ford Ford Ranger ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์

Ford Ranger ก้าวข้ามขีดจำกัดของรถกระบะ ด้วยเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อที่ตอบโจทย์เหนือชั้น

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชั่นใหม่ ชาญฉลาดที่สุดในตระกูลเรนเจอร์ ด้วยการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ทำให้เจ้าของรถเชื่อมต่อการสื่อสารจากที่บ้าน หรือที่ทำงาน มาสู่รถคู่ใจได้อย่างไร้รอยต่อ

Home / AUTO / Ford Ranger ก้าวข้ามขีดจำกัดของรถกระบะ ด้วยเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อที่ตอบโจทย์เหนือชั้น

ฟอร์ดรู้ว่าลูกค้าต้องการรถกระบะที่ชาญฉลาด ห้องโดยสารภายในที่รองรับการใช้งานหลากหลาย และยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชั่นใหม่ ชาญฉลาดที่สุดในตระกูลเรนเจอร์ ด้วยการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ทำให้เจ้าของรถเชื่อมต่อการสื่อสารจากที่บ้าน หรือที่ทำงาน มาสู่รถคู่ใจได้อย่างไร้รอยต่อ

เริ่มจากระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC®i 4A เจเนอเรชันใหม่ ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่ทำงานเสมือนสมาร์ทโฟน ไปจนถึงแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลแทนแผงหน้าปัดอนาล็อกแบบเดิม ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ จึงสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถกระบะด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ตอบสนองทุกการใช้งานของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

“เราได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด จากการออกแบบและเทคโนโลยีอันชาญฉลาดภายในห้องโดยสารของ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่” มร. เกรแฮม เพียร์สัน ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ กล่าว “ฟอร์ด เรนเจอร์ ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดและสร้างนิยามใหม่ให้กับตลาดรถกระบะอีกครั้ง ด้วยห้องโดยสารที่หรูหรา ทำให้เห็นว่าผู้ใช้งานรถกระบะก็ยังคงมีพื้นที่ส่วนตัวที่สะดวกสบาย และมีเทคโนโลยีทันสมัยมากมายได้เช่นกัน”

มาตรฐานใหม่ของความชาญฉลาด

All-New Ford Ranger ผสานระบบเชื่อมต่อและเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ล่าสุดของฟอร์ด เพื่อมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าลูกค้าจะใช้รถเพื่อการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว หรือการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน

แผงหน้าปัดแบบดิจิทัลขนาดใหญ่ 8 นิ้ว แสดงข้อมูลได้อย่างเต็มรูปแบบเหนือกว่าระบบอนาล็อกเดิม นอกจากนี้ หน้าจอควบคุมระบบความบังเทิงแบบสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 หรือ 12 นิ้ว ยังเพิ่มความหรูหราทันสมัยภายในห้องโดยสาร พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4A ที่ตอบสนองการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ที่ทำงานร่วมกับระบบเบรกมือไฟฟ้า ซึ่งได้รับการติดตั้งในรถกระบะเป็นครั้งแรก ช่วยยกระดับพื้้นที่ภายในห้องโดยสารให้ดูทันสมัย อีกทั้งยังทำให้พื้นที่ภายในรถดูกว้างขวางยิ่งขึ้นiii

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังให้ความสำคัญกับไฟส่องสว่างไปอีกขั้น ด้วยไฟหน้าและหลังแบบแอลอีดีเต็มรูปแบบ และยังมีไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี อีกจุดเด่นที่ฟอร์ดนำมาติดตั้งในรถกระบะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

แอปพลิเคชันฟอร์ดพาส™ii ยังช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อการสื่อสารกับรถได้ตลอดเวลาผ่านสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบกำหนดการบำรุงรักษารถ การสตาร์ทรถจากระยะไกล การตรวจเช็คตำแหน่งของรถ การแจ้งเตือนสภาพรถเบื้องต้น การล็อคหรือปลดล็อคจากระยะไกล รวมถึงการเปิดเครื่องปรับอากาศในรถด้วยอุณหภูมิที่ตั้งไว้ก่อนหน้า

