EV Scooter Yamaha Yamaha NEO'S ยามาฮ่า รถใหม่ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

Yamaha NEO’S สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่บุกยุโรปอย่างเป็นทางการ

Yamaha Motor ยุโรปประกาศเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่มาพร้อมแบตเตอรี่แบบถอดออกได้ โดยจะวางจำหน่ายในราคา 2,999 ยูโร

Home / AUTO / Yamaha NEO’S สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่บุกยุโรปอย่างเป็นทางการ

Yamaha Motor ยุโรปประกาศเปิดตัว New Yamaha NEO’S สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่มาพร้อมแบตเตอรี่แบบถอดออกได้ โดยจะวางจำหน่ายในราคา 2,999 ยูโร หรือราว ๆ 1.09 แสนบาท และมีแผนจะจำหน่าในเอเชียด้วย

Yamaha NEOS
NEO’s studio images

Yamaha NEO’S ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 2.5kW หรือ 3.4 แรงม้า (PS) ที่ 400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 136 นิวตันเมตร ที่ 50 รอบ/นาที และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 19.2Ah ที่สามารถถอดออกเพื่อนำแบตเตอรี่ไปชาร์จในบ้าน AC220V ซึ่งจะใช้เวลาชาร์จเต็มประมาณ 8 ชั่วโมง หรือนำแบตเตอรี่ไปสับเปลี่ยนที่จุดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ และสามารถรองรับการชาร์จผ่านตัวรถได้อีกทาง

แบตเตอรี่ความจุมาตรฐาน 19.2Ah สามารถวิ่งได้ไกลเพียง 37 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แต่ถ้าซื้อลูกที่สองมาตติดเพิ่มเติม ก็จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 68 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

ด้านการออกแบบ Yamaha NEO’S ได้นำแนวคิดการออกแบบของ MOTOROiD Concept พร้อมเฟรมที่ออกแบบเป็นพิเศษ และยางต้านทานการหมุนต่ำ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ผสานไปกับสกู๊ตเตอร์ได้อย่างลงตัว และช่วยให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่นุ่มนวล ใช้พลังงานต่ำ วิ่งได้ไกลขึ้น

Yamaha NEOS
NEO’s studio images

ซึ่งการนำ Yamaha NEO’S ออกจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้คือส่วนหนึ่งของ “แผนสิ่งแวดล้อมของกลุ่มบริษัทยามาฮ่ามอเตอร์ปี 2050” บริษัทได้กำหนดเป้าหมายในการลดการปล่อย CO2 ในกลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ลง 90% เมื่อเทียบกับปี 2010 ประกอบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะเป็นตัวเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยียานยนต์เพื่อให้ผ่านข้อกำหนดยานพาหนะที่ปลอดมลพิษในการใช้งานภายในเมืองในยุโรป และเพิ่มความคล่องตัว ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ดีกว่าสกู๊ตเตอร์น้ำมัน

Yamaha NEOS
NEO’s studio images

โดยทางบริษัทฯ ตั้งเป้าจำหน่าย Yamaha NEO’S เฉลี่ย 10,000 คันต่อปี และจะขยายสู่การจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ ในอนาคตด้วย

เครดิตข้อมูลจาก global.yamaha-motor.com