EV car mg Teaser Video Teaser คลิปทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี

MG ส่งทีเซอร์รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด นับถอยหลังเปิดตัวปลายปีนี้

MG Motor เตรียมนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับทำตลาดในประเทศสหราชอาณาจักรและยุโรปโดยเฉพาะ พร้อมกำหนดเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 เป็นต้นไป

Home / AUTO / MG ส่งทีเซอร์รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด นับถอยหลังเปิดตัวปลายปีนี้

MG Motor เตรียมนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับทำตลาดในประเทศสหราชอาณาจักร และภูมิภาคยุโรปโดยเฉพาะ โดยได้เผยวีดีโอทีเซอร์ พร้อมกำหนดการเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 เป็นต้นไป

โดยรายละเอียดในคลิปทีเซอร์ได้เผยรายละเอียดบางส่วนของตัวถัง เส้นสาย และองค์ประกอบล้ออัลลอยขนาดราว ๆ 17 นิ้ว กับไฟท้าย LED ดีไซน์โดดเด่น รวมถึงได้เป็นกระจกมองข้าง, มือจับเปิดประตู หลังคาสีดำพร้อมหลังคาพาโนรามิครูฟ

ส่วนรายละเอียดตัวถัง แม้จะเป็นแบบ 5 ประตู แต่มีความก้ำกึ่งระหว่างแฮทช์แบ็ค หรือซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์ โดยมีข้อมูลอย่างเป็นทางการเผยว่าตัวรถจะมีความยาวมากถึง 4,300 มม. ซึ่งมีความยาวใกล้เคียงกับ MG ZS EV ที่จำหน่ายในไทยด้วยความยาว 4,314 มม. แต่สั้นกว่า MG3 โฉมใหม่ ที่มีความยาวเพียง 4,055 มม. ซึ่งคงต้องรอรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้

MG EV Teaser

จากข้อมูลใน Autocar สหราชอาณาจักร ได้เผยว่ารถรุ่นนี้อาจจะใช้ชื่อว่า 4 และจะมีรายละเอียดที่ใกล้เคียงกับ MG5 หรือ MG EP EV ที่จำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าอาจจะแชร์ระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่ร่วมกันได้

โดยอาจจะได้รับแบตเตอรี่ความจุ 61.1 kWh กับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 156 แรงม้า (PS) แรงบิด 260 นิวตันเมตร โดยสามารถวิ่งได้ไกลถึง 402 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

แต่มีข้อมูลที่น่าสนใจจากแฮทช์แท็ก #MGElectricforAll ซึ่งคาดว่า MG 4 ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้จะเป็นรถแฮทช์แบ็คราคาไม่แพงเพื่อท้าชนกับ Volkswagen ID 3 ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ คงต้องติดตามเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก autocar.co.uk และคลิปวีดีโอจาก MG Motor Europe