เทคโนโลยีล้ำสมัยบางส่วนใน Ford Ranger

หน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัล

Ford Ranger

All-New Ford Ranger เปลี่ยนจากการใช้จอแสดงมาตรวัดค่าต่าง ๆ เช่น มาตรวัดความเร็วแบบเดิมมาเป็นหน้าจอดิจิทัลขนาด 8 นิ้วที่ผู้ขับขี่ปรับการแสดงผลได้ตามต้องการ พร้อมแสดงภาพเคลื่อนไหวเมื่อสตาร์ทรถและดับเครื่อง รวมถึงแสดงอัตราความเร็วและรอบเครื่องยนต์แบบดิจิทัล และภาพกราฟฟิกจำลองรถแบบสมจริง

ในฟอร์ด เรนเจอร์บางรุ่น ผู้ขับขี่ยังเปลี่ยนหน้าจอให้แสดงข้อมูลที่ต้องการได้หลากหลาย ทั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ รอบเครื่องยนต์ และมาตรวัดพิเศษอื่นๆ รวมถึงเลือกปิดการแสดงผลข้อมูลต่างๆ บนจอได้ด้วย

Ford Ranger

เพราะฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ มาพร้อมโหมดการขับขี่ทั้งบนถนนและแบบออฟโรด หน้าจอแสดงผลจึงแสดงผลการทำงานด้วยภาพเคลื่อนไหวในธีมต่างๆ ที่เปลี่ยนไปตามโหมดในการขับขี่ที่เลือกใช้

ชาญฉลาดยิ่งขึ้นด้วยการเชื่อมต่อบน SYNC® 4A

ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4A เป็นหัวใจสำคัญของเทคโนโลยีที่ติดตั้งในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ โดย SYNC® 4A เป็นระบบสื่อสารและความบันเทิงในรถฟอร์ด ที่รองรับการเชื่อมต่อบน Apple CarPlay™ และ Android Auto™ มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น การแสดงผลฟีเจอร์ที่ใช้งานล่าสุดก่อนเพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้น

หน้าจอขนาดใหญ่

All-New Ford Ranger มาพร้อมหน้าจอสัมผัส ขนาด 10.1 นิ้ว หรือ 12 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นจอที่ใหญ่ที่สุดในเซ็กเมนต์ ให้ผู้ขับขี่เลือกการตั้งค่าหน้าจอแบบแยกส่วนผ่านแป้นสั่งการที่อยู่ด้านล่างของหน้าจอตลอดเวลา เพื่อแสดงข้อมูลสำคัญ เช่น ระบบแผนที่นำทาง การเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ และอุปกรณ์อื่นๆ

ทีมพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ เลือกใช้หน้าจอแบบแท็บเล็ตขนาดใหญ่ เพื่อแสดงระบบแผนที่นำทางได้อย่างชัดเจน และยังเหลือพื้นที่ด้านล่างของจอสำหรับแสดงผลอื่น ๆ เช่น ระบบปรับอากาศ และระบบควบคุมความบันเทิงอื่น ๆ

อัปเดตเพื่อยกระดับประสิทธิภาพ

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ยังมาพร้อมโมเด็มที่ติดตั้งมาจากโรงงาน ให้ลูกค้าเชื่อมต่อกับรถได้อย่างต่อเนื่องผ่านแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส ซึ่งในอนาคต ลูกค้าจะอัปเดตข้อมูลและการทำงานหลายอย่างบนรถได้ผ่านการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตซอฟต์แวร์ SYNC® 4A หรือการอัฟเดทเพื่อยกระดับคุณภาพ ความสามารถในการขับขี่ และความสะดวกสบายบางรายการได้ โดยไม่จำเป็นต้องนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ

