Camper Van HONDA Japanese Camper Van Kei car รถญี่ปุ่น รถเคคาร์ รถแต่ง รถแต่งญี่ปุ่น เคคาร์

จับ Kei Car แปลงโฉมเป็น Camper Van สไตล์เจแปนนิสสุดคิวท์: Honda

ถ้าจะกล่าวถึงเคคาร์ยอดนิยมของญี่ปุ่น หนึ่งในนั้นย่อมมีของแบรนด์ Honda ผู้ผลิตรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เครื่องบิน และหุ่นตัดหญ้าชั้นนำจากญี่ปุ่น โดยแบรนด์นี้ได้สร้างชื่อผลิตภัณฑ์ Kei Car รุ่นแรกอย่างรถกระบะขนาดเล็ก 1963 Honda T360 และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล…

Home / AUTO / จับ Kei Car แปลงโฉมเป็น Camper Van สไตล์เจแปนนิสสุดคิวท์: Honda

ถ้าจะกล่าวถึงเคคาร์ยอดนิยมของญี่ปุ่น หนึ่งในนั้นย่อมมีของแบรนด์ Honda ผู้ผลิตรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เครื่องบิน และหุ่นตัดหญ้าชั้นนำจากญี่ปุ่น โดยแบรนด์นี้ได้สร้างชื่อผลิตภัณฑ์ Kei Car รุ่นแรกอย่างรถกระบะขนาดเล็ก 1963 Honda T360 และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 1967 Honda N360 ที่เป็นรุ่นต้นกำเนิดของ N Series

Honda
Honda N-VAN (ภาพ – sotobira)

โดยในปัจจุบันนี้ รถยนต์เคคาร์ของแบรนด์นี้จะใช้ชื่อ N Series ซึ่งได้จำหน่ายมาแล้วด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ N-BOX เคคาร์ประตูสไลด์ระดับพรีเมี่ยม, N-WGN และ N-ONE เคคาร์สี่ประตูเรียบหรู และ N-VAN เคคาร์ประตูสไลด์อเนกประสงค์

แน่นอนว่าทั้งตัวแบรนด์เอง หรือเหล่าสำนักแต่งชั้นนำจากญี่ปุ่น อาทิ White house camper ก็ได้ประเคนชุดแต่งอัปเกรดให้เป็นแค้มป์ปิ้งแวนที่ครบครันสำหรับการสันทนาการท่ามกลางธรรมชาติ และให้ดีไซน์ที่โดดเด่นโดนใจไม่เหมือนใครกันเลยทีเดียว เริ่มจาก

Honda N-BOX (เริ่ม 1,448,700 เยน)

Honda N-Box
Honda N-Box
Honda N-BOX NEO (ภาพ – whitehousecamper)

หนึ่งในเคคาร์ประตูสไลด์ยอดนิยมสำหรับครอบครัว แต่จะค่อนข้างมีราคาเริ่มต้นที่แพงกว่าใครเนื่องจากถูกออกแบบเป็นรถส่วนบุคคลโดยเฉพาะ ด้วยเบาะที่หนากว่า สิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่า แต่สามารถประยุกต์เป็นแค้มป์เปอร์แวนระดับพรีเมี่ยมได้ โดยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาทางฮอนด้า ร่วมกับ White house camper ได้เปิดตัว N-BOX NEO ด้วยการติดตั้งเต๊นท์บนหลังคา พร้อมพื้นปูรองนอนภายใน หรือติดตั้งอุปกรณ์เก็บกันสาดผ้าใบสำหรับกันแดดในระหว่างนั่งชิล ๆ ในทุ่งหญ้า

หรือแม้แต่ Honda N-TRUCK และ N-CAMP Concept ที่ประยุกต์เป็นรถพ่วงสุดน่ารักแต่ครบครันไม่แพ้รถแค้มเปอร์แวนรุ่นใหญ่เลย

Honda N-WGN (เริ่ม 1,298,000 เยน)

Honda N-WGN
(ภาพ – response.jp)

สำหรับรถรุ่นนี้จะเป็นเคคาร์ซีรี่ย์ N ที่มาในรูปแบบสี่ประตูทั่วไป และมีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่น N-ONE โดดเด่นด้วยช่องเก็บของที่หลาดหลาย ไม่เว้นแม้แต่ห้องสัมภาระท้ายที่สามารถปรับแยกเป็นสองชั้น ได้อย่างลงตัว แม้จะพับเบาะหลังแล้วก็ตาม

Honda N-WGN
(ภาพ – response.jp)

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เหมาะกับการคัสตอมเป็นแค้มปเปอร์แวน ด้วยช่องเก็บของที่มีมากมายสามารถบรรจุอุปกรณ์แค้มป์ปิ้งได้เยอะ ซึ่งมีตั้งแต่รถคอนเซ็ปต์ที่ทางฮอนด้าคัสตอมเป็นแนวทาง ไปจนถึงมีสำนักแต่งและบริษัทฯ ผู้ผลิตอุปกรณ์แค้มป์ปิ้งภายในรถก็จัดอุปกรณ์เสริมที่รองรับรถรุ่นนี้ได้ด้วย

Honda N-VAN (เริ่ม 1,276,000 เยน)

Honda N-VAN
Honda N-VAN
Honda N-VAN Compo (ภาพ – whitehousecamper)

ด้วยการเป็นเคคาร์ประตูสไลด์ที่เน้นออกแบบพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง มีตัวเลือกเบาะแบบ 2 หรือ 4 ที่นั่ง และเบาะนั่งที่บางมากเพื่อรองรับการพับให้เรียบไปกับพื้นอันเนื่องจากเป็นรถที่ใช้สำหรับธุรกิจขนส่งในเมือง จึงทำให้รถรุ่นนี้นิยมทำเป็น Camper Van มากที่สุด เนื่องจากการคัสตอมภายในที่ง่ายมาก และสามารถบรรจงใส่ไอเดียในการออกแบบได้อย่างเต็มที่

โดยเฉพาะทาง White house camper ได้รังสรรค์ให้เป็น N-VAN Compo ที่ออกแบบภายในแบบจัดเต็มไม่ต่างจากบ้านส่วนตัวที่เพียบพร้อมไปด้วยพื้นที่เก็บของและสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่า N-BOX NEO ทั้งเพิ่มซิงค์ล้างอเนกประสงค์, ชั้นวางเตาไมโครเวฟ, พื้นที่ทำงาน เป็นต้น เรียกได้ว่าจัดครบ จบในหนึ่งเดียว และมีหลายสไตล์ให้ลูกค้าได้เลือกสรร

สำหรับตอนหน้าจะมาเล่าถึงค่าย Suzuki กันว่าจะมีรถรุ่นใดที่นิยมทำ Japanese Camper Van กันบ้าง


เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp, whitehousecamper.com, autoc-one.jp, response.jp, sotobira.com