DeLorean DeLorean EVolved EV car Teaser ภาพทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้า เดอลอเรียน

Delorean come back! คูเป้ประตูปีกนกเตรียมกลับมาในรูปแบบ Sport EV กับรูปลักษณ์ที่คุ้นเคย

DeLorean Motor Company ได้กลับมาสานตำนานรถคูเป้ 2 ประตูจากยุคต้นปี 80 ในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเผยคลิปทีเซอร์รถรุ่นใหม่ล่าสุดได้ชมกัน

Home / AUTO / Delorean come back! คูเป้ประตูปีกนกเตรียมกลับมาในรูปแบบ Sport EV กับรูปลักษณ์ที่คุ้นเคย

DeLorean Motor Company ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกัน ได้กลับมาสานตำนานรถคูเป้ 2 ประตูจากยุคต้นปี 80 ในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเผยคลิปทีเซอร์รถรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมประกาศชื่อรถอย่างเป็นทางการว่า DeLorean EVolved

โดย DeLorean EVolved ได้เผยว่าจะเป็นการสืบทอดรถสปอร์ตประตูปีกนกตัวถังสแตนเลสสตีลสัญชาติอเมริกัน DMC-12 ที่สร้างชื่อเสียงแก่แฟน ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะแฟน ๆ แฟรนไชส์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “เจาะเวลาหาอดีต (Back to the future)” แต่จะเน้นความหรูหรา ล้ำสมัย และขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ ซึ่งได้รับการออกแบบโดย Italdesign

โดยรายละเอียดคลิปทีเซอร์ ได้เผยให้เห็นเส้นสายตัวถังคร่าว ๆ พร้อมประตูทรงปีกนก, ซุ้มล้อที่โดดเด่น และไฟหน้า LED ทรง V ที่ยาวพาดกลางหน้ารถอย่างชัดเจน โดยก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2021 ก็ได้เผยภาพพร้อมติดโลโก้ DMC ด้วย

DeLorean EVolved

ประกอบกับการมีส่วนร่วมของ Italdesign ในโครงการนี้สอดคล้องกับการสานต่องานดีไซน์ดั้งเดิมของ DMC-12 ที่ได้รับการออกแบบโดย Giorgetto Giugiaro แม้ว่าในเวลานี้เขาจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Italdesign แล้วก็ตาม

สำหรับ DeLorean Motor Company ได้กลับมาเปิดกิจการอีกครั้งในปี 1995 หลังจากได้ประกาศล้มละลายเมื่อปี 1982 เพื่อดูแลบริการหลังการขายด้านการผลิต และจัดจำหน่ายอะไหล่ของ DMC-12 ให้กับแฟน ๆ และได้รับสิทธิ์ครอบครองเครื่อหมายการค้า DMC จนถึงปัจจุบัน บริหารโดย Stephen Wynne วิศวกรที่เกิดในลิเวอร์พูล มีสำนักงานใหญ่ในเมืองฮัมเบิล รัฐเท็กซัส

เป้าหมายโครงการนี้มีความต้องการคืนชีพรถสปอร์ตไอคอนนิกที่แหวกแนว ระห่ำ แปลกใหม่ และมีประวัติที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของยุคปี 80 ผ่านแฟรนไชส์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ และเป็นสัญลักษณ์แห่งอนาคตที่ครองใจคนทั่วโลกมายาวนานกว่า 40 ปี ท่ามกลางเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 100% และพลังงานสะอาดแห่งความยั่งยืน

DeLorean EVolved

ขณะเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว Italdesign ได้ร่วมมือกับ Williams Advanced Engineering เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม EVX สำหรับการพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ครอบคลุมทุกรูปแบบตัวถัง รวมถึงรุ่น Sport GT โดยระบุว่าสามารถให้กำลังสูงสุด 1,341 แรงม้า (HP) หรือ 1,000 กิโลวัตต์ และวิ่งได้ไกลสุด 1,000 กม. (621 ไมล์) ซึ่งคาดว่าอาจจะได้รับการพัฒนาให้สำหรับ DeLorean ด้วย

ทั้งนี้ DeLorean EVolved ยังไม่มีการเผยกำหนดการวางจำหน่ายจริงและราคา แต่จะมีการเผยรายละเอียดเต็ม ๆ ภายในปี 2022 และคาดว่าจะผลิตในจำนวนจำกัด

เครดิตข้อมูลจาก twitter.com/deloreanmotorcoompany , delorean.com และ carscoops.com และคลิปประกอบจาก DeLorean Motor Company