ปุ่มน้อยลง แต่ควบคุมได้มากขึ้น

Ford Ranger

ระบบการควบคุมการขับขี่รถของฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ ได้ถูกย้ายจากแผงหน้าปัดและคอนโซลกลาง ไปอยู่บนหน้าจอ SYNC แทน ทำให้ใช้งานง่ายขึ้น อาทิ ผู้ขับขี่เพียงเข้าสู่หน้าจอโหมดออฟโร้ดก็มองเห็นเส้นทางการขับขี่ มุมเลี้ยว เนินชัน พื้นลาดเอียง และการควบคุมอื่น ๆ ได้ง่ายเพียงกดปุ่มเดียว

นอกจากนี้ การควบคุมอุณหภูมิและระบบความบันเทิงภายในรถก็ยังสามารถสั่งการผ่านหน้าจอ SYNC ได้ และยังมีการติดตั้งปุ่มจริงใต้หน้าจอไว้ด้วย เพื่อการใช้งานที่สะดวกและรวดเร็ว

มองได้รอบทิศทาง 

Ford Ranger

จอทัชสกรีนเชื่อมต่อกับกล้อง 360 องศา เพื่อให้จอดรถได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นในพื้นที่แคบ หรือช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการเดินทางบนสภาพเส้นทางที่มีความสมบุกสมบันเป็นพิเศษ โดยระบบจะทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นสิ่งที่อยู่ด้านหน้ารถ หลังรถ ภาพรอบรถจากมุมสูง รวมถึงจุดบอดต่าง ๆ เพื่อขับขี่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

เกียร์แบบใหม่ 

Ford Ranger

ทีมวิศวกรติดตั้งระบบเบรกมือไฟฟ้าในฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ บางรุ่นเพื่อให้ผู้ใช้รถได้สัมผัสถึงความล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้มิได้เพียงแต่ทำให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้รถพร้อมรองรับเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะใหม่ ๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วยv 

แบตเต็มตลอดเวลา 

Ford Ranger

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ ช่วยให้ลูกค้าชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนได้แบบไร้สาย พร้อมเชื่อมต่อกับระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4A เมื่อวางมือถือที่แท่นชาร์จไร้สายบริเวณใต้คอนโซลกลาง นอกจากนั้น ยังสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนแบบต่อสาย USB หรือใช้ช่องต่อไฟ 12V/240V และอินเวอร์เตอร์iii 400 วัตต์ ที่จ่ายไฟฟ้าเข้ามาในห้องโดยสารได้ 

เชื่อมต่อมุมสูง

ผู้ขับขี่จำนวนมากนิยมติดกล้องบันทึกการจราจรหน้ารถ ทีมวิศวกรจึงติดตั้งช่องจ่ายไฟ  USB Type A ที่ด้านบนกระจกมองหลัง เพื่อเปลี่ยนกระแสไฟฟ้า 12 โวลต์ ให้เป็น 5 โวลต์ รองรับอุปกรณ์ GPS หรือกล้องติดหน้ารถยนต์ได้ และยังใช้ชาร์จสมาร์ทโฟนได้ โดยที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4A

แสงสว่างส่องทาง 

สำหรับในบางรุ่นย่อย All-New Ford Ranger ติดตั้งไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกในตลาดรถกระบะ รองรับฟีเจอร์อัจฉริยะมากมายทั้งการปรับระดับอัตโนมัติ และระดับแสงตามความการเร่งหรือชะลอความเร็วขณะขับ ยิ่งกว่านั้นไฟหน้ายังสามารถตั้งค่าการหักเหได้ทั้งแบบคงที่ และแบบอัตโนมัติ ไฟสูงก็ได้รับการพัฒนาให้ตัดแสงที่อาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อสายตาของคนขับรถสวนทางมาอีกด้วย 

