EV car nissan นิสสัน รถยนต์ไฟฟ้า

Nissan เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กดีไซน์ล้ำ เตรียมบุกตลาดยุโรปในเร็ว ๆ นี้

Nissan ญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับบุกตลาดยุโรป ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Nissan และ Renault เพื่อผลักดันกลยุทธ์ Nissan Ambition 2030 ต่อเนื่อง

Home / AUTO / Nissan เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กดีไซน์ล้ำ เตรียมบุกตลาดยุโรปในเร็ว ๆ นี้

Nissan Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับบุกตลาดยุโรป ซึ่งเป็นรถที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Nissan และ Renault โดยคาดว่าอาจจะจะมาแทนที่ Micra ที่จำหน่ายในยุโรปปัจจุบัน เพื่อผลักดันสู่อุตสาหกรรมยานยนต์แห่งความยั่งยืนภายใต้กลยุทธ์ Nissan Ambition 2030

ซึ่งรถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบโดย Nissan และจะผลิตที่ศูนย์ Renault ElectriCity ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส และจะใช้แพลตฟอร์ม CMF B-EV ของ Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance ซึ่งเป็นไปได้ว่าทั้งแบรนด์ Renault และ Mitsubishi ก็จะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กมาจำหน่ายควบคู่ด้วย

Nissan

ด้านรายละเอียดที่เผยในเวลานี้จะเป็นรายละเอียดภายนอกตัวถังแบบแฮทช์แบ็ค 5 ประตู, ขอบไฟ LED Daylight ทรงวงรี พร้อมไฟหน้าขนาดเล็กด้านในที่จะปรากฎเมื่อสตาร์ทรถ, โลโก้ Nissan เรืองแสง, ไฟตัดหมอก LED ที่กันชนหน้า, ฝากระโปรงหน้ารถที่สั้น, ฝาครอบล้ออัลลอยที่ให้ประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ที่เหมาะสม

ในเวลานี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อรถออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ด้วยการพัฒนาบนพื้นฐานจากแพลตฟอร์ม CMF B-EV ซึ่งคาดว่าอาจจะใช้พื้นฐานเดียวกับ Renault 5 ที่กำลังจะผลิตในปี 2022 ที่จะถึงนี้

Nissan

“มินิคาร์ไฟฟ้าดีไซน์สะดุดตา กำลังจะมาในเร็ว ๆ ” Ashwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan กล่าวว่า “นี่เป็นตัวอย่างที่ดีของ ‘การสร้างความแตกต่างอย่างชาญฉลาด’ ของ Alliance จากความสำเร็จของ Micra ที่เป็นสัญลักษณ์ของเรา ฉันมั่นใจว่ารุ่นใหม่นี้จะสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าในยุโรปมากขึ้น”

โดยชื่อ กำหนดการเปิดตัว และรายละเอียดทางเทคนิคของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก global.nissannews.com และภาพประกอบจาก carscoops.com