Camper Van Kei car suzuki ซูซุกิ รถเคคาร์ เคคาร์

จับ Kei Car แปลงโฉมเป็น Camper Van สไตล์เจแปนนิสสุดคิวท์ ค่าย Suzuki

Suzuki แบรนด์รถญี่ปุ่นอีกเจ้าที่ออกรถประเภท Kei Car ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น และพร้อมตอบสนองสายแค้มป์เปอร์แวน ด้วยชุดแต่ง และการปรับโฉมเอาใจสายนี้โดยเฉพาะ

Home / AUTO / จับ Kei Car แปลงโฉมเป็น Camper Van สไตล์เจแปนนิสสุดคิวท์ ค่าย Suzuki

Suzuki ค่ายรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และเรือยนต์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในลำดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น โดยเฉพาะรถยนต์ที่เน้นทำตลาดรถยนต์ขนาดเล็กตั้งแต่เคคาร์ รถคอมแพ็ค รถอเนกประสงค์ ไปจนถึงรถบรรทุก ด้วยรถยนต์ขนาดที่เล็ก ราคาไม่แพง กินน้ำมันน้อยแถมมีขุมพลังไฮบริดที่มีให้เลือกหลายรุ่น ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จึงทำให้เป้นหนึ่งในแบรนด์รถจากญี่ปุ่นที่ครองใจคนทั้งโลก

ด้วยความนิยมของรถรุ่นนี้ในญี่ปุ่น และการออกแบบตัวรถที่ครอบคุมทั้งการขับขี่ในเมืองและออกนอกเมือง จึงทำให้รถรุ่นนี้นิยมทำเป็น Japanese Camper Van เป็นอันดับต้น ๆ จึงทำให้สำนักแต่งรถสายลุย และผู้ผลิต-จัดจำหน่ายอุปกรณ์ตั้งแค้มป์ได้จำหน่ายของแต่งที่เหมาะสมสำหรับรถรุ่นนี้มากมาย

Suzuki Spacia (ราคาเริ่มต้น 1,312,300 เยน)

รถเคคาร์ประตูสไลด์ยอดนิยมในญี่ปุ่น โดยได้เปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่สองเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ครบครันทั้งภายในที่กว้างขวาง เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ขุมพลังเบนซินไฮบริด กับขุมพลังเบนซินเทอร์โบ-ไฮบริดให้ได้เลือก และมีรูปลักษณ์ที่น่ารักโดนใจ และหากคุณเป็นคนชอบเที่ยว รุ่น Spacia Gear น่าจะตอบโจทย์คุณ ด้วยการเสริมชุดแต่งสายลุยทั้งกระจังหน้า กันชนหน้า กันชนหลัง ราวหลังคา และภายในโทนสีดำ และมีตัวเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

และเมื่อได้เสริมออพชั่นสายตั้งแค้มป์ไปด้วย เป็นอะไรที่เข้ากันได้อย่างสุด ๆ ทั้งจากรถคอนเซ็ปต์ของทางซูซูกิเองอย่าง 2018 Spacia Tall Camper Concept หรือจากสำนักแต่งอื่น ๆ ซึ่งจะมีการเพิ่มพื้นเตียงคร่อมเหนือเบาะเพื่อขยายพื้นที่นอนและไม่เสียพื้นที่นั่ง ไปจนถึงถอดเบาะหลังเพื่อปูพื้นใหม่สำหรับสายตั้งแค้ปม์สแตนอโลนโดยเฉพาะ

Suzuki Every Wagon (ราคาเริ่มต้น 1,558,700 เยน)

สำหรับรถเคคาร์รุ่นนี้จะมีตัวถังขนาดใหญ่ที่ใกล้เคียงรถตู้แบบ 4 ที่นั่ง ด้วยความยาวและความสูงที่มากกว่า รวมถึงถูกพัฒนาให้ตัวรถมีความทนทาน แข็งแรงสูง มีจุดยึดอุปกรณ์เสริมมากมาย จึงทำให้รถรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เหมาะสำหรับทำเป็นแค้มป์เปอร์แวน โดยเฉพาะรองรับการบรรทุกจักรยานแบบวางตรงได้ 2 คัน และประยุกต์พื้นที่นอนได้สองชั้นผ่านอุปกรณ์เสริมจากซูซูกิ

และเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่แฟน ๆ สามารถหาซื้ออุปกรณ์แต่ง หรือเหล่าสำนักแต่งอิสระนิยมเนรมิตรพื้นที่ภายในได้เต็มที่

Suzuki Hustler (ราคาเริ่มต้น 1,284,000 เยน)