เพียงปลายนิ้วสัมผัส 

Ford Ranger

แอปพลิเคชันฟอร์ดพาสช่วยให้คุณเชื่อมต่อการสื่อสารกับรถฟอร์ดของคุณได้มากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นการเช็คสถานะรถ เช่น ระดับน้ำมันที่เหลือในถัง ระยะทางสะสมที่รถวิ่ง ตำแหน่งรถปัจุบัน หรือแม้กระทั่งการล็อกและปลดล็อกรถ สตาร์ทรถเพื่อเปิดการใช้งานระบบควบคุมอุณหภูมิภายในรถตามที่ตั้งไว้ ไม่ว่าจะตั้งให้แอร์เย็นในวันที่อากาศร้อนหรือตั้งอุณหภูมิให้อุ่นรอไว้ในวันที่หนาว เพื่อความสบายใจของเจ้าของรถ ในระหว่างการสตาร์ทรถจากระยะไกล ระบบจะล็อกรถและไม่สามารถขับออกไปได้โดยไม่มีกุญแจ  

ระบบควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะ  

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ มาพร้อมกับระบบควบคุมอุณหภูมิแบบใหม่และคอมเพรสเซอร์แบบความเร็วแปรผันช่วยเพิ่มความรู้สึกหรูหราของระบบปรับอากาศและเพิ่มลดการทำงานของเครื่องยนต์ เพิ่มการประหยัดน้ำมัน โดยผู้ขับขี่ควบคุมระบบควบคุมอุณหภูมิภายในรถได้หลายวิธี ทั้งบนหน้าจอ SYNC® 4A หรือปุ่มบริเวณด้านล่างของจอ ระบบเซ็นเซอร์ภายในห้องโดยสารยังมีฟังก์ชั่นตรวจวัดอุณหภูมิและระดับความชื้น เพื่อปรับโหมดและระดับพัดลมได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรักษาอุณหภูมิและความสบายภายในห้องโดยสาร ไม่ว่าอากาศด้านนอกจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ด เรนเจอร์มาพร้อมกับระบบควบคุมแอร์ด้านหลังบริเวณคอนโซล ทำให้ผู้โดยสารด้านหลังปรับอุณหภูมิได้เองตามต้องการ หรือตั้งค่าให้ระบบปรับอุณหภูมิตามอัตโนมัติได้ เพื่อความสะดวกสบายมากกว่าที่เคย 

หมายเหตุ:

i การใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ บนระบบ SYNC® 4Aอาจไม่รองรับการทำงานบนโทรศัพท์บางรุ่น 

ii การใช้งานแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส เป็นไปตามเงื่อนไขและนโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของฟอร์ดพาส รวมถึงรุ่นของโทรศัพท์เคลื่อนที่ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ (รวมถึงอัปเดตซอฟต์แวร์) ที่รองรับ ผู้ใช้งานเป็นผู้รับผิดชอบการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต การใช้สัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการคอลเซ็นเตอร์ ที่ใช้ในการใช้งานแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น แอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส และโมเด็มเชื่อมต่อ ฟอร์ดพาส สามารถใช้งานเมื่ออุปกรณ์ทั้งสองมีการเชื่อมต่อเครือข่ายโทรคมนาคมเท่านั้น ฟอร์ดไม่สามารถรับประกันการได้ว่าแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส จะใช้งานเต็มรูปแบบได้ตลอดเวลา และแอปพลิเคชันอาจไม่พร้อมใช้งานหรือบริการบางอย่างหยุดชะงักในบางกรณี ฟอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อจำกัดใด ๆ ของเครือข่ายโทรคมนาคมหรืออุปกรณ์มือถือของผู้ใช้ 

iii รถยนต์และอุปกรณ์ อาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ รายละเอียดสเป็คของรถสำหรับแต่ละประเทศจะมีการเปิดเผยในโอกาสต่อไป  

iv ระบบนำทางที่ติดตั้งมาจากโรงงานมาพร้อมบริการหลังการขายฟรี 1 ปี รายละเอียดของบริการสำหรับแต่ละประเทศจะมีการเปิดเผยในโอกาสต่อไป   

v เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะเป็นเพียงเทคโนโลยีเสริมช่วยผู้ขับขี่เท่านั้น และไม่สามารถทดแทนสมาธิ การตัดสินใจ และการควบคุมรถของผู้ขับขี่ได้ ระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติช่วยตรวจจับระบบตรวจจับคนเดินถนนได้ในบางกรณี ช่วยหลีกเลี่ยงหรือลดการชน