Rolls-Royce The Spirit of Ecstasy โรลส์-รอยซ์

Rolls-Royce อัปเกรด Spirit Of Ecstasy ครั้งใหม่ ต้อนรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์

Rolls-Royce เผยโฉมตราSpirit Of Ecstasy รูปแบบใหม่ ยกระดับประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิกที่ดีขึ้นกว่าเดิม เตรียมประเดิมในรถ EV รุ่นแรกของแบรนด์

Home / AUTO / Rolls-Royce อัปเกรด Spirit Of Ecstasy ครั้งใหม่ ต้อนรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์

Rolls-Royce ได้เผยโฉมฟิกเกอร์ไอคอนนิก Spirit Of Ecstasy รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการปรับแต่งรายละเอียดใหม่เพื่อมอบประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิกที่ดียิ่งขึ้น สำหรับรองรับการผลิตอัครยานยนต์ไฟฟ้า โดยจะเริ่มเผยโฉมครั้งแรกใน Rolls-Royce Spectre

 Rolls Royce Spirit of Ecstasy

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษได้ปรับปรุง Spirit of Ecstasy ใหม่เป็นเวลา 111 ปีหลังจากที่ฟิกเกอร์ดังกล่าวได้รับการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาของโรลส์-รอยซ์เป็นครั้งแรกในปี 1911 นอกเหนือจากความสูงของเธอ

ซึ่งการปรับดีไซน์ใหม่นี้ นอกจากจะสะท้อนถึงการวิวัฒนาการของแบรนด์แล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้า ที่แอโร่ไดนามิกคือหัวใจสำคัญที่สนับสนุนระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า

 Rolls Royce Spirit of Ecstasy

โดยตราสัญลักษณ์ดังกล่าวได้รับการลดความสูงลงกว่าเดิมจากเดิมมีความสูง 100.01 มม. รุ่นใหม่จะเตี้ยลง 82.73 มม. พร้อมกับการออกแบบเส้นสายตัวฟิกเกอร์ โดยเฉพาะส่วนปีกหรือชายเสื้อแบบใหม่ที่มีความโค้งมน และลดองศาความสูงของส่วนแขนเล็กน้อย ที่ช่วยให้ประสิทธิภาพการรีดอากาศทำได้ดีขึ้นในระดับหนึ่ง ช่วยลดแรงต้นลมได้ในระดับหนึ่ง

 Rolls Royce Spirit of Ecstasy

นอกจากนี้ ฟิกเกอร์ Spirit of Ecstasy เธอได้จัดท่ายืนใหม่แทนที่จะเป็นเท้ายืนชิดแล้วโน้มตัวไปข้างหน้า แต่รุ่นใหม่ได้ออกแบบให้ขาข้างนึงโน้มไปข้างหน้าเล็กน้อย และตัวก็โน้มลงเล็กน้อย ชายกระโปรงที่พริ้วและกว้างขึ้นเสมือนเป็นฐานในตัว เมื่อรวมกับส่วนที่เป็นชายเสื้อทำให้ท่าทางของเธอดูเป็นธรรมชาติ และมีชีวิตชีวากว่าเดิม

 Rolls Royce Spirit of Ecstasy

ซึ่งรายละเอียดฟิกเกอร์ใหม่นี้ เสมือนอ้างอิงจากภาพดีไซน์ฟิกเกอร์ดั้งเดิมที่รังสรรค์โดย Charles Skyes ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20

 Rolls Royce Spirit of Ecstasy

“The Spirit of Ecstasy เป็นซิกเนเจอร์ของอัครยานยนต์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก” Torsten Müller-Ötvös ผู้บริหารระดับสูงของ Rolls-Royce กล่าว“มากกว่าแค่สัญลักษณ์ เธอคือศูนย์รวมของแบรนด์เรา และยังเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจ และความภาคภูมิใจอย่างต่อเนื่องสำหรับแบรนด์และลูกค้าของบริษัท เช่นเดียวกับแบรนด์ของเรา เธอเคลื่อนไหวไปตามกาลเวลาโดยที่ยังคงความเป็นธรรมชาติและบุคลิกลักษณะของเธออย่างแท้จริง

 Rolls Royce Spirit of Ecstasy

“ในรูปแบบใหม่ของเธอ เธอดูเพรียวบางและสง่างามมากกว่าที่เคย เป็นสัญลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับโรลส์-รอยซ์ที่ให้ประสิทธิภาพแอโรไดนามิกที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา และอวดหัวเรือแห่งอนาคตด้วยพลังงานไฟฟ้าอันแข็งแกร่งของแบรนด์”

 Rolls Royce Spirit of Ecstasy

อัครยานยนต์ไฟฟ้า Rolls-Royce Spectre จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งจะมาพร้อมกับ Spirit of Ecstasy ดีไซน์ใหม่ และจะขยายไปสู่รถรุ่นใหม่ ๆ ทุกรุ่นในอนาคต ส่วนเวอร์ชั่นปัจจุบัน จะยังคงพบได้ใน Phantom, Ghost, Wraith, Dawn และ Cullinan ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com