รถเคคาร์ในรูปแบบ SUV ยกสูง ที่มีรูปลักษณ์สุดน่ารัก แต่เพียบพร้อมรองรับการแต่งแต้มในสไตล์ที่ใช่ ตั้งแต่การขับขี่ในเมืองที่ดูโดดเด่น และการปรับแต่งเป็นรถสายท่องเที่ยว จนถึงเป็นแค้มป์เปอร์แวน ที่มีอุปกรณ์เสริมจากบริษัทฯ เอง เพื่อประยุกต์ให้เป็นรถสันทนาการกลางแจ้ง เช่น แร็คหลังคาอเนกประสงค์ แผ่นรองห้องสัมภาระท้าย จุดยึดอุปกรณ์ภายในห้องสัมภาระท้าย

หรืออุปกรณ์เสริมจากบริษัทฯ อื่น ที่ออกแบบให้สามารถติดตั้งกับรถรุ่นนี้ได้เช่นกัน อาทิ สาดผ้าใบ เต๊นท์บนหลังคาแบบพับได้ เป็นต้น เมื่อรวมกับบุคลิกแบบรถอเนกประสงค์ ทำให้เป็นรถสายแค้มป์ปิ้งที่ดูดีไม่แพ้ใคร

Suzuki Jimny (ราคาเริ่มต้น 1,485,000 บาท)

รถอเนกประสงค์ Off-Road ขวัญใจคนทั้งโลก ที่ได้รับการเปิดตัวโฉมที่สี่เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์เบนซิน 660 ซีซี พ่วงเทอร์โบ (JB64) และเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร (JB74) Dualjet และมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AllGrip Pro กับเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย ในตัวถังแบบรถตรวจการณ์ หรือรถซาฟารีสไตล์เรโทร

ด้วยการเป็นรถเอสยูวียกสูง ขับเคลื่อนสี่ล้อ พื้นที่ภายในที่กว้าง และเพียบพร้อมไปด้วยจุดยึดติดตั้งอุปกรณ์ Outdoor มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และตัวถังขนาดเล็ก คล่องตัว จึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ถูกคัสตอมเป็นแค้มป์เปอร์แวนที่ครองใจคนทั้งโลกทุกยุคทุกสมัย โดยมีสำนักแต่งรถญี่ปุ่นหลายรายอ้าแขนพร้อมคัสตอมเป็นแค้มป์เปอร์แวนอย่างเต็มที่

Suzuki Every (ราคาเริ่มต้น 971,300 เยน)

หากกล่าวถึง Every Wagon ซึ่งเป็นเคคาร์สำหรับครอบครัวแล้ว รุ่น Every คือเคคาร์เวอร์ชั่นรถเพื่อการพาณิชย์สำหรับบรรทุกสินค้าและขนส่ง ด้วยราคาค่าตัวที่ถูก ออพชั่นมาตรฐานมีครบครัน จึงสามารถรองรับการคัสตอมภายในได้ทั้งจากสำนักแต่งชั้นนำก็ดี สำนักแต่งอิสระที่ใส่ไอเดียได้สุดจัด ใครจะไปเชื่อว่าสามารถนำ Suzuki Every มาแต่งภายในให้กลายเป็นรถแค้มเปอร์แวนที่มีตั้งแต่ของครบคัน ห้องสวีทสุดหรู ไปจนถึงห้องสไตล์ญี่ปุ่น

Suzuki Carry (ราคาเริ่มต้น 754,200 เยน)

แม้จะเป็นรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ขนาดเล็ก (Kei Truck) ที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้า หรืออุปกรณ์ขนาดใหญ่ แต่ด้วยความที่รถประเภทนี้สามารถดัดแปลงเป็นร้านค้า อาทิ Foodtruck ได้

และที่ญี่ปุ่นเองก็นิยมคัสตอมเป็นรถบ้านสำหรับเช่ากันอย่างมากมาย แม้จะเป็นรถบ้านที่มีขนาดเล็ก แต่สมบูรณ์แบบทั้งความโดดเด่นในด้านขนาด ฟังก์ชั่นภายในที่ใกล้เคียงรถบ้านขนาดใหญ่ โดนใจขนาดนี้เป็นใครก็ไม่พลาดหากมีโอกาสเช่ารถขับในญี่ปุ่น แล้วขับรถสูดอากาศธรรมชาติกัน

หมายเหตุ: Mazda Scrum, Nissan NT100 Clipper และ Mitsubishi Minicab เป็นรถที่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Suzuki Carry สำหรับผลิตและจัดจำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้น โดยเฉพาะทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ ได้ประกาศยกเลิกการผลิตรถ Kei Truck ของแบรนด์ตัวเองเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา และใช้แพลตฟอร์ม Suzuki Carry จนถึงปัจจุบัน

สำหรับตอนหน้าจะหยิบรถเคคาร์แปลงโฉมเป็นแค้มเปอร์แวนสไตล์เจแปนนิสรุ่นใดนั้น อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ


เครดิตข้อมูลจาก suzuki.co.jp , campingcarfan.com , jmty.jp , tosuken.com , car.biglobe.ne.jp , autoc-one.jp , autoc-one.jp , tosuken.com