง Lotus ได้ทำการเผยภาพทีเซอร์ของตัวรถมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเส้นสายของตัวรถที่ยังคงความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ให้ประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิกที่ดีเยี่ยม โดยที่ยังคงบุคลิกและความอเนกประสงค์ของรถ SUV รวมถึงมีการเผยรายละเอียดของไฟส่องสว่าง Full LED รอบคันที่ทันสมัย

Lotus Eletre

นอกจากการออกแบบตัวรถรูปแบบใหม่ด้วยภาษาออกแบบใหม่แล้ว ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์กล้องมองหน้าแบบ Pop-up กับกล้องมองข้างแทนกระจกมองข้าง กระจะงหน้าออกแบบใหม่, ล้ออัลลอยดีไซน์ไดนามิก, หลังคาแบบลอยพร้อมสปอยเลอร์บนหลังคาแบบแยกซ้ายขวา, มือจับเปิดประตูแบบ Pop-Up และในรถอาจจะมีฟีเจอร์เซ็นเซอร์ LiDAR ด้วย

สำหรับข้อมูลขุมพลัง Lotus Eletre ได้เผยว่าตัวรมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 800 โวลต์ แบตเตอรี่ที่มีความจุตั้งแต่ 90-120 kWh สำหรับข้อมูลอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. นั้น ในบางรุ่นจะทำได้น้อยกว่าสามวินาที

เมื่อ All-New Eletre เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มีนาคม ก็จะได้เป็นรถรุ่นที่สามที่ได้เปิดตัวในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Lotus ยุคใหม่ร่วมกับ Emira และ Evija ขณะเดียวกัน รถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Eletre จะถูกพัฒนาเป็นรถคูเป้สี่ประตูในปี 2023 รวมถึงรถเก๋งสี่ประตูในปี 2566 รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กในปี 2025 และรถสปอร์ตในปี 2026

เครดิตข้อมูลจาก lotuscars.com